4 món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nấu nhanh tại nhà

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Bữa ăn sáng vốn được coi là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng quan trọng đối với mỗi con người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại và bận rộn khiến chúng ta bỏ đi thói quen nấu nướng cho bữa sáng. Thay vào đó là đến một cửa hàng thức ăn nhanh, hoặc mua những thực phẩm bán sẵn mà không rõ nguồn gốc hay cách chế biến có hợp vệ sinh hay không. Sau đây sẽ là vài gợi ý các món ăn sáng đơn giản, tiết kiệm, đầy đủ dưỡng chất và có thể chế biến ngay tại nhà:

Bữa ăn sáng vốn được coi lànguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng quan trọng đối với mỗi con người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại và bận rộn khiến chúng ta bỏ đi thói quen nấu nướng cho bữa sáng. Thay vào đó là đến một cửa hàng thức ăn nhanh, hoặc mua những thực phẩm bán sẵn mà không rõ nguồn gốc hay cách chế biến có hợp vệ sinh hay không. Sau đây sẽ là vài gợi ý các món ăn sáng đơn giản, tiết kiệm, đầy đủ dưỡng chất và có thể chế biến ngay tại nhà:

1. Bánh mỳ sandwich

Đứng đầu các món ăn sáng tiện lợi và quen thuộc thì không thể không nhắc tới bánh mì. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại bánh sandwich mềm và mỏng, chứa hàm lượng tinh bột vừa đủ, lại rất giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, chỉ với 4 lát bánh mì trắng có thể cung cấp 164mg canxi (tương đương 100g sữa chua) trong khẩu phần trung bình từ 800 - 1000mg canxi mỗi ngày mà chúng ta cần nạp vào cơ thể. Với tùy từng sở thích của các thành viên trong gia đình, bạn có thể thêm trứng, thịt xông khói, xúc xích, bơ, cà chua, rau thơm,...để món ăn có đầy đủ cả chất đạm và chất xơ giàu dinh dưỡng.

4 món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nấu nhanh tại nhà

2. Cơm rang

Nhiều người cho rằng, cơm đã là thức ăn không thể thiếu hàng ngày, vậy nên nếu ăn cả cơm vào buổi sáng sẽ gây cảm giác nhàm chán. Nhưng tuyệt nhiên, nếu bạn biết cách chế biến cơm thành những món khác nhau thì món ăn sáng này sẽ thật sự thoải mái, no bụng và đầy đủ dưỡng chất. Ngoài việc cơm có chứa tinh bột, món ăn này cần có thêm chất đạm bằng việc xào săn thịt băm, trứng, tôm và một chút chất xơ đến từ các loại rau củ quả, như cà rốt, cải ngồng, dưa chua,... đã được thái hạt lựu nhỏ để việc tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn.

4 món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nấu nhanh tại nhà

3. Súp gà nấm

Súp là món ăn thực hiện nhanh, ngon và đặc biệt là rất dễ tiêu hóa, thích hợp cho những buổi sáng mùa đông hơi se lạnh và cùng thưởng thức với cả gia đình. Đặc điểm tiện lợi của món ăn này chính là bạn có thể tận dụng thịt gà còn thừa của bữa tối hôm trước để nấu bữa sáng một cách nhanh chóng và gọn lẹ. Đặc biệt, nấm hương không chỉ tạo hương vị thơm ngon cho bát súp mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng khả năng đề kháng và phòng tránh bệnh tật. Nấm hương còn được coi là thực phẩm tốt cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng. Sáng mùa đông, rắc một chút hạt tiêu và rau mùi sẽ giúp bát súp gà nấm càng thêm nồng thơm, đậm đà và làm ấm cơ thể.

4 món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nấu nhanh tại nhà

4. Bánh crepe

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán bởi những món ăn sáng truyền thống, thì tại sao không thử lựa chọn một bữa sáng kiểu Âu để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình? Bánh crepe chính là những gì chúng tôi muốn gợi ý, bởi tính đơn giản và tiện lợi mà loại thức ăn này mang lại. Bánh crepe có thể dùng chung với bất kì nguyên liệu nào mà bạn yêu thích, ví dụ như các loại hoa quả, mứt, socola, kem tươi có vị ngọt hay thậm chí là cả đồ ăn mặn như giăm bông, thịt nguội, xúc xích hay thanh cua đều có thể tạo thành một món ăn hoàn hảo và đầy đủ dưỡng chất. Nếu chưa thực sự no bụng, hãy uống thêm một cốc sữa để cung cấp lượng canxi cần thiết giúp xương chắc khỏe và cứng cáp.

4 món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nấu nhanh tại nhà



>>>Xem thêm: Top 4 thực đơn bữa sáng cho dân văn phòng siêu nhanh siêu bổ

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm!




Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!