Vợ thích chồng 'biến hình' với body 6 múi và lên cơ cuồn cuộn thì hãy coi chừng sẽ 'chết đứng' vì hiểm họa đằng sau

Giới tính - 04/19/2024

Một trong những cách giúp đàn ông sở hữu body 6 múi chính là lạm dụng thuốc tăng cơ bắp. Nếu người đàn ông của bạn có sử dụng loại thuốc này thì cần hết sức cẩn trọng.

Chị em tìm mua thuốc tăng cơ bắp để chồng đẹp từ bên ngoài, tăng khoái cảm 'yêu'

Chị Tâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, chị là fan cuồng của những anh chàng 6 múi. Vậy mà cuộc đời trớ trêu thay, chồng chị lại có thân hình nhỏ thó với chiều cao khiêm tốn. Chồng chị rất yêu chiều chị nên quãng thời gian yêu đương rất lãng mạn. Tuy nhiên, khi lấy nhau về rồi, câu chuyện lại khác.

Chị Tâm cảm thấy nằm cạnh người 'đầu ấp tay gối' mà không thấy anh có sức cuốn hút. Nhất là khi vợ chồng gần gũi, thân hình nhỏ thó, gầy gò, nhất là vóc dáng trông cứ có cảm giác bé nhỏ hơn cả mình làm chị cụt hứng, chẳng thế 'lên đỉnh'. Chị đau đầu tìm cách khắc phục 'lỗi' vóc dáng này.

'Được một người bạn mách nước, mình quyết định mua thuốc tăng cơ bắp cho chồng uống, kết hợp tập gym mỗi tuần 5 buổi để cơ thể 'đô' hơn. Hiện tại, chồng mình đã thử nghiệm được 1 tuần, hi vọng kết quả sẽ tốt đẹp', Tâm nói.

Vợ thích chồng 'biến hình' với body 6 múi và lên cơ cuồn cuộn thì hãy coi chừng sẽ 'chết đứng' vì hiểm họa đằng sau

Trên những trang diễn đàn, hội nhóm kín của dân tập gym, thuốc làm tăng cơ bắp là cụm từ không còn gì xa lạ.

Trên những trang diễn đàn, hội nhóm kín của dân tập gym, thuốc làm tăng cơ bắp là cụm từ không còn gì xa lạ. Bên cạnh việc chia sẻ những loại thuốc hỗ trợ tăng cơ cho việc tập gym, rất nhiều phòng tập, huấn luyện viên còn tư vấn và bán thuốc tăng cơ cho khách có nhu cầu.

Chưa biết kết quả sẽ ra sao vì chồng chị Tâm mới bắt đầu uống thuốc được 1 tuần nay. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc tăng cơ bắp có kéo theo ảnh hưởng sức khỏe gì không mới là điều đáng nói.

Thuốc tăng cơ bắp có thể khiến nam giới bị vô sinh, suy gan, suy thận…

Theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu (Nguyên Viện trưởng Viện Sinh sản, Bộ Y tế), những loại thuốc có chứa quá nhiều testosterone như thuốc tăng cơ bắp có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản nên chị em không được tùy tiện cho chồng sử dụng. Sử dụng những thực phẩm hay thuốc uống, thuốc tiêm… giúp cơ bắp tăng nhanh nhưng không được chuyên gia hướng dẫn và chỉ định có thể dẫn đến vô sinh, tiền mất tật mang, gây tan nát cả gia đình.

Vợ thích chồng 'biến hình' với body 6 múi và lên cơ cuồn cuộn thì hãy coi chừng sẽ 'chết đứng' vì hiểm họa đằng sau

Thuốc tăng cơ bắp có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.

Vợ thích chồng 'biến hình' với body 6 múi và lên cơ cuồn cuộn thì hãy coi chừng sẽ 'chết đứng' vì hiểm họa đằng sau

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu

Dùng những loại thuốc có nguồn gốc là nội tiết tố nam testosterone, các steroid sẽ làm cho lượng nội tiết tố nam tăng cao, cơ thể sẽ phát tín hiệu là đủ, phản ứng lại bằng cách giảm, thậm chí ngưng hẳn sản xuất. Từ đó kéo theo tinh hoàn bị ức chế, giảm cả về số lượng và chất lượng tinh trùng

'Các chất tăng đồng hoá có nhân steroid thường được dùng không theo chỉ định của thầy thuốc để tăng sức mạnh cơ bắp và để tăng trưởng có thể làm teo, làm giảm rõ rệt chức năng tinh hoàn', chuyên gia nhấn mạnh.

Chưa hết, sử dụng các sản phẩm này còn có thể gây suy gan, suy thận, tác động tim mạch, cảm xúc… Do đó, chị em muốn chồng, người yêu của mình trông 'đô' hơn cũng như nam giới muốn cải thiện vóc dáng theo cách này để tự tin hơn cần hết sức cẩn trọng.

Đối với thanh thiếu niên trong giai đoạn chưa hoàn tất quá trình dậy thì, steroid có thể ngăn chặn sự phát triển đạt đến cực đại so với thể trạng thực tế, nhất là chiều cao của trẻ.

Vợ thích chồng 'biến hình' với body 6 múi và lên cơ cuồn cuộn thì hãy coi chừng sẽ 'chết đứng' vì hiểm họa đằng sau

Sử dụng thuốc tăng cơ bắp còn có thể gây suy gan, suy thận, tác động tim mạch, cảm xúc…

Theo Mayoclinic, những loại thuốc này được làm riêng cho các vận động viên. Bên cạnh việc làm cho cơ bắp lớn hơn, steroid đồng hóa có thể làm giảm tổn thương cơ xảy ra trong quá trình tập luyện chăm chỉ, giúp vận động viên phục hồi sau buổi tập nhanh hơn, cho phép họ tập luyện chăm chỉ hơn và thường xuyên hơn. Nhưng cũng cần nhấn mạnh: Sản phẩm chưa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận và cho phép lưu hành bán rộng rãi ngoài thị trường.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo, nam giới tập gym không được lạm dụng thuốc làm tăng cơ bắp để tránh những hậu quả đáng tiếc. Nếu có ý định sử dụng những sản phẩm này, nhất định phải được chuyên gia tư vấn kỹ càng, không tự ý uống, tiêm. Câu chuyện dùng thuốc tăng cơ bắp cũng là bài học cảnh báo cho những chị em luôn thích thú săn tìm những anh chàng tập gym có cơ bắp vạm vỡ, có body chuẩn nét làm người đàn ông chuẩn mực của cuộc đời mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!