Xuất tinh sớm và cách khắc phục

Sức khỏe giới tính - 03/28/2024

Trong quan hệ tình dục, cụm từ về đích thành công nhằm chỉ trạng thái cuộc yêu kết thúc khi cả hai cùng đạt đỉnh, viên mãn và xuất tinh ở nam giới.

Về đích muộn là khi cả hai mất rất nhiều thời gian và sức lực nhưng vẫn không đạt đỉnh. Còn về đích sớm hay còn gọi là xuất tinh sớm khi chưa đạt đỉnh, không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Cuộc yêu diễn ra rất ngắn là “súng đã bóp cò”.

Trong mọi cuộc đua, về đích sớm là người chiến thắng. Thế nhưng trong cuộc yêu, đàn ông mà về đích sớm thì lại thua cuộc.

Xuất tinh là một phản xạ có sự chi phối của nhiều cơ quan trong cơ thể, diễn ra 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu - chuẩn bị để xuất tinh diễn ra trong một thời gian, dài hay ngắn là do mỗi người, đó là tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được.

Giai đoạn xuất tinh (về đích) diễn ra ngắn và không thể kiểm soát được. Do đó, thời gian yêu của đàn ông lâu hay chóng phụ thuộc vào giai đoạn đầu dài hay ngắn. Việc này người đàn ông hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu biết cách.

Người đàn ông “về đích” khi đạt đến cực khoái, sau khi sự hưng phấn đã tích lũy ở mức độ cao. Thời gian tích lũy cảm giác hưng phấn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nhạy cảm của cơ quan sinh dục, cách kích thích khi quan hệ, tâm lý người đàn ông ở thời điểm lâm trận…

Xuất tinh sớm và cách khắc phục

Các áp lực từ công việc, cuộc sống, tuổi tác, bệnh tật, lối sống không khoa học, sử dụng nhiều rượu bia… là những nguyên nhân luôn rình rập khiến quý ông rơi vào tình trạng dở khóc dở cười mỗi khi yêu.

Trong lòng thì muốn cuộc yêu kéo dài để làm hài lòng đối tác nhưng thực tế thì cuộc yêu chỉ diễn ra ngắn ngủi là cậu nhỏ đã vội xìu. Tình trạng về đích sớm khiến quý ông bực tức, căng thẳng, đôi khi tự ti… Và thành vòng luẩn quẩn, những cuộc yêu tiếp theo, thời gian “về đích” càng rút ngắn hơn.

Về cơ bản, về đích sớm là một tình trạng của xuất tinh sớm và yếu sinh lý, do vậy cần được khắc phục kịp thời, đúng cách. Cả hai nên tìm hiểu những cách tiếp cận phù hợp khi quan hệ tình dục.

Vì vùng nhạy cảm của nam giới nằm ở quy đầu, do đó, khi yêu không nên thao tác quá nhanh hay quá mạnh mà hãy từ từ. Khi thấy sắp về đích, nam giới hãy dừng mọi hoạt động có tính kích thích lại, thả lỏng các cơ để kéo dài thời gian.

Quý ông nên dành thời gian thư giãn để giảm căng thẳng, tạo tâm lý tốt khi quan hệ tình dục. Hằng ngày, nên luyện tập các động tác giúp cơ đáy chậu khỏe (bài tập Kegel dành cho nam giới) sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc kiểm soát xuất tinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!