3 Cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn

Chăm Sóc Tóc - 04/23/2024

Bạn có một mái tóc bị khô và chẻ ngọn, điều đó làm bạn buồn, chán nản? Bạn đã thay đổi dầu gội thường xuyên nhưng cũng không mang lại lợi ích gì? Vậy làm sao để tóc hết khô và chẻ ngọn bây giờ? Khó khăn và nỗi khổ của bạn sẽ được giải quyết khi Lily & WeCare giới thiệu 3 cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả không ngờ.

Bạn có một mái tóc bị khô và chẻ ngọn, điều đó làm bạn buồn, chán nản? Bạn đã thay đổi dầu gội thường xuyên nhưng cũng không mang lại lợi ích gì? Vậy làm sao để tóc hết khô và chẻ ngọn bây giờ? Khó khăn và nỗi khổ của bạn sẽ được giải quyết khiLily & WeCare giới thiệu 3 cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả không ngờ.

Bạn có biết vì sao bơ lại có thể chăm sóc mái tóc xơ rối?

Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, magiê, kali, natri, và selen.... Ngoài ra bơ còn chứa chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc, mái tóc khỏe mạnh.

Do bơ rất giàu vitamin E, A nhất là vitamin E nên bơ là loại quả được sử dụng hàng đầu cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Chưa hết, vitamin E còn có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp da luôn tươi sáng và căng mịn, đồng thời giúp tóc luôn mềm mượt.

Bạn có thể kết hợp bơ với các nguyên liệu khác tạo thành mặt nạ bơ dưỡng ẩm cho tóc:

3 Cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn

Bơ là loại quả giàu vitamin A, E

Mặt nạ bơ cho tóc đơn giản từ bơ và dầu oliu

Dầu oliu có công dụng rất tốt trong việc làm mềm, mượt tóc. Mặt nạ từ bơ và dầu oliu sẽ giúp bạn có một mái tóc luôn suôn mềm, bóng mượt.

Cách làm: Bạn lấy 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn, sau đó trộn với 1/2 thìa cà phê dầu oliu để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Bạn nên gội đầu sạch để loại bỏ vết bẩn, rồi bắt đầu thoa hỗn hợp đều lên thân tóc và ngọn tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc. Tiếp đến dùng khăn ấm hoặc nón ủ tóc để ủ tóc trong vòng khoảng 30 phút. Cuối cùng chỉ cần xả sạch bằng nước ấm và gội lại bằng dầu gội và nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, mái tóc của bạn có thể cảm nhận mái tóc của mình sẽ đỡ xơ rối sau mỗi lần gội với hỗn hợp này.

3 Cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn

Bơ và dầu oliu là sự kết hợp hoàn hảo cho mái tóc của bạn

Bơ và mật ong sự kết hợp hoàn hảo để có mái tóc đẹp

Mật ong được xem là một bí quyết làm đẹp hàng đầu của chị em phụ nữ. Đối với da, mật ong có công dụng bổ sung dưỡng chất, duy trì độ ẩm, làm sáng và mềm da. Đối với tóc mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm, cải thiện tóc khô và chẻ ngọn.

Cách thực hiện: Bạn cũng lấy 1 quả bơ xay nhuyễn kết hợp với 2 thìa cà phê mật ong khuấy đều để tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Các bước tiếp theo cũng như hiệu quả mang lại cũng tương tự cách 1.

3 Cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn

Bơ và mật ong giúp dưỡng ẩm, cải thiện tóc

Mặt nạ bơ cho tóc hiệu quả nhất bằng bơ và trứng gà

Trứng gà được xem là bài thuốc kì diệu giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và phục hồi tóc hư tổn.

Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn lấy 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn trộn với 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa dầu oliu. Tạo thành hỗn hợp, sau đó xoa đều lên tóc, rồi ủ như cách 1. Thực hiện đều đặn 1 lần/ lần. Hiệu quả tốt nhất trong 3 cách.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý: với cách mặt nạ bơ cho tóc bằng bơ với trứng gà tóc sẽ có mùi hơi khó chịu. Do vậy, bạn cần gội lại thật kĩ bằng dầu gội kết hợp sử dụng các loại xịt dưỡng ẩm có mùi thơm để xoa tan mùi khó chịu.

Với nguồn nguyên liệu rẻ, công thức đơn giản, dễ làm, 3 cách làm mặt nạ bơ cho tóc khô và chẻ ngọn chỉ cần tiến hành đều đặn thì đảm bảo kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Từ đây, bạn đã có thể sở hữu một mái tóc luôn mềm mượt, óng ả mà không lo bị xơ rối hay chẻ ngọn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!