Viêm khớp ngón tay dùng thuốc gì?

Thời sự - 03/29/2024

Gần đây tôi có biểu hiện hơi đau và sưng khớp giữa ở ngón tay út. Khi sờ vào thấy âm ấm. Có phải tôi bị viêm khớp ngón tay? Tôi có thể dùng thuốc gì?

Nguyễn Thu Cúc(Hưng Yên)

Viêm khớp là một tình trạng gây viêm ở các khớp, bao gồm cả ở bàn tay và ngón tay. Đau là một triệu chứng ban đầu phổ biến của bệnh viêm khớp bàn tay và ngón tay. Cơn đau thường nặng hơn sau các hoạt động phải sử dụng khớp ngón tay. Ngoài ra, người bệnh có thể thấy sưng, nóng (khi chạm vào) ở quanh khớp, cứng khớp (khó cử động ngón tay). Trong một số trường hợp có thể thấy tê, ngứa ở bàn tay, ngón tay hoặc ngón tay lạnh...

Việc điều trị sẽ phụ thuộc vào loại viêm khớp mà người bệnh mắc phải cũng như mức độ nghiêm trọng của nó. Tuy nhiên, nó thường liên quan đến một hoặc nhiều tùy chọn sau: các thuốc chống viêm không steroid (NSAID), có thể giúp giảm sưng, viêm và đau. Thuốc có sẵn để dùng cả dạng uống và bôi tại chỗ; tiêm steroid (bác sĩ có thể chỉ định tiêm corticosteroid khi các thuốc NSAID không hiệu quả hoặc không phù hợp); thuốc chống viêm khớp DMARD; sử dụng nẹp hỗ trợ giảm căng thẳng cho khớp hoặc phẫu thuật (nếu tổn thương khớp rất nghiêm trọng, phẫu thuật có thể là lựa chọn điều trị duy nhất).

Như vậy, để xác định mình có bị viêm khớp ngón tay hay không hoặc mức độ của viêm ra sao, người bệnh cần đi khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ giúp người bệnh đưa ra kế hoạch điều trị trước khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Nếu không điều trị, viêm khớp có thể gây tổn thương khớp lâu dài. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về dùng, bởi nếu dùng thuốc không đúng, bệnh không thuyên giảm mà còn gặp bất lợi do thuốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!