1 phụ nữ từ Nhật Bản về An Giang xin được cách ly ngừa dịch Covid-19

Thời sự - 04/19/2024

Khi hay tin gần nơi cư trú của mình ở Nhật Bản có người nghi bị nhiễm dịch Covid-19 thì chị Q. xin được cách ly tập trung để phòng ngừa dịch bệnh.

Ngày 11-3, ông Nguyễn Phú, Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đơn vị chức năng đã tiếp nhận trường hợp một phụ nữ về từ Nhật Bản tênL.T.T.Q. (SN 1991; quốc tịch Nhật Bản, tạm trú tại phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) để thực hiện cách ly tập trung theo yêu cầu của người này.

1 phụ nữ từ Nhật Bản về An Giang xin được cách ly ngừa dịch Covid-19

Chị Q. đã được cách ly tập trung theo yêu cầu tại Trường Quân sự tỉnh An Giang.

Cũng theo ông Phú, hiện trên địa bàn TP Long Xuyên cũng như của tỉnh An Giang có rất nhiều trường hợp tương tự đều được xử lý đúng theo quy định của Bộ Y tế. Riêng trường hợp của chị Q., vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 7-3, phụ nữ này đi máy bay từ Nayoga (Nhật Bản) và đã hạ cánh xuống sân bay Bangkok (Thái Lan) trong buổi chiều cùng ngày.

Ngay sau khi di chuyển bằng máy bay về đến sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm, Q. đi xe khách về TP Long Xuyên và tạm trú trong 2 ngày tại 2 khách sạn trên đường Phạm Cự Lượng thuộc phường Mỹ Phước. Đến ngày 9-3, Q. làm đơn xin được cách ly tập trung và nộp tại Trạm Y tế phường Mỹ Thới với lý do cách nơi cư trú của mình ở Nhật Bản khoảng 14 km có người nghi bị nhiễm dịch Covid-19.

'Trường hợp của phụ nữ này không thuộc diện phải cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, do Q. có ý thức cao trong việc phòng ngừa dịch bệnh nên đã tự nguyện viết đơn xin đăng ký cách ly tập trung. Hiện, Q. đã được cách ly tập trung theo yêu cầu khu vực cách ly ở thị trấn Óc Eo của huyện Thoại Sơn để được theo dõi tình hình sức khỏe'- ông Phú cho biết thêm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!