354 người ở TP Hồ Chí Minh có triệu chứng viêm hô hấp

Thời sự - 04/27/2024

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đến sáng 5/8, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 tại thành phố xác định là 69 trường hợp. Thành phố đang tích cực giám sát, phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, tăng cường giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 01 - 28/7/2020 và đang sinh sống tại thành phố. Đến nay, có 43.855 trường hợp đã khai báo y tế; 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 9.778 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Thành phố cũng thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch các trường hợp nhiễm COVID-19; giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố; thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định.

354 người ở TP Hồ Chí Minh có triệu chứng viêm hô hấp

TP Hồ Chí Minh đang tích cực phòng chống COVID-19

Đồng thời, giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.296 trường hợp, chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Đối với số trường hợp tiếp xúc của 8 trường hợp nhiễm mới đã được lấy mẫu xét nghiệm tại thành phố là 842, trong đó 738 có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Tất cả các trường hợp tiếp xúc đều được cách ly.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.519 người; tại nhà/nơi lưu trú là 7.619 người.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 354 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 309 trường hợp đã có kết quả âm tính, 45 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố khuyến cáo người dâ giữ nhà cửa, nơi làm việc thông thoáng; lau chùi các bề mặt tiếp xúc bằng dung dịch khử khuẩn thông thường; thực hiện đúng việc tự cách ly tại nhà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!