4 Cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn

Y Học Cổ Truyền - 05/09/2024

Đau khớp gối là một triệu chứng của nhiều bệnh khớp khác nhau như: thoái hóa khớp gối hoặc các tổn thương về khớp gối. Biểu hiện này là sự báo hiệu cho mọi người nên có biện pháp xử lý và điều trị kịp thời để phải chịu cảnh dày vò của những cơn đau nhức, tê tái. Để giúp những ai đang phải gánh chịu cơn đau từ khớp gối Lily & WeCare sẽ chỉ ra 4 cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn để ai cũng có thể tham khảo và áp dụng

Đau khớp gối là một triệu chứng của nhiều bệnh khớp khác nhau như: thoái hóa khớp gối hoặc các tổn thương về khớp gối. Biểu hiện này là sự báo hiệu cho mọi người nên có biện pháp xử lý và điều trị kịp thời để phải chịu cảnh dày vò của những cơn đau nhức, tê tái. Để giúp những ai đang phải gánh chịu cơn đau từ khớp gối Lily & WeCare sẽ chỉ ra 4 cách trị đau khớp gối cực hiệu quảmà an toàn để ai cũng có thể tham khảo và áp dụng


Có rất nhiều cách trị đau khớp gối, nhưng 4 cách dưới đây đã được nhiều người áp dụng và đạt được hiệu quả đáng kể.

Thường xuyên luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng

Người bệnh có thể luyện tập cho khớp gối bằng các môn thể dục thể thao nhẹ nhàng như bơi, đạp xe, đi bộ...Vì bạn đã bị tổn thương khớp gối nên tập luyện với mức độ vừa phải, chỉ cần 30 phút/ngày là đủ. Lưu ý các bạn không nên luyện tập các môn thể thao vận động mạnh lên khớp gối như bóng chuyền, tennis hay bóng đá... ngoài ra, bạn cũng nên tránh các tư thế ảnh hưởng tiêu cực đến khớp gối như leo cầu thang, ngồi xổm, mang vác đồ quá nặng,...

4 Cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn

Nên luyện tập cho khớp gối bằng những môn thể thao nhẹ nhàng

Người đau khớp gối cần một chế độ ăn uống hợp lý

Khi bạn bị đau khớp gối các chuyên gia thường khuyên nên những món, đồ ăn có liên quan đến: đậu tương, hoa quả, cá...

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới: Khi ăn đậu tương trong vòng 3 tháng, bệnh nhân có thể cảm thấy đỡ khó chịu và giảm đau khớp gối.


Người bị đau khớp gối nên ăn các loại quả chứa nhiều vitamin C như xoài, nho, đu đủ, kiwi, súp lơ xanh... Vì vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống ôxy hóa và góp phần bảo vệ khớp gối, hỗ trợ cấu trúc ở bộ phận này.


Bên cạnh đó, Trung tâm Khớp Johns Hopkins (Mỹ) khuyến cáo người bị đau khớp gối nên ăn các loại cá có nhiều mỡ như cá thu, cá hồi, cá ngừ và các thực phẩm chứa omega-3 như hạnh nhân, quả óc chó nếu muốn giảm đau.>>> Xem thêm: Đau khớp gối nên ăn gì cho hợp lý

4 Cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn

Ăn thực phẩm giàu omega-3 giúp giảm đau

Xoa bóp bấm huyệt cũng là một phương pháp tốt

Khi bị đau khớp gối, bạn có thể thực hiện bài xoa bóp sau để hạn chế những cơn đau:


Bước 1: Người bệnh gập đầu gối.

Bước 2: Dùng ngón tay giữa ấn vào chỗ lõm ở dưới xương bánh chè.

Bước 3: Kết hợp vừa thở hơi ra từ từ vừa bấm mạnh vào đó trong 6 giây.


Với bài tập đơn giản này, bạn nên thực hiện 3 lần mỗi ngày ở cả hai bên đầu gối, mỗi bên ấn 10 cái.

Chữa đau khớp gối hiệu quả các bài thuốc từ dân gian

Một trong 4 cách trị đau khớp gối cực hiệu quả không thể không kể đến cách điều trị đau khớp gối bằng các bài thuốc gian đơn giản và hiệu quả lại không ngờ.


Chữa đau khớp gối bằng ngải cứu


Ngải cứu là được coi là một trong số các bài thuốc dân gian điều trị bệnh đau xương khớp vô cùng hiệu quả.


Cách dùng:


Người bệnh chỉ cần lấy lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước, sau đó đem rang lên cùng với một chút muối hạt. Tiếp theo, bạn bọc thuốc vào khăn hoặc vải sạch để đắp lên vùng gối bị đau. Rất đơn giản, dễ làm nhưng lại có hiệu quả chữa đau khớp gối nhanh chóng được áp dụng phổ biến.


4 Cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn


Chữa đau khớp gối bằng lá lốt


Lá lốt là một loại vị thuốc dùng phổ biến trong dân gian để trị bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả và an toàn. Với người bệnh bị đau khớp gối chỉ cần lấy lá lốt làm rau ăn hàng ngày hoặc sắc nước uống có tác dụng làm giảm đau hiệu quả.

Những sai lầm cần tránh khi bị đau khớp gối

Ít chăm sóc sụn khớp, xương dưới sụn


Việc bạn bỏ qua sụn khớp và xương dưới sụn không phải là cách điều trị đau khớp gối hiệu quả . Vì sụn khớp bị mòn, xương dưới sụn bị tổn thương là nguyên nhân hàng đầu gây đau khớp gối. Vì vạy bạn nên chú ý chăm sóc sụn khớp, xương dưới sụn nếu muốn đẩy lùi bệnh đau khớp gối.


Lạm dụng thuốc giảm đau


Hiện nay, không ít người giảm đau khớp gối bằng cách tìm đến các loại thuốc giảm đau nhanh. Bạn có thể không biết, bên cạnh tác dụng giảm đau thì chính bạn phải gồng mình gánh thêm vô số bệnh khác như: đường tiêu hóa có thể bị viêm, loét, thậm chí gây chảy máu dạ dày. Nguy hiểm hơn, nếu lạm dụng thuốc giảm đau quá nhiều bạn có thể hứng chịu các tác dụng phụ như: nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, huyết áp... khả năng tử vong là rất lớn.


Trên đây là 4 cách trị đau khớp gối cực hiệu quả mà an toàn để bạn có thể tham khảo và áp dụng. Lily & WeCare tin chắc rằng với những phương pháp trên ai cũng có thể thực hiện được. Chúc bạn đấy lùi được bệnh đau khớp gối để có đôi chân luôn săn chắc và khỏe khoắn.

>>> Xem thêm: Bị đau khớp gối khám ở đâu ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!