Vỏ gối lụa: Bí quyết giúp bạn ngủ ngon và làm đẹp

Bí quyết sống khỏe - 03/28/2024

Vỏ gối lụa tơ tằm không chỉ khiến phòng ngủ của bạn thêm sang trọng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có biết vỏ gối lụa tơ tằm có thể giúp bạn ngủ ngon, ngăn ngừa mụn và giảm bết tóc?

Vỏ gối lụa tơ tằm không chỉ khiến phòng ngủ của bạn thêm sang trọng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có biết vỏ gối lụa tơ tằm có thể giúp bạn ngủ ngon, ngăn ngừa mụn và giảm bết tóc?

Hẳn ai cũng đều biết rằng một giấc ngủ ngon sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Thế nhưng, bạn có biết chiếc vỏ gối còn có thể là bí quyết giúp làn da rạng rỡ, mịn màng và mái tóc bồng bềnh vào sáng hôm sau hay không?

Một số nghiên cứu cho rằng vỏ gối lụa tơ tằm chính là bí quyết làm đẹp mà bất kỳ phụ nữ nào cũng phải sở hữu. Hãy cùng khám phá xem chất liệu vải này có mang lại sự khác biệt cho làn da và mái tóc của bạn không nhé!

Vỏ gối lụa giúp bạn ngủ ngon

Vỏ gối lụa: Bí quyết giúp bạn ngủ ngon và làm đẹp

Ngoài một chiếc nệm tốt thì bạn cũng nên đầu tư cho một cái gối có độ đàn hồi tốt và chất liệu vỏ gối thông thoáng. Vải lụa mềm mại, thoáng mát sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu và thoải mái. Vỏ gối bằng lụa tơ tằm có màu sắc trang nhã sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên tươi mới hơn, mang lại cảm giác thư giãn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ưu điểm nổi bật của vỏ gối lụa chính là không bị phai màu, ít nhăn, dễ giặt giũ nên bạn có thể vệ sinh gối thường xuyên, giúp gối luôn sạch sẽ. Khi ấy, bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn trên chiếc giường ngủ của mình.

Vỏ gối lụa có chất liệu thoáng mát mềm mại giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn mỗi đêm.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 10 cách để có giấc ngủ ngon bạn nên biết 

Vỏ gối lụa giúp bạn ngăn ngừa mụn

Vỏ gối lụa: Bí quyết giúp bạn ngủ ngon và làm đẹp

Kết cấu trơn mịn của vải lụa thực sự có tác dụng tốt đối với làn da của bạn, đặc biệt là đối với những người bị mụn trứng cá. Một cuộc thử nghiệm lâm sàng gần đây đã cho thấy rằng những người ngủ trên vỏ gối lụa tơ tằm sẽ giảm mụn nhọt đáng kể so với những người ngủ trên vỏ gối cotton thông thường.

Vỏ gối lụa có lợi ích tuyệt vời đối với việc điều trị các loại mụn vì bề mặt mịn êm và sạch. Khi tiếp xúc với làn da của bạn, chất vải lụa sẽ giảm thiểu sự cọ xát trên má của của những người bị mụn trứng cá và da nhạy cảm, thay vì vỏ gối cotton thô ráp và sần sùi hơn.

Sự ma sát từ chất liệu cotton với da khiến bạn dễ nổi mụn hoặc làm tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Không những thế, vải bông còn hút đi nhiều chất dầu tự nhiên của da, đồng thời làm bụi bẩn tích tụ dễ gây ra tình trạng viêm.

Vỏ gối lụa tơ tằm hấp thụ ít độ ẩm và bụi bẩn nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người bị mụn trứng cá, đặc biệt nếu bạn hay nằm nghiêng hoặc nằm sấp.

Vỏ gối lụa giúp bạn giảm bết tóc

Vỏ gối lụa: Bí quyết giúp bạn ngủ ngon và làm đẹp

Các loại gối thông thường hay có sợi vải cứng, khi bạn tựa đầu lên gối sẽ tạo ra ma sát khiến tóc bị tổn thương. Do đó, sau khi thức dậy vào mỗi sáng, bạn sẽ có cảm giác tóc không còn được bóng mượt, dễ bị cong và xơ xác rõ rệt. Đây sẽ là lúc bạn cần đến những chiếc vỏ gối lụa.

Vỏ gối gụa sẽ ít gây ra sự cọ xát cho tóc, tránh làm bết tóc và giữ nếp tóc được lâu hơn. Vỏ gối lụa có các sợi tơ lụa với cấu trúc tương tự như sợi tóc rất mềm mịn sẽ giúp giữ tóc sáng bóng và mềm mượt.

Vỏ gối lụa không gây kích ứng tóc, giúp giữ cho tóc được sáng bóng, mềm mịn ngay cả khi bạn đã gối đầu cả đêm.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Tóc bị bết dính do những thói quen bạn không ngờ 

Khi lựa chọn vỏ gối bằng lụa, bạn cũng nên xem các đánh giá hoặc nhận xét từ khách hàng cũ. Vì một số công ty có thể quảng cáo lụa tơ tằm chính hiệu nhưng sản phẩm lại không phải là lụa thật hoặc đảm bảo chất lượng cao.

Chất liệu vỏ gối không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm mụn, giúp da trông trẻ trung và mái tóc tràn đầy sức sống hơn. Bạn hãy đầu tư cho một vỏ gối lụa tơ tằm để không bỏ lỡ những lợi ích rất tốt cho giấc ngủ và cả nhan sắc nhé!

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 cách để có giấc ngủ ngon bạn nên biết
  • Mở cửa sổ ra để có giấc ngủ ngon hơn
  • Khoa học về giấc ngủ: Bí quyết ngủ ngon hơn mỗi đêm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!