10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

Răng Miệng - 04/25/2024

Thông thường, việc hàm răng bị ngả màu chỉ xảy ra ở người nhiều tuổi nhưng đôi khi nó xuất hiện cả ở những người trẻ và nguyên nhân xuất phát từ một số loại thực phẩm, đồ uống hay nước súc miệng không phù hợp. Trong bài viết này, hãy điểm qua những bí quyết giúp răng trắng sáng hơn để khôi phục lại nụ cười tươi sáng của bạn.

Thông thường, việc hàm răng bị ngả màu chỉ xảy ra ở người nhiều tuổi nhưng đôi khi nó xuất hiện cả ở những người trẻ và nguyên nhân xuất phát từ một số loại thực phẩm, đồ uống hay nước súc miệng không phù hợp. Trong bài viết này, hãy điểm qua những bí quyết giúp răng trắng sáng hơn để khôi phục lại nụ cười tươi sáng của bạn.

1. Tự làm trắng bằng các biện pháp thông dụng

Bạn có thể để thoát khỏi vết ố vàng trên hàm răng bằng một số sản phẩm làm trắng răng tại nhà như bộ dụng cụ, kem đánh răng, và nước súc miệng,... Bạn cũng có thể thử một số biện pháp phổ thông như các sản phẩm làm trắng răng bán sẵn trong hiệu thuốc hoặc sử dụng thuốc tẩy nhẹ để làm sáng hàm răng ố vàng. Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ có thể loại bỏ các vết ố vàng trên bề mặt, còn đối với vết bẩn sâu, bạn cần sự giúp đỡ của nha sĩ.

2. Sử dụng bộ dụng cụ làm trắng răng

10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

Bộ dụng cụ làm trắng răng có chứa carbamide peroxide, đây là một chất tẩy có thể loại bỏ vết ố vàng cả trên bề mặt và sâu trong răng và mang lại màu răng tự nhiên cho bạn. Với một số bộ dụng cụ, bạn chỉ cần sử dụng bàn chải có gel peroxide để chải lên bề mặt răng như đánh răng thông thường. Nhưng với 1 số loại khác thì loại gel này lại được đựng vào 1 khuôn mẫu cho răng, bạn phải đeo khuôn 30-45 phút mỗi ngày và làm liên tục trong 1 tuần hoặc lâu hơn.

3. Làm trắng bằng kem đánh răng và nước súc miệng

Bạn có thể loại bỏ vết bẩn xỉn màu khỏi hàm răng của bạn bằng các loại kem đánh răng và nước súc miệng. Tuy nhiên, chúng chỉ có khả năng giúp loại bỏ một số vết ố vàng trên bề mặt và không có tác dụng làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng.

>>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về phương pháp làm trắng răng

4. Làm trắng răng bằng baking soda

10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

Đánh răng bằng baking soda đang là cách làm trắng tại nhà hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su hay ăn một số thực phẩm như cần tây, táo, lê, cà rốt cũng có khả năng kích thích tiết nước bọt, vừa giúp rửa sạch các mảnh vụn thức ăn trên răng vừa có tác dụng trung hòa axit gây sâu răng.

5. Ngăn ngừa vết ố trên răng

Khi chúng ta nhiều tuổi một chút, lớp ngoài của men răng bị mòn đi. Đó là lý do tại sao việc cố gắng tránh các tác nhân gây ố vàng ngay sau khi làm trắng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chăm sóc răng cẩn thận bằng cách hạn chết tối thiểu các loại thực phẩm và đồ uống gây mất màu răng thì kết quả tẩy trắng răng có thể kéo dài đến một năm.

6. Ngưng hút thuốc để giữ hàm răng trắng sáng

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân khiến răng bạn bị xỉn màu. Thuốc lá gây ra vết bẩn màu nâu thâm nhập các đường rãnh và hố của men răng mà không thể dễ dàng loại bỏ nếu chỉ đánh răng thông thường. Ngoài ra, hút thuốc cũng gây hôi miệng và viêm lợi (viêm nướu), làm tăng nguy cơ của hầu hết các loại ung thư. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe cùng hàm răng trắng sáng thì việc ngưng hút thuốc là vô cùng cần thiết.

7. Tránh các loại thực phẩm gây ra vết ố răng

Những thực phẩm bạn ăn hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bạn bị xỉn màu. Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều một số loại đồ ăn thức uống có khả năng làm đổi màu răng như cà phê, trà, nước ngọt đậm hay 1 số lại nước ép trái cây. Những vết bẩn tích tụ trên răng và xuất hiện rõ rệt khi chúng ta bước vào độ tuổi trung niên trở lên.

10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

8. Suy nghĩ kĩ khi lựa chọn đồ uống

Các loại nước uống hiện nay có thể được sản xuất với các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật, tuy nhiên, một ly rượu vang đỏ, nước ép nam việt quất, hoặc nước ép nho lại có thể làm ố răng một cách dễ dàng. Điều này không có nghĩa là bạn phải ngưng sử dụng chúng nhưng nhớ súc miệng thật sạch sau khi bạn uống.

9. Lưu ý khi ăn rau quả có màu

Màu sắc bên trong của các loại trái cây và rau mang lại cho chúng giá trị dinh dưỡng đặc trưng. Tuy nhiên, một số loại như quả việt quất, mâm xôi hay củ cải đường có thể để lại màu sắc của chúng trên răng của bạn. Vì vậy, nếu ăn rau quả để tăng cường sức khỏe thì bạn cần lưu ý ngăn ngừa các vết bẩn răng bằng cách:
- Đánh răng ngay sau khi ăn.
- Súc miệng bằng nước.

10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

10. Đừng quên đánh răng hàng ngày

Một biện pháp đơn giản giúp bạn duy trì hàm răng trắng sáng là chải răng ít nhất hai lần mỗi ngày, đánh răng sau mỗi bữa ăn và cả sau khi dùng đồ ăn nhẹ. Sử dụng bàn chải đánh răng điện tử và bàn chải đánh răng siêu âm có thể tốt hơn bàn chải truyền thống trong việc loại bỏ mảng bám và vết bẩn trên răng. Ngoài ra, đừng quên sử dụng nước súc miệng khử trùng hàng ngày để có hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh nhé.

>>> Xem thêm: Trắng răng hiệu quả nhờ năm loại thực phẩm dưới đây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!