4 cách làm trắng da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Dưỡng Da - 05/18/2024

Trong khoai tây có chứa thành phần rất lớn vitamin và các dưỡng chất quan trọng giúp chất chống oxy hóa, làm mềm mịn và làm trắng da rất hiệu quả. Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho các bạn 4 cách đơn giản nhất giúp bạn làm trắng da bằng khoai tây.

Trong khoai tây có chứa thành phần rất lớn vitamin và các dưỡng chất quan trọng giúp chất chống oxy hóa, làm mềm mịn và làm trắng da rất hiệu quả. Bài viết dưới đây của Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho các bạn 4 cách đơn giản nhất giúp bạnlàm trắng da bằng khoai tây.

Mặt nạ làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi

Sữa tươi không chỉ có tác dụng làm mềm, mịn và tẩy tế bào chết cho da mà còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Sữa tươi kết hợp với những dưỡng chất có trong khoai tây sẽ giúp bạn sở hữu một làn da không những trắng hồng mà còn căng mịn lên trông thấy.

Cách thực hiện

1 củ khoai tây đã luộc chín, nghiền thật mịn. Cho thêm 1/2 bịch sữa tươi không đường vào rồi trộn đều hỗn hợp lên. Bôi trực tiếp hỗn hợp trên lên toàn da mặt và thư giãn trong vòng từ 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh.

4 cách làm trắng da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Sử dụng mặt nạ làm trắng da này trong khoảng 2lần/1 tuần trong vòng 2 tháng liên tục bạn sẽ cảm nhận da trắng lên, căng mịn và cải thiện nếp nhăn hiệu quả.

Mặt nạ làm trắng da bằng khoai tây, bột mỳ và trứng gà

Cách làm trắng da này đòi hỏi sự kỳ công hơn so với các cách làm trên, tuy nhiên, hiệu quả dưỡng da và làm trắng da lại cao hơn những cách làm trên một chút. Vì ngoài khoai tây, trứng gà có tác dụng rất tốt cho làn da, cung cấp dưỡng chất, làm se lỗ chân lông, trong khi đó bột mỳ làm sạch da, tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

4 cách làm trắng da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Cách thực hiện

Thái mỏng khoai tây ra rồi trộn thêm 1 thìa cafe bột mỳ và 1 lòng đỏ trứng gà vào, trộn đều tất cả các nguyên liệu trên sao cho bột mỳ và lòng đỏ trứng gà bám đều vào khoai tây. Dùng khoai tây trên đắp lên mặt, để nguyên trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh.

Ngoài ra để đơn giản hơn bạn có thể ép 1 củ khoai tây để lấy nước, thoa nước khoai tây lên toàn khuôn mặt trong vòng 15-20 phút. Rửa sạch mặt với nước sạch cũng có thể làm trắng da.

Mặt nạ làm trắng da bằng khoai tây và bột yến mạch

Cách làm trắng da bằng khoai tây yến mạch này phù hợp với bạn gái có làn da dầu vì bột yến mạch có tác dụng dưỡng da và kiềm dầu rất tốt.

4 cách làm trắng da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Cách thực hiện:

Luộc chín khoai tây và nghiền nhỏ, trộn thêm với 1 thìa bột yến mạch, trộn đều hỗn hợp lên. Sử dụng hỗn hợp trên để đắp lên da mặt khoảng từ 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước sạch.

Mặt nạ làm trắng da bằng khoai tây và dầu oliu

Cách làm trắng da khoai tây dầu oliu này thực sự phù hợp với những bạn gái có làn da khô. Vì ngoài tác dụng làm trắng và dưỡng da, dầu oliu còn làm dịu da và cung cấp dưỡng chất cho da khô rất hiệu quả.

4 cách làm trắng da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Cách thực hiện

Luộc chín 1 củ khoai tây, rồi nghiền nhỏ. Trộn khoai tây với 1 thìa dầu oliu. Đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên da từ 15-20 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước.

Tuy khoai tây có rất nhiều công dụng với làn da những bạn không nên lạm dụng nó, với các cách làm trắng da bằng khoai tây trên bạn chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần/ tuần và kết hợp với bôi kem dưỡng da

>>> Xem thêm: Cách làm đẹp bằng khoai tây đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!