15 lý do để bạn thấy quan hệ tình dục là cần thiết

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Những thông tin liên quan đến chuyện qua hệ tình dục luôn là chủ đề đáng quan tâm. Có thể bạn đã từng nghe về những lợi ích của việc quan hệ tình dục. Nhưng bạn có thực sự biết đầy đủ thông tin. Hãy đọc bài viết dưới đây của Lily & WeCare để trang bị thêm kiến thức cho mình.

Những thông tin liên quan đến chuyện qua hệ tình dục luôn là chủ đề đáng quan tâm. Có thể bạn đã từng nghe về những lợi ích của việc quan hệ tình dục. Nhưng bạn có thực sự biết đầy đủ thông tin. Hãy đọc bài viết dưới đây của Lily & WeCare để trang bị thêm kiến thức cho mình.

1. Tình dục giống như một bài tập thể dục

Bạn sẽ không cần thiết phải làm hết sức, nhưng việc này sẽ tốt cho sức khỏe nếu bạn thực hiện như một bài thể dục cường độ vừa phải. Nó sẽ làm tăng nhịp tim của bạn như khi đi bộ nhanh hoặc đạp xe chậm.

2. Tốt cho tim của phụ nữ

Những phụ nữ có quan hệ tình dục một vài lần một tuần ít có khả năng mắc bệnh tim hơn so với những người chỉ quan hệ một tháng môt lần. Nguyên nhân của điều này là vì phụ nữ khỏe mạnh hơn thường thích việc này thường xuyên hơn, hay do việc này giúp bảo vệ tim thì chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, thật không may cho nam giới, quan hệ tình dục thường xuyên lại có tác dụng ngược lại đối với họ.

3. Một cách điều trị đau đầu

Hãy nói lời tạm biệt với câu từ chối xưa cũ "Không phải đêm nay, anh yêu. Em bị đau đầu." Quan hệ tình dục có thể giúp bạn giảm đau, bao gồm một số loại đau đầu, chẳng hạn như chứng đau nửa đầu. Nếu bạn thực sự không hứng thú, hãy thử một cách khác: "Không phải đêm nay, anh yêu. Em đang bị nhiễm khuẩn dạ dày rất dễ lây." Sẽ có hiệu quả hơn nhiều đấy!.

15 lý do để bạn thấy quan hệ tình dục là cần thiết Quan hệ tình dục có thể điều trị đau đầu.

4. Giảm căng thẳng

Những người có quan hệ tình dục nhiều có xu hương ít lo lắng hơn khi họ phải đối mặt với việc dễ gây căng thẳng như nói trước đám đông hoặc tính toán. Nhưng theo một số nghiên cứu, nó chỉ có tác động khi bạn quan hệ với một người khác - thủ dâm không được có tác dụng này.

5. Bạn có thể sống lâu hơn

Một nghiên cứu cho rằng phụ nữ đã kết hôn quan hệ thường xuyên hơn có xu hướng sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn nếu quan hệ tình dục có thực sự kéo dài cuộc sống của bạn hay nó chỉ là một tác dụng của một lối sống lành mạnh. Nhưng tại sao chúng ta không thử cơ hội để sống lâu hơn?

6. Giúp bạn minh mẫn hơn

Sex có liên quan đến việc tái tạo ra các tế bào não mới, và đó là một điều rất tốt. Những người trên 50 người có quan hệ tình dục nhiều hơn có khả năng nhớ số điện thoại và làm toán cơ bản tốt hơn rất nhiều so với những người khác. Điều này thể hiện ở nam giới rõ ràng hơn phụ nữ, nhưng cả hai đều làm tốt hơn nhiều so với những người có ít quan hệ tình dục.

7. Khiến bạn thấy vui vẻ và hạnh phúc

Bạn không cần phải làm chuyện ấy quá nhiều - một lần một tuần là đủ. Nếu nhiều hơn thì có khả năng hứng thú sẽ giảm bớt. Nhưng các nhà khoa học đưa ra kết luận này sau khi chỉ nghiên cứu các cặp đôi thừa nhận đang trong một mối quan hệ, vì vậy nếu bạn đang cố thỏa mãn nhu cầu bằng cách chọn một người lạ bất kỳ tại quán bar thì điều này có thể không còn chính xác.

15 lý do để bạn thấy quan hệ tình dục là cần thiết

8. Gắn kết bạn với người ấy

Các hooc môn oxytocin được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục giúp tạo ra cảm xúc thân mật, tình cảm, và sự gần gũi giữa cả hai người. Điều đó sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ ổn định, mãnh liệt, rất tốt cho tất cả mọi người.

9. Khiến bạn thon gọn hơn

Bạn cảm thấy bạn càng làm nhiều chuyện ấy, bạn càng thon thả hơn? Có phải đó là chính vì quan hệ tình dục nhiều hơn giúp bạn gọn gang hơn? Hay lý do là người gầy có quan hệ tình dục nhiều hơn? Các nhà khoa chưa thể thực sự lý giải điều này nhưng bạn có thể thử và kiểm chứng.

10. Tốt cho tâm lý

Người trưởng thành đang có mối quan hệ nghiêm túc và có quan hệ tình dục nhiều sẽ ít có khả năng bị trầm cảm hoặc phải uống thuốc vì các vấn đề về tâm lý.

11. Giúp chống lại những cơn cảm lạnh

Hơn nữa, nó có thể có lợi như vitamin C. Sinh viên đại học có quan hệ tình dục hai lần một tuần có kháng thể chống cảm lạnh trong nước bọt nhiều hơn so với những người có quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn.

12. Giúp bạn ngủ ngon

Cảm giác phấn khích khi quan hệ gây nên một sự đột biến của endorphin và oxytocin ở cả nam giới và nữ giới, và nỗi đau âm ỉ nhưng thư giãn. Cả hai loại hooc môn này sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, mặc dù theo các nhà khoa học - và nhiều phụ nữ - hiệu ứng này thấy rõ hơn ở nam giới.

15 lý do để bạn thấy quan hệ tình dục là cần thiết

13. Giảm nguy cơ ung thư

Những người đàn ông có quan hệ tình dục nhiều hơn có thể ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt và phụ nữ sẽ giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú. Mang thai và tiếp xúc với tinh trùng đều có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh thấp hơn ở phụ nữ.

14. Bạn có thể có con

Nếu bạn đang cố gắng có một em bé, quan hệ tình dục nhiều hơn sẽ tăng khả năng rơi đúng thời điểm trong tháng. Việc quan hệ nhiều cũng có thể giúp phụ nữ có nhiều cơ hội mang thai hơn và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

15. Giúp ích cho tương lai của bạn

Những người có quan hệ tình dục nhiều hơn có thể có chất lượng cuộc sống tốt hơn - không chỉ bây giờ, tương lai cũng vậy. Nếu bạn có một đời sống tình dục tích cực trong độ tuổi trung niên, bạn có nhiều khả năng để giữ thói quen đến khi già, điều này có liên quan đến việc sống khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Theo: WebMD

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!