4 nguyên nhân khủng khiếp có thể gây tử vong tại nhà

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Nhiều người chết vì họ phải chống chọi với các chứng bệnh y tế như đau tim hoặc những nguyên nhân do tạo hóa.Nhưng một số lại đi vào giấc ngủ một đêm và không bao giờ tỉnh dậy. Rất nhiều người đã tử vong tại chính nhà hoặc căn hộ của mình với những nguyên nhân khủng khiếp như bị nghiền nát hoặc bị đập nát đầu. Những tai nạn kinh khủng này không phải là không phổ biến.

Nhiều người chết vì họ phải chống chọi với các chứng bệnh y tế như đau tim hoặc những nguyên nhân do tạo hóa.Nhưng một số lại đi vào giấc ngủ một đêm và không bao giờ tỉnh dậy. Rất nhiều người đã tử vong tại chính nhà hoặc căn hộ của mình với những nguyên nhân khủng khiếp như bị nghiền nát hoặc bị đập nát đầu. Những tai nạn kinh khủng này không phải là không phổ biến.

Chết bởi cánh cửa hầm để xe

Theo phóng viên báo Daily Express tường thuật đầu năm nay ở Anh, một người phụ nữ trong lúc đến thăm bạn tại căn hộ Cambridge đã chết do bị cuốn vào cửa cuốn tự động ở hầm xe. Những người hàng xóm nghe thấy tiếng hét thất thanh và người phụ nữ bị treo ngược lên.

Một người hàng xóm tường trình lại với phóng viên báo Daily Express “Chúng tôi đang ở ngoài và đột nhiên nghe thấy có tai nạn, tôi đã nghĩ đó là một vụ nổ”. “ Sau đó chúng tôi nhìn thấy một người phụ nữ khóc thét sau đó thì xe cứu thương, cảnh sát và lính cứu hỏa vây quanh.”

4 nguyên nhân khủng khiếp có thể gây tử vong tại nhà

Đây không phải là tai nạn hi hữu. Trang tin NJ.com đã chia sẻ, năm ngoái có một người đàn ông 55 tuổi tại Trenton đã bị cánh cửa hầm xe đè chết ngạt. Khi được phát hiện thì nạn nhân đã tử vong.

Nội thất trong nhà rơi

Những tủ sách, tủ đựng quần áo có thể đổ nhào vào trẻ nhỏ và đè lên chúng. Mùa hè năm nay, Fox News đã đưa tin, có đến khoảng 30 triệu vật dụng trong nhà có thể lật đổ nếu như chúng không được ghim đính chặt vào tường, gây ra “những cạm bẫy nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong hoặc thương tích cho trẻ”. Theo một tổ chức tin tức thì trong vài chục năm qua đã có 6 trẻ tử vong và rất nhiều trẻ bị thương tích do những kịch bản tương tự diễn ra.

Trong một trường hợp riêng biệt tháng Tám, một bé ở bang Victoria, Úc đã chết khi bị một chiếc tủ sách rơi vào người. Ông nội của bé chia sẻ không thể ngờ được khi bé ngồi trên sàn, thì giá sách trên tường đột nhiên rơi xuống. Ông nói “ Đó chỉ là một chiếc tủ có cánh cửa tủ mà thôi. Nhưng tôi không thể tin vào mắt mình, không thể chịu đựng nổi, tôi đã tháo rỡ chiếc tủ và đốt nó”

4 nguyên nhân khủng khiếp có thể gây tử vong tại nhà Đồ nội thất có thể gây hại cho trẻ nhỏ

Điện

Bất cứ nơi nào mà đường dây điện bắt qua khu dân cư đều có nguy cơ gây chết người. Báo Tucson ngày nay đưa tin tháng này có một người đàn ông tại khu nhà di động đã cố điều chỉnh một chiếc ăng – ten ti vi, ông vô tình chạm phải đường dây điện và bị điện giật chết. “Người dân trong khi vực báo có một vụ nổ lớn và điện đã được cúp”. Xong người đàn ông đã tử nạn tại chỗ.

Nghe có vẻ đây là một trường hợp dễ phòng tránh và hiếm gặp – nhưng đôi khi nó vẫn tình cờ xảy ra-mà hầu hết là với những người đang sửa điện tại nhà chứ không phải là thợ sửa điện khu dân cư. Ví dụ, trong vụ hồi tháng Bảy năm ngoái khi hai cha con ở Lynchburg, Virginia đang sửa đương ống khói trên mái thì thang của họ chạm vào đường dây điện và cả hai đều bị điện giật và tử vong tại chỗ.

Cũng có một trường hợp tương tự tại Úc, một người đàn ông đã thiệt mạng khi đang sửa điện tại nhà bố mẹ đồng thời điện cũng làm bị thương một nhân viên cứu thương khi đang ở hiện trường. Bulletin cho biết trong khi di chuyển đường dây điện ra khỏi người nạn nhân. Anh nghĩ điện đã được ngắt song anh lại cảm thấy bị sốc điện khi sờ vào người đàn ông đã chết.

Nổ gas

Không nhiều người có thể biết và ngăn được rò rỉ khí ga trong nhà. Chính vì vậy đã gây ra những cái chết thật thương tâm. Nếu ngôi nhà tràn ngập khí ga, mà chủ nhà không biết, thì chỉ cần một tia lửa duy nhất như từ một cái bật công tắc đèn cũng có thể làm nổ tung căn nhà. Theo tờ New York Times, tại Queens, vài năm trước, một vụ nổ đã làm một người phụ nữ bên trong và cháy lan sang 3 nhà lân cận. Theo như chia sẻ của Con Edison với phóng viên thì công nhân môi trường đã được điều động đến hiện trường do có báo cáo rằng thấy mùi khí ga nồng nặc khắp con phố. “ Khoảng 30 phút sau, một người công nhân đang nắp hố ga trên con đường 80-49 260, thì ngôi nhà 80-50 cũng đồng thời phát nổ, nhân viên cứu hỏa cho hay.

4 nguyên nhân khủng khiếp có thể gây tử vong tại nhà

Một năm trước vụ nổ này, New York Times cũng đã tường thuật một người đàn ông ở Flushing, Queens đã thử bật bếp ga sau khi được Con Edison phục hồi dịch vụ ga tại căn hộ của ông. Vụ nổ đã giết chết người đàn ông ngay tại chỗ và 2 cô con gái bị bỏng nặng.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare

Nguồn: Theo medicaldaily

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!