5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội 2

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/09/2024

Ngày nay, sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố góp phần giúp cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp. Tuy nhiên trên thực tế, vấn đề này vẫn chưa được nhiều người chú trọng. Đến khi có những trường hợp về tâm lý xảy ra, mới lo lắng và tìm kiếm bác sĩ để khắc phục. Thấu hiểu được tâm lý chung này, hôm nay Lily & WeCare sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội

Ngày nay, sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố góp phần giúp cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp. Tuy nhiên trên thực tế, vấn đề này vẫn chưa được nhiều người chú trọng. Đến khi có những trường hợp về tâm lý xảy ra, mới lo lắng và tìm kiếm bác sĩ để khắc phục. Thấu hiểu được tâm lý chung này, hôm nay Lily & WeCare sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội

TS Lã Thị Bưởi - một trong 5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tâm thần học Lã Thị Bưởi có trên 30 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Đại học Y Hà Nội và trên 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị tại Viện sức khỏe tâm thần trung ương và các phòng khám.

Hiện nay, bà đang là Trưởng phòng khám TuNa. Đồng thời cũng là Cố vấn chuyên môn, Trưởng Trung tâm nghiên cứu & Ứng dụng khoa học Tâm lý - Giáo dục - PPRAC; Bác sĩ tại Viện sức khỏe tâm thần Trung ương và cũng là Giảng viên ở Đại học Y Hà Nội.

Bác sĩ Lã Thị Bưởi chuyên khám điều trị các bệnh nội thần kinh cho trẻ em và người lớn như: trầm cảm, rối loạn tâm thần, ác mộng, đái dầm, lo âu, nhớ kém, ám ảnh, suy nhược thần kinh, mất ngủ, khó tập trung, rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn tiêu hóa, đau thần kinh tọa, động kinh, đau nhức đầu, chóng mặt...

BÁC SĨ LÃ THỊ BƯỞI

5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội
                    
                    
                        
                        2

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tâm thần học Lã Thị Bưởi

Th.S Tâm lý – Ngô Thị Thu Huyền

ThS tâm lý – Ngô Thị Thu Huyền là một nhà tâm lý học lâm sàng, tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý học về phát triển trẻ em và thanh thiếu niên, trường Toulouse le Mirail, CH Pháp. Lĩnh vực hoạt động của bà là tư vấn, tham vấn trị liệu nhằm giúp đỡ trong việc nhận biết và chăm chữa các khó khăn, rối nhiễu về sức khỏe tâm thần của các cá nhân trong cộng đồng.

Th.S Tâm lý – Ngô Thị Thu Huyền đã có hơn 3 năm kinh nghiệm nghiên cứu về Tâm lý trẻ em & xây dựng các chương trình Đào tạo. Hơn 5 năm kinh nghiệm về tư vấn, trị liệu các khó khăn tâm lý cho vị thành niên & người lớn. Với bà, không chỉ đơn thuần là người truyền đạt kiến thức cho người bệnh mà sẽ là người đồng hành, định hướng để giúp họ tiếp cận kiến thức, tìm tòi và khám phá kiến thức, truyền cảm hứng học tập, sáng tạo. Hiện nay bà đang làm việc tại Tâm lý học Đời sống - Số 8, ngõ 72 phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

THẠC SỸ TÂM LÝ NGÔ THỊ THU HUYỀN

Bác sĩ Tâm lý Văn Thị Kim Cúc

Bác sĩ Tâm lý Văn Thị Kim Cúc là một trong 5 bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội, là người có gần 25 năm kinh nghiệm chẩn đoán, tư vấn và trị liệu tâm lý đối với các vấn đề tâm lý trẻ em, người lớn, gia đình, trường học, công sở, cộng đồng.

Bà đã từng Tốt nghiệp Tâm lý học tại Budapest – Hungari, bằng MA loại giỏi. Chứng chỉ chương trình đào tạo về nghiên cứu sức khoẻ tâm thần trẻ em Việt Nam do trường Vanderbilt (Mỹ) và Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục đồng tổ chức. Bảo vệ chức danh “nhà tâm lý học” (DESS – psychologue) tại Pháp với kết quả đạt loại giỏi và 360 giờ thực hành tại các cơ sở (Bệnh viện, trung tâm y tế – giáo dục – tâm lý; Trường học; ...) tại Pháp.

Bác sĩ Tâm lý Văn Thị Kim Cúc từng tham gia tập huấn, giảng dạy tại Khoa Tâm lý học, trường ĐH KHXH và NV – ĐHQG Hà Nội; Chương trình Genetic, Master, Đại học Bách Khoa Hà Nội; Dự án hỗ trợ trẻ em lang thang – Bộ Lao động thương binh và xã hội – Uỷ ban châu Âu đồng tổ chức; Chương trình tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý – Quỹ Dân số thế giới (WFP)... Và hiện nay bà đang làm việc tại Trung tâm tư vấn Ngàn Phố, Đường Lạc Long Quân gần Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

BÁC SĨ VĂN THỊ KIM CÚC

5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội
                    
                    
                        
                        2

Bác sĩ Tâm lý Văn Thị Kim Cúc (bìa phải)

Gíao sư/Tiến sĩ Vũ Dũng

GS. TS Vũ Dũng - Chủ tịch Hội tâm lý học Xã hội Việt Nam, Viện trưởng Viện Tâm lý học – Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam. Ông nhận công tác tại Viện Tâm lý học – Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam từ năm 1988 đến nay. Có thể nói, sự nghiệp của ông gắn bó với sự hình thành và phát triển của Viện Tâm lý học, cũng như với sự phát triển của Tâm lý học nước nhà. Ngay từ khi về công tác tại Ban Tâm lý học xã hội đến nay cũng như là Viện Tâm lý học ngày nay, Giáo sư Vũ Dũng chuyên tâm cho việc nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề sau: Tâm lý học xã hội, Tâm lý học quản lý, Tâm lý học tôn giáo, Tâm lý học dân tộc.

Với những đóng góp của GS.TS Vũ Dũng trong hoạt động quản lý và nghề nghiệp, ông đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học Công nghệ; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học xã hội Nhân văn; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tâm lý - Giáo dục; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn; Huân chương lao động hạng Nhì; danh hiệu Nhà quản lý Tâm Tài Việt Nam năm 2015.

GS.TS Vũ Dũng hiện nay đang làm việc tại Trung tâm hỗ trợ và tư vấn tâm lý - Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội, Phòng 209 nhà D, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

GIÁO SƯ TIẾN SĨ VŨ DŨNG

5 Bác sĩ giàu kinh nghiệm khám tâm lý tại Hà Nội
                    
                    
                        
                        2

Gíao sư/Tiến sĩ Vũ Dũng

Ths - Bs Nguyễn Thị Kim Mai

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Mai nguyên Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Cấp tính nữ - Bệnh viện Tâm thần Hà Nội; Trưởng Bộ phận – Trung tâm Điều trị Tâm bệnh và Tự kỷ tại Bệnh viện Vinmec.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Mai đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề: Khám và điều trị bệnh, tư vấn tâm lý cho người bệnh tâm thần. Bên cạnh đó, thạc sĩ - bác sĩ Kim Mai còn phụ trách công tác chỉ đạo tuyến và mạng lưới chuyên khoa tâm thần của 30 Trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Mai còn tham gia nghiên cứu giảng dạy và đào tạo tại nhiều Bệnh viện, Trung tâm... phù hợp chuyên ngành.

Hiện naym bà đang làm việc tại Trung Tâm Điều Trị Tâm Bệnh và Tự Kỷ, Tầng 3, Bệnh viện Vinmec - 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

BÁC SĨ NGUYỄN THỊ KIM MAI

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!