3 cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Dưỡng Da - 05/04/2024

Sẹo lõm thường xuất hiện trên cơ thể con người do hậu quả của bênh thủy đậu, nặn mụn hay thương tổn khi bị viêm da. Tình trạng sẹo lõm dày đặc, hằn sâu trên bề mặt da khiến da sần sùi thô ráp và gây mất thẩm mỹ.

Sẹo lõm thường xuất hiện trên cơ thể con người do hậu quả của bênh thủy đậu, nặn mụn hay thương tổn khi bị viêm da. Tình trạng sẹo lõm dày đặc, hằn sâu trên bề mặt da khiến da sần sùi thô ráp và gây mất thẩm mỹ.

Để giúp mọi người có làn da khỏe đẹp, Lily & WeCare xin giới thiệu đến bạn một số cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên vô cùng lành tính.

Cách trị sẹo lõm bằng hành tây

Không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, hành tây còn tác dụng trong điều trị sẹo lõm. Cách trị sẹo lõm được các nhà nghiên cứu chứng minh rất hiệu quả. Thành phần trong hành tây có chức năng làm giảm viêm và giảm vết thâm do mụn gây ra. Thêm nữa, nếu người bị mụn lõm kiên trì điều trị bằng hành tây trong thời gian dài giúp sẹo lõm hết sạch mang đến một làn da sáng bóng.

Cách trị sẹo lõm bằng hành tây khá đơn giản. Bạn có thể tiến hành theo cách: Rửa sạch hành tây, nạo nhỏ, ngâm nó vào chai dầu oliu. Sau 3 tuần ngâm, bạn hãy tiến hành lọc hành tây bỏ bã lấy nước hành tây và tinh dầu oliu lại. Sau đó cho thêm 2 thìa gel lô hội và trộn thêm 4 viên vitamin E. Bạn khuấy đều hỗn hợp này lên và cho vào lọ miệng rộng. Mỗi ngày lấy vài giọt hỗn hợp này bôi lên vùng sẹo. Cách thoa loại dung dịch này không chỉ giúp da hết sẹo lõm mà còn tăng thêm độ ẩm và dưỡng da rất tốt.

3 cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả Cách trị sẹo lõm bằng hành tây rất đơn giản.

Cách trị sẹo lõm bằng chanh

Thực sự, chanh là loại quả tuyệt vời. Nó có vô vàn những tác dụng mà con người chưa biết đến. Và trị sẹo lõm chính là một ưu điểm tuyệt vời của chanh. Với lượng axit nhiều trong các tép, nước cốt tranh có khả năng làm giảm sẹo lõm. Khi uống nước chanh càng nhiều giúp bề mặt da càng trở nên mịn và hết vết thâm. Nếu không có thời gian dùng các cách trị sẹo lõm khác thì bạn nên sử dụng cách này.

3 cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Cách trị sẹo lõm mà bạn có thể làm từ tranh đó là xông hơi lỗ chân lông giúp da gian nở để loại bỏ các chất độc. Sau đó dùng miếng bông thấm nước cốt chanh và thoa đều lên dùng da có vết sẹo lõm. Đồng thời bạn phải massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm thể hoàn thành. Với cách điều trị này da bạn sẽ hồi phụ khoảng 60 đến 70%, khi đó bạn sẽ tự tin đi ra ngoài mà khô lo các vết sẹo lõm xấu xí đó nữa.

Cách trị sẹo lõm bằng nha đam

Cuối cùng, Lily & WeCare xin mách bạn cách trị sẹo lõm bằng nha đam. Nha đam là loại dược thảo có nhiều công dụng trong làm đẹp. Đặc biệt với việc trị sẹo lõm. Bạn chỉ cần thoa nha đam lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước là đã thấy da mình khác rất nhiều.

3 cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Để trị sẹo lõm bằng nha đam, các bạn dùng 1 lá nha đam, gọt sạch vỏ, lấy nhớt vàng ra. Sau đó đun sôi với nước trong 15 phút. Để nguội là dùng thấm trực tiếp lên bề mặt da bị sẹo lõm. Với cách trị sẹo lõm bằng nha đam rất cần bạn phải có tính kiên trì cao, khi đó công dụng mới thực sự hiệu quả.

>>> Xem thêm: Trị sẹo lõm lâu năm đơn giản với các nguyên liệu có sẵn tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!