“Yêu” giúp ngăn ngừa bệnh tim ở nam giới

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng quan hệ tình dục vài lần trong 1 tuần có thể làm giảm mức homocysteine, một chất gây hại trong máu có thể gây ra các vấn đề về tim.

“Yêu” giúp ngăn ngừa bệnh tim ở nam giới

Quan hệ tình dục giúp nam giới lưu thông máu tốt hơn và các mạch máu khỏe mạnh hơn. Điều này là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành homocysteine.

Nhưng các nhà khoa học cho biết phụ nữ ít nhận được lợi ích này hơn vì sự kích thích tình dục ở họ ít phụ thuộc vào lưu thông máu khỏe mạnh, đây là yếu tố chìa khóa giúp kiểm soát homocysteine.

Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này kêu gọi các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân nam có nguy cơ bị bệnh tim phải có quan hệ tình dục nhiều hơn.

Nghiên cứu mới cho biết “yêu” vài lần mỗi tuần có thể làm giảm hàm lượng homocysteine.

Đã có nhiều nghiên cứu về mối liên quan giữa quan hệ tình dục và giảm nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng khoa học giải thích tại sao đời sống tình dục lành mạnh có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh tật.

Các phát hiện mới nhất được công bố trên Journal of Sexual Medicine là phát hiện đầu tiên chỉ ra nguyên nhân là do quan hệ tình dục làm giảm hàm lượng homocysteine.

Hóa chất này hình thành các khối protein và xuất hiện tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng dư thừa, nguyên nhân có thể do chế độ ăn kém, được cho là làm tổn thương các mạch máu, tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Quốc phòng Quốc gia Đài Loan đã theo dõi hơn 2.000 nam giới và phụ nữ, từ 20 đến 59 tuổi.

Họ đã phân tích các mẫu máu để đo mức homocysteine ​​và so sánh các kết quả với hoạt động tình dục của tình nguyện viên.

Các kết quả cho thấy chỉ dấu thấp nhất của hóa chất đã được tìm thấy ở những đàn ông có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần, trong khi các chỉ số cao nhất được tìm thấy ở những người quan hệ dưới 1 lần/tháng.

Nhưng ở phụ nữ không có sự khác biệt đáng kể.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tăng cường tần suất “yêu” có thể có tác dụng bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống nói chung, đặc biệt ở nam giới.

Dưới đây là 10 lợi ích đã được chứng minh của việc quan hệ tình dục thường xuyên:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

2. Cải thiện sức khỏe tim

3. Hạ huyết áp

4. Giảm đau tự nhiên

5. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

6. Một giấc ngủ ngon

7. Ít căng thẳng

8. Cải thiện trí nhớ

9. Tăng tuổi thọ

10.Cải thiện sự tự tin

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!