13 sai lầm phổ biến khi sử dụng bao cao su

Sức Khỏe Tình Dục - 05/03/2024

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HIV và hiệu quả lên tới 98% trong việc ngăn ngừa mang thai. Tuy nhiên những hành động sai lầm khi sử dụng bao cao su dưới đây lại khiến bao cao su phản tác dụng.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HIV và hiệu quả lên tới 98% trong việc ngăn ngừa mang thai. Tuy nhiên những hành động sai lầm khi sử dụng bao cao su dưới đây lại khiến bao cao su phản tác dụng.

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/cach-xu-ly-khi-bi-dam-kim-tiem-nghi-dinh-hiv/

1. Không kiểm tra hạn sử dụng

Như bất kỳ loại sản phẩm nào, bao cao su cũng có thời hạn sử dụng, vì thế cần thường xuyên kiểm tra để loại bỏ những bao cao su quá hạn. Đồng thời, cũng cần tránh sử dụng các loại bao cao su mới lạ (ví dụ bao cao su có mùi hương) vì các chất phụ gia và đường có khả năng ảnh hưởng đến các mô trực tràng hoặc âm đạo.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/bao-cao-su-lam-tu-co-mong-nhu-soi-toc/

13 sai lầm phổ biến khi sử dụng bao cao su

2. Sử dụng chất bôi trơn không đúng cách

Việc thêm một giọt dầu bôi trơn vào bao cao su sẽ làm cho mọi thứ cảm thấy tuyệt vời hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy chất bôi trơn có thể gây thiệt hại cho biểu mô, đặc biệt là nếu sử dụng trong quá trình quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

3. Tránh xa các loại dầu hoặc kem

Tất cả những loại như dầu dừa, sữa, dầu massage và dầu bôi trơn có thể phá vỡ mủ, do dính vào silicon. Dó đó bạn nên dùng dầu bôi trơn từ nước, theo nghiên cứu của tiến sỹ Debby Herbenick.

4. Kiểm tra hạn sử dụng

Bao cao su thường có hạn sử dụng trong một vài năm, nhưng một số bao cao su với chất bôi trơn hoặc chất diệt tinh trùng có tuổi thọ ngắn hơn, Herbenick nói. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn kiểm tra nhãn mác trước khi sử dụng.

5. Thời gian rút dương vật không đúng

Nhiều người thừa nhận rút ra quá muộn, sau khi dương vật mềm hoàn toàn mới rút ra, khiến bao cao su dễ tuột vào trong âm đạo.

13 sai lầm phổ biến khi sử dụng bao cao su

6. Luôn tạo khoảng trống phía đầu bao cao su

Rất ít người sử dụng bao cao su biết trước khi đưa bao cao su vào, họ có ý thức về việc cần bóp nhẹ phần đầu mũi của bao để loại bỏ không khí mắc kẹt. Nếu không thực hiện động tác này, bao cao su có khả năng bị vỡ khi đang sử dụng giữa chừng.

7. Sai cách đặt bao cao su

Nếu bạn vô tình đặt bao cao su ngược hướng (vành quay xuống), chỉ cần lấy nó ra và sử dụng bao cao su mới.

8. Rút bao không đúng cách

Nhiều người cho biết họ thực hiện tháo rút không đúng cách sau khi xuất tinh. Lỗi này dẫn tới những tai nạn ngoài ý muốn, đặc biệt là việc tinh trùng xâm nhập vào vùng kín.

13 sai lầm phổ biến khi sử dụng bao cao su

9. Không chờ đợi quá lâu khi rút bao

Hầu hết dương vật của đàn ông đều mất độ cứng sau khi xuất tinh. Vì vậy, bạn muốn lấy bao cao su ra khi dương vật mềm đi, đồng nghĩa với việc gia tăng khả năng tinh dịch tràn ra ngoài hoặc bao cao su bị trượt khỏi. Khi dùng bao cao su, hãy giữ vành khi bạn kéo nó ra để hạn chế khả năng nó bị trượt ra ngoài.

10. Có quá nhiều loại bao cao su

Bao cao su có đủ hình dạng, kích thước, màu sắc và kết cấu. Có siêu mỏng, loại lớn, loại nhỏ, loại có thể kéo dài thêm, loại có hương vị, chất bôi trơn... Những cái được tặng miễn phí từ phòng khám sức khỏe là an toàn và hiệu quả hơn cả.

11. Kích thước không phù hợp.

Nhiều người nghĩ rằng kích thước của bao cao su tương ứng với tất cả các loại dương vật. Tuy nhiên, tùy theo thể trạng của nam giới mà “cậu nhỏ” cũng sẽ có kích cỡ khác nhau. Việc đeo bao quá chật hay quá rộng sẽ dễ gây ra những tai nạn không đáng có khi quan hệ tình dục.

13 sai lầm phổ biến khi sử dụng bao cao su

12. Không sử dụng lại bao cao su

Bao cao su là sản phẩm chỉ dùng được một lần. Việc tiết kiệm, tái sử dụng bao cao su nhiều lần trong một lần quan hệ sẽ gia tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn gây hại cho vùng kín.

13. Sử dụng bao cao su quá sớm

Có những người đeo bao cao su từ sớm nhưng chưa giao hợp, điều này sẽ khiến cho bề mặt bao bị khô, dẫn tới khó đưa vào âm đạo. Thời gian thích hợp nhất là sau khi hai bên vuốt ve âu yếm, mức hưng phấn lên cao, trước khi bắt đầu tiếp xúc với bộ phận sinh dục thì đeo vào.

(Nguồn: www.buzzfeed.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!