Vì sao ở Việt Nam, 90% số ca nhiễm Covid-19 đều là người trẻ?

Thời sự - 04/20/2024

Trong khi các nước như Trung Quốc hay Ý, tỷ lệ người mâc Covid-19 hơn 80% là người già thì ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc Covid-19 lên tới 90% là người trẻ.

Vì sao ở Việt Nam, 90% số ca nhiễm Covid-19 đều là người trẻ?

Tỷ lệ người mắc Covid-19 lên tới 90% là người trẻ (Ảnh: TPO)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định diễn biến dịch ở Việt Nam đang có xu hướng ngược với một số tâm dịch như Vũ Hán (Trung Quốc) và Italy. Cụ thể, số người nhiễm Covid-19 ở các nước đa phần là người già, nhưng ở Việt Nam, tỷ lệ này lại ngược lại: 'Tại Italy, 92% người nhiễm Covid-19 và tử vong đều trên 60 tuổi. Tại Trung Quốc, 80% người nhiễm và chết cũng trên 60 tuổi. Trong khi đó, ở Việt Nam, dù chưa có có tử vong, đến hơn 90% ca nhiễm là người ở độ tuổi trẻ với mức trung bình 34 tuổi'.

Phân tích nguy cơ, ông Chung dự đoán do những người ở độ trẻ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn do nhóm này thường xuyên đi lại nhiều hơn, ít phòng ngừa hơn. Trong khi đó, nhóm người già ở Việt Nam lại có xu hướng ở nhà, ít di chuyển.

Ngoài ra, dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, thời tiết nóng vẫn có thể có nguy cơ lây lan và phát triển.

Để thực hiện rốt ráo và khẩn trương công tác phòng chống dịch, cuộc họp chiều 20/3 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin qua về tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới. Theo đó, ở nhóm nước phát sinh dịch đầu tiên như Vũ Hán, Trung Quốc đã 2 ngày không có phát sinh ca nhiễm mới.

Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu từ 0h ngày 21/3 sẽ không cấp visa nhập cảnh đến Việt Nam cho người nước ngoài, trừ trường hợp ngoại giao hay nhân viên y tế, nhưng những người này khi đến Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!