Zona thần kinh ở thái dương có bôi Mibeviru Cream được không?

Kiến Thức Y Học - 04/23/2024

Bác sĩ Trần Hồng Đào cho biết: "Mibeviru Cream được bác sĩ chỉ đinh bôi trong bệnh zona thần kinh là đúng rồi bạn. Tuy nhiên, người ta khuyến cáo là không bôi Mibeviru Cream vào màng niêm mạc như niêm mạc miệng, mắt... vì có thể bị kích ứng. Vị vậy bạn nên dùng cẩn thận tránh thuốc bôi vào mắt nhé!

Zona thần kinh ở thái dương có bôi Mibeviru Cream được không?

Bác sĩ Trần Hồng Đào cho biết: "Mibeviru Cream được bác sĩ chỉ đinh bôi trong bệnh zona thần kinh là đúng rồi bạn.
Tuy nhiên, người ta khuyến cáo là không bôi Mibeviru Cream vào màng niêm mạc như niêm mạc miệng, mắt... vì có thể bị kích ứng. Vị vậy bạn nên dùng cẩn thận tránh thuốc bôi vào mắt nhé!

Zona thần kinh ở thái dương có bôi Mibeviru Cream được không?

Bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không?

Bác sĩ Trần Hồng Đàocũng cho biết thêm: "Bệnh sẽ khỏi từ 7 đến 10 ngày nếu được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, trường hợp này bị bệnh ở vùng mặt, nếu bị bội nhiễm thêm loại vi trùng khác gây ra viêm tế bào trên da, da sẽ bị sưng, nóng, đỏ và đau. Khi bi zona ở vùng mặt cần thận trọng hơn vì rất dễ gây biến chứng ảnh hưởng đến mắt làm giảm thị lực.

Bệnh zona thần kinh làm tổn thương thần kinh ngoại biên sau khi lành bệnh sẽ dễ bị đau nhức thần kinh rất lâu tùy theo tình trạng nhạy cảm của từng người có thể từ 3-6 tháng hoặc lâu hơn. Nếu có triệu chứng bất thường nên khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa".

Chúc sức khỏe!

27/04/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!