3 bác sĩ nam chuyên khoa răng hàm mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Răng Miệng - 04/28/2024

Kiểm tra răng miệng hay điều trị các bệnh về răng miệng là việc làm cực kỳ cần thiết không chỉ của riêng ai. Bệnh về răng miệng gây ra rất nhiều phiền phức và đau đớn cho người mắc phải, ngoài ra còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ đối với những trường hợp hô, móm, răng khấp khểnh hay thậm chỉ phải cần đến phẫu thuật. Tại TP. Hồ Chí Minh, Vicare xin giới thiệu đến bạn 3 vị bác sĩ tài năng và "mát tay" về chuyên khoa răng hàm mặt để bạn có thể tham khảo và gửi trọn niềm tin đến khám và điều trị bệnh.

Kiểm tra răng miệng hay điều trị các bệnh về răng miệng là việc làm cực kỳ cần thiết không chỉ của riêng ai. Bệnh về răng miệng gây ra rất nhiều phiền phức và đau đớn cho người mắc phải, ngoài ra còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ đối với những trường hợp hô, móm, răng khấp khểnh hay thậm chỉ phải cần đến phẫu thuật. Tại TP. Hồ Chí Minh, Vicare xin giới thiệu đến bạn 3 vị bác sĩ tài năng và "mát tay" về chuyên khoa răng hàm mặt để bạn có thể tham khảo và gửi trọn niềm tin đến khám và điều trị bệnh.

Bác sĩ Trần Hữu Tâm

3 bác sĩ nam chuyên khoa răng hàm mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Bác sĩ Trần Hữu Tâm tốt nghiệp tiến sĩ Y khoa và chuyên khoa Miệng Hàm Mặt, đại học Y Khoa Rouen, Pháp vào năm 1998 và trải qua 8 năm đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật Miệng - Hàm Mặt, chỉnh nha, ung thư vùng mặt và cổ, vi phẫu và cấy ghép nha tại các trường đại học danh tiếng của Pháp như đại học Y khoa Grenoble, đại học Paul Sabatier - Toulouse và học viện Gustave Roussy- Paris. Tiếp sau đó, ông có hơn 14 năm làm bác sĩ chuyên khoa nha và phẫu thuật hàm mặt tại các bệnh viện lớn ở Pháp như Bệnh viện Evreux (Pháp), Bệnh viện Pitié-Salpêtrière. Đồng thời, bác sĩ Tâm còn là thành viên tích cực của Hội Bác sĩ chuyên khoa Miệng và phẫu thuật viên Hàm Mặt và tái tạo Hàm Mặt tại Pháp và hội Nghiên cứu về những dị tật Đầu và Cổ - Pháp do giáo sư Delaire nổi tiếng thế giới sáng lập.

Sau gần 20 năm học tập và làm việc tại nước ngoài, bác sĩ Tâm quyết định rời Pháp về Việt Nam và gắn bó sự nghiệp của mình tại bệnh viện FV. Với kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu của ông, Ban Giám đốc bệnh viện FV đã tin tưởng bổ nhiệm bác sĩ Tâm vào vị trí Trưởng khoa Nha & Phẫu thuật Hàm mặt vào năm 2009. Từ đó đến nay, bác sĩ Tâm đã cùng các đồng nghiệp dốc hết tâm sức và kinh nghiệm chuyên môn của mình để điều trị cho bệnh nhân tại Việt Nam.

Tại FV, mỗi năm, bác sĩ Tâm đã áp dụng các phương pháp chỉnh nha hiện đại hoặc phẫu thuật hàm mặt giúp cho hàng trăm ca bệnh nhân khiếm khuyết bẩm sinh hoặc do chấn thương tai nạn như sứt môi, hở hàm ếch, hô, móm hàm, hàm lệch, vỡ hàm, các tình trạng biến dạng xương hàm nghiêm trọng... có thể phục hồi chức năng nhai của xương hàm cũng như cải thiên thẫm mỹ cho gương mặt, giúp họ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.
Đặc biệt, ông còn phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ chuyên khoa khác của bệnh viện FV như Tai – Mũi – Họng và Trung tâm Ung thư Hy Vọng phẫu thuật cắt bỏ khối u cho những bệnh nhân bị ung thư, khối u ở vùng hàm mặt, cổ, miệng... sau đó dùng phương pháp lấy vạt cơ vùng ngực để tái tạo lại vùng tổn thương, khiếm khuyết.

Về thẩm mỹ hàm mặt, bác sĩ Tâm còn phối hợp với các chuyên gia thẫm mỹ của Viện Thẩm mỹ và Chống lão hóa FV thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ làm mặt trái soan, chỉnh cằm cho những bệnh nhân mong muốn có gương mặt thanh tú, thon gọn...

Trong với lĩnh vực chăm sóc, chỉnh hình và phẫu thuật vùng miệng ở trẻ em và người lớn, bác sĩ Tâm cũng là chuyên gia về chỉnh hình răng (niềng răng), tiểu phẫu các tình trạng răng sâu hoặc mọc lệch, răng mọc ngầm, cắm ghép implant. Hiện nay, bác sĩ Tâm là một trong số ít các bác sĩ tại Việt Nam có thể thực hiện những kỹ thuật hiện đại trong hỗ trợ implant như ghép xương cho những bệnh nhân cần implant nhưng đã bị tiêu xương do mất răng lâu ngày, chấn thương hay mất xương do sử dụng hàm giả. Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ dùng xương tự thân -thường là xương ở hàm, xương sườn, xương chậu của bênh nhân hoặc xương nhân tạo để ghép vào phần xương bị thiếu. Nhiều bệnh nhân đã thực hiện ghép xương và implant thành công.
Bác sĩ Tâm cũng là người tham gia tích cực các hoạt động từ thiện của quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, do bệnh viện FV và báo Thanh Niên đồng sáng lập. Bác sĩ Tâm đã phẫu thuật giúp cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn khắc phục những dị tật như sức môi, hở hàm ếch, đem lại cho các em những nụ cười trọn vẹn.
Ngoài ra, hàng năm bác sĩ Tâm còn quay trở về Pháp tham gia dạy và truyền đạt kinh nghiệm cho các sinh viên ngành y và đồng nghiệp tại bệnh viện đại học Y khoa Paris V (René Decartes).

Chia sẻ về công việc của mình, bác sĩ Tâm cho biết: "Tiếng cười là mặt trời đuổi mùa đông khỏi gương mặt con người – đó là câu nói của Victor Hugo. Vì vậy, tôi muốn đem hết kiến thức và kinh nghiệm của mình giúp bệnh nhân khắc phục những vấn đề về răng miệng hay khiếm khuyết như móm, hô, hở hàm ếch, lệch hàm, răng mọc lệch.... Việc điều trị sẽ giúp bệnh nhân sẽ phục hồi chức như chức năng nhai, ăn uống bình thường và đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ, giúp họ tự tin và cười đẹp hơn!".

BÁC SĨ TRẦN HỮU TÂM

Bác sĩ Dương Minh Đức

Bác sĩ Dương Minh Đức là Tiến Sĩ - Bác Sĩ phẫu thuật, tốt nghiệp đại học Lyon-Pháp với các chuyên môn: Nha chu, Nội nha, Phục hình. Bác sĩ có trên 25 năm kinh nghiệm, chuyên giải phẫu răng miệng ở Pháp, chuyên giải phẩu cấy ghép- Implant ở Pháp và là thành viên Hiệp Hội Implant Pháp. Bác sĩ còn là một thành viên tích cực của Hội Y học Việt Nam. Hiện bác sĩ đang phụ trách Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Én Trắng. Tại đây có gần như đầy đủ mọi dịch vụ về răng miệng với những công nghệ tiên tiến nhất từ Châu Âu. Ngoài ra với kinh nghiệm dày dặn của vị bác sĩ này sẽ khiến bạn phần nào yên tâm khi lựa chọn đây làm nơi khám và điều trị bệnh về răng hàm mặt của mình.

BÁC SĨ DƯƠNG MINH ĐỨC

Bác sĩ Đỗ Đình Hùng

3 bác sĩ nam chuyên khoa răng hàm mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Bác sĩ Đỗ Đình Hùng tốt nghiệp Đại học Y Dược Tp. HCM, chuyên ngành Răng hàm mặt. Năm 1997 tốt nghiệp Chuyên khoa I về phẫu thuật hàm mặt và Chuyên khoa II về phục hình răng. Bác sĩ tu nghiệp sau đại học tại Đại học Texas Hoa Kỳ từ 1994 đến 1999 về Implant và Nha Khoa Thẩm Mỹ. Giai đoạn 1994 – 1997, bác sĩ nghiên cứu và học tập để trở thành Tiến sĩ y học về lĩnh vực cấy ghép Implant nha khoa. Chuyên khoa của bác sĩ gồm Implant nha khoa, nha khoa thẩm mỹ, phẫu thuật trong miệng & hàm mặt. Bác sĩ hiện là Giám đốc Trung tâm nha khoa Dr. Hùng và Cộng sự với đội ngũ bác sĩ giỏi được đào tạo liên tục và thường xuyên tham dự các Hội nghĩ chuyên ngành quốc tế và trong nước về Implant nha khoa, nha khoa thẩm mỹ, phục hình răng giả, niềng răng, nướu răng, nha khoa tổng quát, răng trẻ em và phẫu thuật trong miệng.

BÁC SĨ ĐỖ ĐÌNH HÙNG

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!