12 bất ngờ nhưng tuyệt vời khi sử dụng Vicks VapoRub, thuốc trị cảm lạnh bằng thảo dược.

Dưỡng Da - 05/18/2024

Vicks VapoRub là một phương thuốc cảm lạnh thông thường. Thành phần chính của nó - long não, tinh dầu bạc hà, và bạch đàn - giúp giảm ho và nghẹt mũi. Tuy nhiên, đây không phải là lợi ích duy nhất của sản phẩm.

Vicks VapoRub là một phương thuốc cảm lạnh thông thường. Thành phần chính của nó - long não, tinh dầu bạc hà, và bạch đàn - giúp giảm ho và nghẹt mũi. Tuy nhiên, đây không phải là lợi ích duy nhất của sản phẩm.

Ở Bright Side chúng tôi chắc chắn rằng bạn chưa bao giờ nghe nói về những công dụng độc đáo nhưng tuyệt vời của Vicks VapoRub, vì vậy chúng tôi quyết định chia sẻ với bạn.

1.Tác dụng chống côn trùng

Hãy thử dùng một lọ Vicks VapoRub để đẩy lùi muỗi, ruồi và côn trùng khác. Điều này sẽ tốt hơn khi đột nhiên bạn hết thuốc diệt côn trùng hoặc bạn đặt thuốc diệt côn trùng trong nhà.

2. Làm giảm đau đầu

Bạc hà, một trong những thành phần chính của Vicks VapoRub, giúp giảm huyết áp trong đầu bạn, và kết quả là làm giảm đau. Chỉ cần chà một chút trên trán của bạn.

12 bất ngờ nhưng tuyệt vời khi sử dụng Vicks VapoRub, thuốc trị cảm lạnh bằng thảo dược.

Vicks VapoRub có thể giúp bạn giảm đau đầu

3. Chăm sóc tốt đôi chân của bạn

Trước khi đi ngủ, hãy bôi một chút Vicks vào gót chân bạn, đặc biệt là những vùng bị nứt và khô, sau đó đi tất vào. Hãy nhớ rằng bạn nên sử dụng tất cũ bởi vì ngày hôm sau tất sẽ có nhiều mùi tinh dầu bạc hà. Trong buổi sáng, rửa chân bằng nước lạnh, sử dụng một viên đá bọt để chà rửa da chết, và sau đó dùng sản phẩm chăm sóc bàn chân của bạn thường xuyên. Hãy làm như vậy mỗi đêm, và chẳng bao lâu bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.

4. Giúp loại bỏ chất béo bụng

Trộn một thìa nghiền nát long não, một thìa rượu, một thìa soda dùng để làm bánh, và một nửa lọ Vicks VapoRub cho đến khi bạn có được một hỗn hợp. Trước khi tập thể dục, hãy cho hỗn hợp này vào vùng bụng hoặc đến vùng mà cơ thể bạn đang luyện tập, và quấn lại bằng miếng cuốn nhựa. Khi bạn hoàn thành việc tập luyện, rửa sạch lại với nhiều nước.

Hỗn hợp này có tác dụng tương tự như những loại kem giảm béo đắt tiền, như vậy các hỗn hợp tự pha tại nhà thực hiện 2-3 lần một tuần, có thể làm thay đổi thực sự.

12 bất ngờ nhưng tuyệt vời khi sử dụng Vicks VapoRub, thuốc trị cảm lạnh bằng thảo dược.

5. Ngăn chặn những rắc rối của vật nuôi

Một vài điều xảy ra, và nếu bạn không muốn thú cưng của bạn đi tiểu bên trong ngôi nhà của mình, hãy để lại một chút Vicks ở những nơi mà thú cưng của bạn hay đi tiểu thường xuyên. Bác sĩ thú y nói rằng cả chó và mèo không thể chịu được mùi của Vicks, vì vậy phương pháp này chắc chắn sẽ hiệu quả.

6. Ngăn mèo làm hỏng tủ đồ của bạn

Nếu con mèo của bạn rất thích làm xước tất cả mọi thứ bằng những móng vuốt, chẳng hạn như cửa ra vào hoặc rèm cửa mới, bôi một chút VapoRub ở đó. Bộ lông của những chú bạn nhỏ nãy sẽ có được bài học và sẽ ngừng làm hỏng đồ đạc của bạn.

7. Giảm vết rạn da

Bôi một chút Vicks VapoRub trên vết rạn da của bạn, và chỉ trong 2 tuần, bạn sẽ thấy rằng chúng dần dần trở nên mờ đi.

8. Trị nấm móng chân

Nếu bạn bị nấm móng chân, hãy thử dùng một chút Vicks nhỏ vào móng chân bị nấm mỗi tối và sau đó đi tất vào. Ngày hôm sau, rửa chân và cắt móng chân nhiễm bẩn càng nhiều càng tốt. Lặp lại mỗi tối cho đến khi móng chân của bạn phục hồi lại bình thường.

9. Giúp thoát khỏi những vết thâm tím

Nhẹ nhàng chà một số Vicks VapoRub lên trên vết bầm tím của mình, và quan sát quá trình điều trị bệnh. Thuốc mỡ sẽ làm giảm tất cả các vùng sưng và bầm tím sẽ biến mất nhanh hơn.

12 bất ngờ nhưng tuyệt vời khi sử dụng Vicks VapoRub, thuốc trị cảm lạnh bằng thảo dược.

10. Làm giảm đau tai

Dưới đây là một trong những cách đơn giản để giảm đau tai: đặt một miếng bông nhỏ có thấm Vicks VapoRub vào tai của bạn, và để nó ở đó trong vài giờ và sau đó bạn tới bác sĩ khám. Hãy nhớ rằng: mặc dù phương thức này chỉ giúp giảm đau tai, chứ nó không chữa khỏi bệnh.Vì vậy, điều quan trọng là bạn tham khảo ý kiến chuyên gia y tế của bạn càng sớm càng tốt.

11. Mang đến kết quả đáng chú ý trên khuôn mặt của bạn

Bôi một lớp mỏng Vicks VapoRub lên vùng da có vấn đề (mụn trứng cá, mụn nhọt, vv). Hãy để nó qua đêm, và làm sạch khuôn mặt của bạn vào buổi sáng. Hãy kiên trì, và bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực rất sớm.

12. Làm giảm đau cơ bắp và đau lưng

Nhờ thành phần tự nhiên của nó, Vicks VapoRub giúp thư giãn các cơ bắp căng thẳng. Nếu bạn đang đau vì "chấn thương khuỷu tay," cố gắng xoa bóp một chút Vicks lên vùng bị ảnh hưởng cho đến khi cơn đau biến mất.

Khuyến cáo chung trước khi sử dụng Vicks VapoRub

  • Cũng như bất kỳ sản phẩm khác được sử dụng trên làn da, Vicks VapoRub phải được thử nghiệm trên da của bạn trước khi bạn sử dụng nó. Để xem liệu bạn có bị dị ứng, bôi một chút Vicks trên mu bàn tay của bạn và để ý một lúc. Nếu bạn nhận thấy tay bạn dị ứng, mẩn đỏ, hoặc bất kỳ triệu chứng khác, thì không sử dụng nó ở tất cả các vùng da khác trên người bạn.

• Sản phẩm không nên sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp.

• Nếu bạn có thắc mắc, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nguồn: Bright Side

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!