4 cách tạo động lực giảm cân cho người béo

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/07/2024

Bạn đã hứa sẽ quyết tâm giảm cân trong thời gian tới. Tuy nhiên, công việc, thời tiết lạnh khiến bạn trở nên lười biếng. Và như thế cân nặng cứ vùn vụt tăng lên theo thời gian. Để giúp mọi người có động lực giảm cân, Lily & WeCare xin giới thiệu 4 cách tạo động lực sau:

Bạn đã hứa sẽ quyết tâm giảm cân trong thời gian tới. Tuy nhiên, công việc, thời tiết lạnh khiến bạn trở nên lười biếng. Và như thế cân nặng cứ vùn vụt tăng lên theo thời gian. Để giúp mọi người có động lực giảm cân, Lily & WeCare xin giới thiệu 4 cách tạo động lực sau:

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Cách tạo động lực giảm cân đầu tiên bạn có thể thực hiện đó là đặt ra mục tiêu thiết thực cho bản thân. Ví dụ, bạn muốn giảm 10 cân trong một tuần. Thực chất đây là mục tiêu khó lòng đạt được. Nhưng nó sẽ khiến bạn quyết tâm để đặt được mục đích, nhất là những người hiếu thắng.

Để có được mục tiêu thiết thực, tiện dụng nhất bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn để đạt được mục tiêu. Quan trọng nhất là bạn không nên "học đòi" theo những chế độ luyện tập, ăn uống của người khác. Bởi quy trình, mục tiêu của bạn phải phụ thuộc vào cân nặng, tuổi tác của bạn. Đồng thời, có một huấn luyện viên thể dục thể thao sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng và luyện tập hiệu quả theo mục tiêu đặt ra. Một huấn luyện viên giỏi sẽ giúp bạn định hướng được tiềm năng vận động thể chất của mình.

Nói chung, cân nặng giảm càng chậm thì khả năng bạn tăng cân trở lại sẽ càng khó hơn. Việc giảm cân quá nhanh thường mang đến dấu hiệu cơ thể bạn rơi vào tình trạng suy kiệt, khả năng trao đổi chất suy yếu dẫn đến cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Bởi vậy, một mục tiêu hoàn hảo cho bản thân là liệu pháp giảm cân tuyệt vời cho bạn.

4 cách tạo động lực giảm cân cho người béo

Làm việc gì cũng cần có động lực, và giảm cân cũng không phải ngoại lệ.

>>> Xem thêm: 6 quan điểm sai lầm về vấn đề giảm cân

Chọn bạn đồng hành

Chắc chắn bạn sẽ không có động lực giảm cân khi đi thể dục thể thao hàng ngày. Một người bạn đồng hành là giải pháp hiệu quả vô cùng. Khi có một người đồng đội cùng luyện tập, động viên mình thì bạn càng có nhiều động lực hơn để tiếp tục chặng đường dài phía trước.

Tuy nhiên, một người đồng hành giảm cân lý tưởng cho bạn là người có cùng cân nặng. Bởi khi đó các bạn hiểu được nỗi niềm của những người béo phì, béo bụng... Hơn nữa, bạn nên lựa chọn một người bạn có nhiều điểm chung trong tính cách. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ là người bạn đồng hành, người huấn luyện viên cho bạn rất tuyệt vời. Nói chung bạn nên kết thân cùng một ai đó trong quá trình luyện tập tại trung tâm.

4 cách tạo động lực giảm cân cho người béo

>>> Xem thêm: 7 nguyên tắc vàng để nhanh chóng quen với chế độ giảm cân

/bai-viet/luyen-tap-di-bo-de-giam-can-hieu-qua/

Viết nhật ký luyện tập

Có thể cách tạo động lực giảm cân này nghe có vẻ phi lý và buồn cười nhưng thực sự nó là phương pháp vô cùng hiệu quả cho những người "lười vận động". Bạn không cần phải viết giống như kiểu lập trình hàng lối các kiểu đầy đủ. Bạn hãy viết nhật ký luyện tập theo cách của mình. Quan trọng là thường xuyên, hàng ngày.

Bạn có thể viết nhật ký về ăn uống. Bởi ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người có nhu cầu giảm cân. Việc viết nhật ký ăn uống giúp bạn biết rằng hôm nay mình đã đốt cháy được bao nhiêu calo, bạn đã ăn những gì, các thực phẩm đó có ảnh hưởng gì đến việc giảm cân. Để từ đó có những điều chỉnh chế độ ăn hợp lý.

Viết nhật ký luyện tập thể hình. Loại nhật ký giúp bạn đánh giá được đã luyện tập ra sao, bạn có luyện tập thường xuyên không. Để từ đó biết được rằng mức độ luyện tập như vậy đã phù hợp chưa và cần điều chỉnh như thế nào. Một vài cách tạo động lực đơn giản trên đây hy vọng có thể giúp bạn có động lực giảm cân để lấy lại cơ thể săn chắc, mạnh khỏe hơn.

Kiểm soát việc ăn uống

- Giảm lượng tinh bột và đường: Bước đầu tiên và kiên quyết bạn nên hạn chế ăn tinh bột và đường, bởi hai thực phẩm này tiết ra insulin, thành phần hormon chính lưu giữ chất béo trong cơ thể.

- Tăng cường protein và rau quả: Thịt, cá, trứng, các loại hải sản là nguồn protein dồi dào nhất, điều chỉnh lượng thức ăn chứa nhiều protein trong các bữa ăn hàng ngày, ăn nhiều rau quả cung cấp chất xơ giúp bạn kiềm chế cơn đói, giảm cân an toàn.

>>> Xem thêm: Luyện tập đi bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!