Vì sao vợ bạn không hứng thú chuyện chăn gối?

Sức Khỏe Giới Tính - 03/29/2024

Khi phụ nữ không hứng thú chuyện chăn gối, không phải lúc nào cũng là do cô ấy đang giận dỗi mà cũng có thể là vì bạn chưa biết cách hấp dẫn vợ đấy!

Khi phụ nữ không hứng thú chuyện chăn gối, không phải lúc nào cũng là do cô ấy đang giận dỗi mà cũng có thể là vì bạn chưa biết cách hấp dẫn vợ đấy!

Nguyên nhân mất hứng thú chuyện chăn gối

Đừng chỉ chăm chăm đòi hỏi vợ phải đáp ứng nhu cầu của mình. Khi làm chuyện ấy đều cần sự hợp tác và đồng cảm giữa cả hai người. Do đó, hãy thử tìm hiểu xem liệu vợ bạn đang mất dần hứng thú chuyện chăn gối có phải vì những lý do này hay không nhé!

1. Cô ấy kiệt sức do phải làm việc nhà

Thông thường, khối lượng việc nhà và chăm con mà phụ nữ phải làm nhiều hơn gấp 7 lần so với đàn ông, kể cả khi hai người đều phải đi làm cả ngày. Bên cạnh đó, phụ nữ thông thường cũng cần ngủ nhiều hơn đàn ông. Với hai lý do này, nàng sẽ có xu hướng chọn ngủ để nghỉ ngơi hơn là hứng thú chuyện chăn gối với bạn.

2. Cô ấy không vui hoặc đang giận bạn

Vì sao vợ bạn không hứng thú chuyện chăn gối?

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, đàn ông lẫn phụ nữ đều cần có những sự kiện hạnh phúc, mang tính tích cực nhiều gấp năm lần so với những điều tiêu cực để có thể xem là họ đang ở trong một mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, phụ nữ lại thường nhớ và nhắc đến những chuyện cũ tiêu cực nhiều hơn so với đàn ông. Nói cách khác, khi có xung đột, tranh chấp xảy ra trong hôn nhân, phụ nữ có xu hướng nghĩ đến những điều tiêu cực cao hơn!

Hậu quả của việc này chính là, nếu không có sự giải thích hoặc làm lành thỏa đáng từ bạn, phụ nữ thường sẽ để cơn giận âm ỉ mãi ngay cả khi đã lên giường. Vào những thời điểm này, bất cứ điều gì cũng không thể làm cô ấy thoải mái nên sẽ không còn hứng thú chuyện chăn gối dù bạn có làm tốt đến mức nào đi chăng nữa.

3. Cô ấy không được tự do chọn thời điểm

Vợ bạn lúc này sẽ gặp một ít phản ứng tâm lý và có xu hướng cũng như mong muốn khôi phục cảm giác tự do. Vào thập niên 1960, các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng hầu như mọi người đều từng trải qua trạng thái tâm lý nói trên.

Chẳng hạn như khi có một người ngăn cấm bạn làm một điều gì đó, bạn sẽ có xu hướng nổi giận và muốn mắng đuổi người đó để đoạt lại cảm giác độc lập và tự do. Vợ của bạn cũng có những cảm xúc tương tự, nếu bạn liên tục thúc ép vợ mình quan hệ mà không để nàng tự do lựa chọn, nàng sẽ có xu hướng trở nên xa cách và không hứng thú chuyện chăn gối với bạn nữa.

Cách khơi gợi hứng thú chuyện chăn gối 

Vì sao vợ bạn không hứng thú chuyện chăn gối?

Để vợ có thể hứng thú chuyện chăn gối nhiều hơn, giúp nàng cởi mở và đạt cảm giác tốt hơn khi quan hệ, bạn có thể thử các cách sau đây nhé:

1. Tìm hiểu tần suất quan hệ mà vợ muốn

Bạn nên biết rõ vợ bạn sẽ mong muốn quan hệ bao nhiêu lần trong mỗi tuần, chẳng hạn như 1 – 2 lần/tuần. Tuy nhiên, giả sử rằng mức độ mà bạn mong muốn lại cao hơn đến 5 lần/tuần, bạn cũng không nên quá lo lắng về khoảng cách giữa mức độ mong muốn của cả hai. Điều quan trọng nhất chính là để cả hai được thỏa mãn khi quan hệ.

Khi bạn đã biết được mức độ mong muốn của cô ấy, điều quan trọng nhất là điều chỉnh mức độ của bạn cho phù hợp với cô ấy. Chẳng hạn như bạn có thể quan hệ với nàng mỗi tuần một lần và thủ dâm vào những đêm khác để đạt được mức độ mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần cố gắng thể hiện thật tốt trong những lần quan hệ với nàng để có thể thỏa mãn cả hai nhất.

Điều này giúp vợ bạn được thoải mái hơn, tránh tình trạng dẫn đến kiệt sức hoặc cô ấy sẽ không còn hứng thú chuyện chăn gối với bạn nữa. Bên cạnh đó, chú trọng vào chất lượng sẽ khiến bạn giảm bớt mong muốn về mặt số lượng, bạn sẽ không còn trở nên bực bội, khó chịu khi không được quan hệ nhiều lần.

2. Phụ giúp vợ làm việc nhà nhiều hơn

Vì sao vợ bạn không hứng thú chuyện chăn gối?

Bạn có thể giúp đỡ vợ mình làm những công việc nhà mà nàng vẫn làm hằng ngày, chẳng hạn như lau dọn, nấu ăn, chăm sóc con cái. Điều này giúp đỡ đần cho vợ bạn, từ đó nàng sẽ không trở nên kiệt sức vào cuối ngày, giảm nguy cơ nàng từ chối quan hệ với bạn do mệt mỏi.

Hoặc nếu như bạn quá bận rộn hoặc không đủ khéo tay để làm những công việc nhà như trên, bạn có thể làm nàng bất ngờ bằng việc thuê người giúp việc để phụ giúp nàng. Dù làm được ít hay nhiều cũng sẽ hỗ trợ được một phần cho vợ, lại có thể khiến tâm trạng của nàng tốt hơn, vợ sẽ có hứng thú chuyện chăn gối với bạn tích cực hơn đấy.

3. Lựa chọn thời điểm phù hợp để quan hệ

Bạn có thể dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của nàng để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để quan hệ. Cụ thể là bạn nên quan hệ thường xuyên sau khi kỳ kinh nguyệt của nàng kết thúc và giảm dần cũng như dừng hẳn trước kỳ kinh nguyệt tiếp theo vài ngày.

Trong khoảng thời gian này, mức năng lượng trong người của nàng sẽ tăng cao hơn bình thường, độ ẩm âm đạo của nàng cũng cải thiện rõ rệt, bên cạnh đó, cổ tử cung của nàng cũng trở nên mềm hơn. Những đặc điểm trên sẽ giúp việc quan hệ trở nên thoải mái hơn cho cả hai. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bạn cần lưu ý để điều chỉnh thời điểm quan hệ.

Một số phụ nữ lại có xu hướng hứng thú chuyện chăn gối nhiều hơn vào trước kỳ kinh nguyệt, trong khi một số khác lại đang trong quá trình sử dụng thuốc, khiến cho mức độ ham muốn giảm đi ngay cả trong chu kỳ giữa.

Quan hệ tình dục là một phần quan trọng trong mối quan hệ của vợ chồng, thậm chí là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình. Vì thế, bạn nên để tâm đến cảm xúc của cô ấy hơn để tăng thêm hứng thú chuyện ấy cho cả hai nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 lý do khiến bạn chán quan hệ tình dục
  • Vì sao nam giới mất ham muốn tình dục?
  • Giải pháp cho việc suy giảm ham muốn tình dục ở chị em

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!