Yếu sinh lý nên bồi bổ thực phẩm gì?

Sức khỏe nam giới - 03/28/2024

Yếu sinh lý nên ăn gì? Ngoài dùng thuốc và các thực phẩm chức năng thì việc có một chế độ ăn lành mạnh cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng yếu sinh lý đấy.

Trước áp lực cuộc sống hằng ngày, khả năng tình dục của nam giới ngày càng bị ảnh hưởng và có nguy cơ giảm sút đáng kể. Do đó, làm sao để bổ thận tráng dương và có chất lượng tinh trùng tốt là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Sau đây là một số thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Để đời sống gối chăn sung mãn và có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh trong tương lai, nam giới cần có chất lượng tinh trùng tốt. Ngoài yếu tố di truyền, việc lựa chọn thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày cũng giúp cải thiện đáng kể vấn đề này.

Sô-cô-la đen

  • Trong sô-cô-la đen có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa flavonoid cao, giúp tăng độ dẻo dai cho các động mạch và tĩnh mạch trong cơ thể nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn. Điều này giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, giúp “cậu nhỏ” cương cứng lâu hơn.
  • Flavonoid là chất chống oxy hóa tự nhiên bảo vệ thực vật khỏi các nhân tố độc hại và góp phần phục hồi tế bào bị tổn thương. Một số nghiên cứu cũng cho thấy hợp chất này còn có tác dụng tương tự trên cơ thể người, giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol, hạn chế tình trạng rối loạn cương dương.

Hạt hồ trăn

Quả hồ trăn có chứa một loại protein gọi là arginine với tính năng giúp thư giãn các mạch máu. Loại protein này không chỉ giúp cơ thể giảm lượng cholesterol trong máu và hạn chế nguy cơ ung thư phổi mà còn giúp cải thiện được lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục nam nhiều hơn.

Dưa hấu

Một số nghiên cứu cho thấy dưa hấu có tác dụng cải thiện chứng rối loạn cương dương tương tự như thuốc viagra và giúp làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Dưa hấu còn chứa phytonutrient, một dưỡng chất thực vật làm giãn các mạch máu, đặc biệt là mạch máu của cơ quan sinh dục và giúp cải thiện các chức năng sinh lý khác. Mặc dù 92% dưa hấu là nước, con số 8% các chất còn lại chính là những yếu tố mang lại điều kỳ diệu cho chuyện chăn gối lứa đôi đấy.

Hàu

  • Hàu được xem là một loại thuốc cương dương rất tốt cho sức khỏe phái mạnh. Hàu chứa nhiều kẽm – thành phần chủ yếu sản sinh ra testosterone, giúp ngăn chặn các tác động của quá trình mãn dục nam và cải thiện cuộc sống tình dục. Bên cạnh đó, ăn hàu tươi sẽ giúp kích thích các hormone hưng phấn tình dục ở cả nam và nữ.

Thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm phổ biến có chứa nhiều chất sắt, kẽm, protein… Đa số các chất có trong loại thịt này đều góp phần tạo nên cơ bắp săn chắc và giúp lưu thông tuần hoàn máu rất tốt. Do đó, phái mạnh gặp trục trặc về sinh lý nên sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên nhằm giúp “cậu nhỏ” phát triển tốt về kích thước cũng như cải thiện số lượng tinh binh.

Trứng gà

Trứng gà được xem là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều cholesterol – dưỡng chất cần thiết tạo thành testosterone. Vì thế, trứng gà chính là một lựa chọn hoàn hảo trong việc cải thiện sức khỏe và sinh lý nam giới. Để kiểm soát được lượng cholesterol nạp vào cơ thể, bạn chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng và dùng 1–2 quả trứng mỗi tuần.

Nếu bạn băn khoăn Yếu sinh lý nên ăn gì thì những loại thực phẩm trên rất tốt đối với sức khỏe và sinh lý nam giới.

Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy bổ sung những loại thực phẩm trên vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình ngay để có sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 cách đơn giản “đập tan” nỗi lo yếu sinh lý
  • Yếu sinh lý, chậm có con vì các thói quen khó bỏ
  • 7 điều gây rối loạn cương dương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!