3 cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây hiệu quả trong 10 ngày

Dưỡng Da - 05/04/2024

Thâm mắt là hậu quả của việc thiếu ngủ, thức khuya hay tiếp xúc quá nhiều với máy vi tính. Những vết thâm sẽ khiến bạn trông thiếu sức sống và không thu hút người khác thông qua ánh mắt. Vậy bạn đã biết đến cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây chưa?

Thâm mắt là hậu quả của việc thiếu ngủ, thức khuya hay tiếp xúc quá nhiều với máy vi tính. Những vết thâm sẽ khiến bạn trông thiếu sức sống và không thu hút người khác thông qua ánh mắt. Vậy bạn đã biết đến cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây chưa?

Khoai tây là một loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim. Trong công dụng làm đẹp, khoai tây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da như tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho Với khoai tây nấu chín sẽ cung cấp hàm lượng vitamin C rất cao.

Cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây là mẹo nhỏ mà những người thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ hay tiếp xúc với máy vi tính nhiều nên biết. Bởi trong khoai tây có chứa thành phần làm sáng da tự nhiên, có tác dụng loại bỏ các sắc tố da đen sạm nên sửu dụng để trị thâm, trị nám rất hiệu quả mà an toàn.

Kết hợp khoai tây với các nguyên liệu sẵn có trong gian bếp, bạn sẽ có những cách điều trị thâm mắt bằng khoai tâyvô cùng an toàn, không tốn kém mà hiệu quả cao.

1,Khoai tây kết hợp dầu dừa.

Dầu dừa có công dụng đặc biệt trong việc tái tạo một làn da mịn màng, ngoài ra nó còn có khả năng trị thâm vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: Rửa mặt với nước sạch và lau khô bằng khăn sạch. Khoai tây rửa sạch, thái lát thành từng khoang mỏng. Ngâm miếng khoai tây vào trong dầu dừa 10 phút. Sau đó dùng các miếng khoai tây đã thấm dầu dừa massage khu vực dưới mắt.

Việc làm này giúp cải thiện việc lưu thông máu và làm giảm các nếp nhăn xung quanh mắt. Áp dụng biện pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả hơn.

3 cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây hiệu quả trong 10 ngày Dầu dừa có công dụng đặc biệt trong việc tái tạo một làn da mịn màng, ngoài ra nó còn có khả năng trị thâm vô cùng hiệu quả

2,Khoai tây nghiền

Chuẩn bị: Gọt sạch vỏ khoai tây, rồi rửa sạch. Sau khi khoai tây ráo nước thì cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ. Dùng một mảnh vải trắng thưa và sạch để bỏ khoai tây đã nghiền vào và gói chúng thành 1 gói nhỏ.

Cách làm: Dùng gói khoai tây đó trà nhẹ nhàng lên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen hoặc để gói khoai tây trên mắt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

3 cách điều trị thâm mắt bằng khoai tây hiệu quả trong 10 ngày

3,Khoai tây kết hợp sữa tươi

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây và 50ml sữa tươi. Khoai tây rửa sạch gọt vỏ và hấp chín khoai tây, sau đó tán nhuyễn bằng muỗng.Trộn 50ml sữa tươi vào chỗ khoai tây đã nghiền cho hỗn hợp hòa quyện.

Cách làm: Đắp hỗn hợp lên da mắt từ 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách điều trị thâm mắt bằng khoai tâyvà sữa tươi sẽ giúp cho vùng da mắt giảm thiểu tình trạng thâm quầng một cách nhanh chóng.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mụcSống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Cách trị thâm quầng mắt nhanh và hiệu quả nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!