20 việc cần làm khi 30 tuổi để sẵn sàng bước vào tuổi 50

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/06/2024

Trang web Quora đã thực hiện một số nghiên cứu, trong đó đã đưa ra câu hỏi với những người từ 50 tuổi trở lên, rằng họ sẽ đưa ra lời khuyên gì với những người 30 tuổi để theo đuổi mục đích hạnh phúc trong tương lai. Câu trả lời của họ hết sức đơn giản, nhưng cũng rất khôn ngoan. Dưới đây là hai mươi lời khuyên làm thế nào để sống tốt hơn từ những người có nhiều kinh nghiệm.

Trang web Quora đã thực hiện một số nghiên cứu, trong đó đã đưa ra câu hỏi với những người từ 50 tuổi trở lên, rằng họ sẽ đưa ra lời khuyên gì với những người 30 tuổi để theo đuổi mục đích hạnh phúc trong tương lai. Câu trả lời của họ hết sức đơn giản, nhưng cũng rất khôn ngoan. Dưới đây là hai mươi lời khuyên làm thế nào để sống tốt hơn từ những người có nhiều kinh nghiệm.

1. Không hút thuốc. Nếu bạn đã bắt đầu thì hãy dừng lại, ngay lập tức. “Nếu bạn có thể thấy tôi bây giờ, tôi thấythật xấu hổ vì sự đáng thương của mình, xin bạn ít nhất hãy xem xét việc ngừng hút thuốc lá", một người viết. Nó đắt tiền, có mùi khó chịu, và đảm bảo là 100% gây ra vấn đề sức khỏe. Đã đến lúc từ bỏ.

20 việc cần làm khi 30 tuổi để sẵn sàng bước vào tuổi 50 Hãy bỏ thuốc lá để cải thiện sức khỏe

2. Sử dụng kem chống nắng.Bạn muốn có những nếp nhăn và làn da yếu do tác hại của ánh nắng mặt trời hay những vết bầm tím dù chỉ chạm nhẹ vào một chiếc hộp và da bong vảy? Hãy tiến lên, thoải mái nằm dưới mặt trời mà không cần kem chống nắng.

3. Bắt đầu tiết kiệm tiền bạc. Thậm chí nếu chỉ là một chút ít.Vâng, đây là một gợi ý nhàm chán, nhưng đó là sự thật. Ở độ tuổi 30, trung bình một người có rất nhiều thu nhập khả dụng, một số trong đó hầu như luôn luôn có thể dành riêng ra để sử dụng cho cuộc sống sau này. Thêm vào đó, việc xây dựng thói quen tiết kiệm sớm có nghĩa là bạn sẽ duy trì nó đi theo một đường thẳng.

4. Duy trì (hoặc sửa chữa) các mối quan hệ với cha mẹ và anh chị em. Thậm chí nếu bạn có mối quan hệ rất phức tạp và đôi khi là ghét nhau, bạn vẫn cần phải trở về với họ. Các mối quan hệ gia đình vô cùng quan trọng. Sớm hay muộn bạn sẽ hiểu ra rằng, gia đình là điều quý giá nhất mà bạn từng có.

5. Thu thập kỷ niệm thay vì mọi thứ.Bạn hiện tại là tổng hợp của những trải nghiệm đã qua. Đừng thức dậy khi bạn 50 tuổi và nhận ra rằng bạn đã lãng phí cuộc sống chỉ để kiếm tiền. Các kỷ niệm sẽ không bị mất đi giá trị và không thể bị đốt cháy.

6. Mang lại một điều gì đó.Bạn sẽ cảm nhận được lòng tốt khi mang đến cho những người khác điều gì đó. Dù bạn cho đi theo cách nào, hãy làm điều đó với cả trái tim, tâm hồn và sự cố gắng. Không mong chờ được nhận lại điều gì.

7. Bắt đầu với thể thao.Ngay bây giờ, nếu bạn có một lối sống năng động thì sau này, khi bước vào tuổi 50, bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhiều. Đừng tăng cân không lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Hãy tự chăm sóc bản thân.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/khong-co-thoi-gian-tap-the-duc/

20 việc cần làm khi 30 tuổi để sẵn sàng bước vào tuổi 50 Tuổi trung niên sẽ khỏe mạnh hơn nếu bạn duy trì lối sống năng động ngay từ bây giờ

8. Hiểu rõ những gì mình có.Hạnh phúc là điều quan trọng hơn nhiều so với sự thành công trên cuộc đời này. Nếu bạn hài lòng với những gì mình có thì bạn khó có thể trở thành một triệu phú, nhưng cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn. Và nếu bạn trở thành một người giàu có, bạn sẽ là một người giàu có hạnh phúc, thoả mãn và hiệu quả.

9. Đừng trì hoãn theo đuổi mục tiêu của cuộc sống?Bạn muốn mua nhà? Có con? Viết một quyến sách? Có bằng cấp cao hơn? Thay đổi sự nghiệp? Học cách chơi một nhạc cụ mới? Tìm hiểu để nấu bữa ăn ngon? Thử đeo bình khí và lặn xuống nước? Chạy việc cho văn phòng công cộng? Bắt đầu kinh doanh và tự tạo việc làm? Vậy thì hãy bắt đầu ngay hôm nay. Rất dễ để trì hoãn mọi thứ với suy nghĩ "Tôi sẽ làm vào một ngày nào đó". Nhưng sự thật là thời gian sẽ bắt đầu trôi nhanh hơn và không ngừng lại khi bạn bước vào tuổi 30. Thời gian để bạn có được mọi thứ nên là ngay lúc này.

10. Có một giấc ngủ.Một phòng tối hay những giấc ngủ sẽ ngăn lại ánh sáng. Không để những tấm chắn màu sáng trước khi đi ngủ. Đi ngủ cùng một lúc và thức dậy vào cùng một thời điểm.

11. Hãy chăm sóc răng của bạn.Hãy đến gặp nha sĩ. Hỏi vể những hốc nhỏ bị cố định khi răng mọc lên. Không giống như nhiều vấn đề sức khỏe cơ thể khác, các vấn đề về răng chỉ tồi tệ hơn với những việc như bọc răng và trồng răng là khó chịu, mất thời gian và tốn kém. Nếu bạn có một khoản tiết kiệm và thu nhập tương đối, các hóa đơn sẽ không phải là điều cần suy nghĩ - còn không, sẽ chỉ có những cơn đau và thời gian bị lãng phí.

12. Luôn muốn tìm hiểu.Hãy ra khỏi nhà và có một cuộc phiêu lưu ngay lúc này. Làm cho nó trở nên quan trọng như bạn có thể, hãy chụp nhiều ảnh, vứt bỏ những lời cảnh báo, đón nhận sự mạo hiểm. Nếu có thể, hãy cùng với một người bạn ở bên cạnh tạo nên những kỷ niệm đang nhớ. Điều đó cần được tính bằng ngày, chứ không phải là giờ hay phút. Để khi bạn già đi, bạn vẫn có thể mỉm cười về nó.

13. Không ăn những thứ không tốt.Bạn có thể tốn nhiều tiền chỉ trong 20, 30, 40, 50 ... 90 giây để mua cả thế giới khi bạn đang ở độ tuổi 50 hoặc hơn. Nhưng bạn không thể mua được sức khỏe. Hãy từ bỏ những thức ăn nhanh ở tuổi 30 ngay bây giờ.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/do-an-vat-co-phai-la-nhung-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe/

20 việc cần làm khi 30 tuổi để sẵn sàng bước vào tuổi 50 Những đồ ăn nhanh như thế này rất có hại cho sức khỏe

14. Đọc ít nhất 10 cuốn sách mỗi năm. Bộ não của bạn không bao giờ ngừng phát triển, vì vậy rèn luyện nó với các phương tiện là một vấn đề quan trọng.

15. Học ngồi thiền.Danh sách các lợi ích là vô tận, nó chỉ tốn một chút thời gian trong ngày của bạn, sự thay đổi trong cuộc sống của bạn và người bạn yêu thương sẽ là điều tuyệt vời. Và so với mười năm trước, có một danh sách dài các nghiên cứu khoa học đưa nó trở lại.

16. Đi du lịch. Càng nhiều càng tốt, bất cứ khi nào bạn có thể. Ít ai có thể làm thay đổi bạn bằng việc di chuyển. Nó sẽ đưa bạn đến những nơi có tác động mạnh đến bạn để quan tâm đến những vấn đề lớn hơn. Đó là trải nghiệm về những cuộc phiêu lưu và sự mạo hiểm thực sự mà bạn không phải sống với sự sợ hãi trong phần còn lại của cuộc đời. Và ... bạn cũng là người truyền cảm hứng cho những người khác để vượt ra khỏi nỗi sợ hãi.

17. Dừng so sánh mình với bất cứ ai khác.Khi bạn đến tuổi 50, bạn sẽ hoàn toàn thờ ơ với việc gây ấn tượng với những người xung quanh. Hãy tìm con đường riêng của mình. Và mạnh mẽ lên.

18. Viết nhật ký.Bạn chắc chắn sẽ không thể nhớ hết những kỷ niệm đẹp mà mình có. Việc ghi chép sẽ làm bạn cảm thấy vui và thú vị trong tương lai. Máy tính sẽ lưu trữ tất cả điều này để bạn có thể bổ sung hay xem lại dễ dàng hơn. Đặt các tập tin trên thẻ nhớ với nhiều hình ảnh. Con cái của bạn (hoặc chồng/ vợ còn sống) có thể một ngày nào sẽ yêu bạn hơn vì điều đó.

19. Hãy chăm sóc bạn bè.Chọn những người làm cho bạn cảm thấy bạn được là chính mình, những người thách thức bạn bằng kiểu mẫu của họ, và những người bạn thật sự thích. Ăn cùng họ. Cười với họ. Hãy giản dị. Đóng góp vào sự tồn tại và hưởng thụ cuộc sống của họ. Hãy dành thời gian mỗi tuần để giữ liên lạc.

20 việc cần làm khi 30 tuổi để sẵn sàng bước vào tuổi 50 Giữ liên lạc với những người bạn tuyệt vời

20. Mua nhà riêng.Điều này là tất nhiên, chỉ là không hề đơn giản trong điều kiện như hiện nay. Nhưng hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể để đảm bảo bạn có một chỗ của riêng của mình để về nhà và thư giãn vào cuối ngày. Và nên trả gần hết tiền cho đến khi bạn 50 tuổi.

(Nguồn: www.brightside.me)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!