“Yêu” đều đặn dù bận rộn chuẩn bị kỳ nghỉ Tết

Sống Khỏe - 04/25/2024

Cuối năm là thời gian mọi người bận rộn hơn với công việc và những kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết. Vì vậy, nhiều cặp đôi thường lơ là chuyện “yêu”

Cuối năm là khoảng thời gian mọi người bận rộn hơn với công việc và những kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết. Vì vậy, nhiều cặp đôi thường lơ là chuyện “yêu”. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý giúp các bạn có thể cải thiện mối quan hệ và đời sống tình dục của cả hai mà không cần dùng đến thuốc hay các phương pháp trị liệu.

Lên thời gian biểu cho cả hai

Nhiều người thường gặp stress và hàng núi công việc trong những ngày gần tết nên lơ là chuyện gối chăn. Các chuyên gia hôn nhân và gia đình khuyến nghị rằng các cặp đôi nên lập thời gian biểu cố định cho “chuyện ấy”. Bạn không cần thiết phải lên kế hoạch quá nhiều mà chỉ cần những khoảng thời gian đó không trùng với lịch làm việc của cả hai. Tốt nhất, bạn nên sắp xếp thời gian dành cho việc này một cách cố định và không để công việc gián đoạn “cuộc chơi” của hai bạn. Ngoài ra, hai bạn cũng nên tận dụng những lúc rảnh rỗi để liên lạc và quan tâm đến nhau.

Đi dạo trong công viên, nấu ăn tại nhà, quan hệ tình dục có thể là những gợi ý cho các cặp đôi. Bên cạnh những cuộc nói chuyện, thì những cử chỉ thân mật và những cái nhìn âu yếm dành cho người bạn đời cũng sẽ giúp cả hai gần gũi hơn, dù không có đủ thời gian để “yêu”.

Đơn giản hóa những vấn đề phức tạp

Đôi khi áp lực phải dành thời gian bên nhau làm bạn cảm thấy mọi thứ rối tung lên. Vì thế, bạn nên bình tĩnh và suy nghĩ mọi việc đơn giản hơn một chút để tránh làm cho buổi hẹn hò kết thúc bằng những cuộc cãi vã giữa hai bên. Lý do khác khiến cho bạn dễ trở nên khó chịu là kỳ vọng quá nhiều vào cuộc hẹn và khi buồi gặp mặt ngắn ngủi đó không diễn ra như ý muốn bạn sẽ dễ mất bình tĩnh.

Giải pháp cho vấn đề này chính là ngăn cách những cuộc tranh cãi bằng những cuộc ân ái giữa cả hai. Nếu hai bạn hẹn đều đặn buổi tối thì bạn cần trân trọng những khoảnh khắc đấy và dành những vấn đề ngoài lề cho lúc khác. Ngược lại, nếu bạn dành khoảng thời gian ngắn ngủi bên nhau để tranh luận thì cả hai sẽ không cảm nhận được giá trị thật sự của những buổi hẹn hò.

Tìm cách giữ liên lạc khi xa nhau

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội như một cách để giữ liên lạc khi một trong hai người phải đi công tác xa bằng việc nhắn tin hay đăng hình. Điều này không chỉ giúp hai bạn duy trì được sợi dây liên kết mà còn giúp cho người kia hiểu rằng họ luôn trong tâm trí bạn. Chính vì thế, bạn nên để chế độ online trong suốt ngày làm việc để dễ dàng trao đổi thông tin cũng như giữ kết nối với nửa kia của mình. Tuy nhiên, cách tốt nhất để hâm nóng tình cảm vẫn là một cuộc gặp mặt trực tiếp với người ấy khi có thời gian.

Chăm chỉ khi “yêu”

Bạn không nên để công việc xen vào đời sống tình dục và nếu bạn chăm chỉ làm việc thì bạn cũng nên siêng năng hơn trong “chuyện yêu” của mình. Khi cả hai có thời gian bên nhau, bạn nên là người chủ động khơi gợi và sẵn sàng cho cuộc “hẹn hò” đó. Bạn có thể bắt đầu bằng những hành động gần gũi trong nhà bếp hay bất cứ nơi đâu để gợi hứng thú trước khi bắt đầu quan hệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập yoga hoặc khiêu vũ sau giờ làm để làm cho “cuộc yêu” thêm lãng mạn và thú vị.

Tận dụng sự bận rộn của cả hai

Rất nhiều người chia sẻ rằng khi càng bận rộn, họ càng có thể quản lý thời gian tốt hơn. Thêm vào đó, những người bận bịu với công việc thường cảm thấy năng suất làm việc của họ tăng lên đáng kể nhờ vào lối sống cuồng nhiệt. Vì vậy, khi bạn cảm thấy tự tin vào bản thân bạn có thể cải thiện mối quan hệ của mình một cách đáng kể.

Bạn cần phải phân chia thời gian thích hợp cho những việc cần ưu tiên trong cuộc sống vì một người không thể dành hết quỹ thời gian của mình cho tất cả mọi thứ. Vì thế, bạn cần quyết định xem đâu là điều nên làm và không nên làm để duy trì một mối quan hệ. Việc tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề không có thời gian cho chuyện yêu vì bận rộn chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết đấy!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 7 bí quyết giữ nhiệt cho những người yêu xa
  • “Yêu” càng hăng hái, đốt càng nhiều calo!
  • 6 sai lầm trong tình yêu khiến chàng mất hứng “yêu”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!