5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên

Răng Miệng - 04/28/2024

Mọi người đều muốn răng trắng hơn, tuy nhiên có những rủi ro liên quan khi tẩy trắng hay làm trắng răng. May thay, có một vài cách bạn có thể thực hiện để giữ răng trắng tự nhiên - mà không làm mòn men răng hay phá hủy răng và lợi của mình.

Mọi người đều muốn răng trắng hơn, tuy nhiên có những rủi ro liên quan khi tẩy trắng hay làm trắng răng. May thay, có một vài cách bạn có thể thực hiện để giữ răng trắng tự nhiên - mà không làm mòn men răng hay phá hủy răng và lợi của mình.

Mặc dù hầu hết quy trình tẩy trắng răng hiện nay đều an toàn, nhưng nếu bạn làm điều này quá nhiều sẽ khiến men răng mòn dần, cuối cùng răng không còn chắc khỏe nữa. Đối với những miếng dán làm trắng răng - sử dụng hydrogen peroxide vào men răng và lấy đi các mảng bám từ các phân tử - việc dùng quá nhiều cũng có thể làm ảnh hưởng men răng. Ngoài ra, nhiều sản phẩm làm trắng răng không phải do bác sỹ kê đơn thậm chí còn chưa được chứng minh là hiệu quả.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Sử dụng miếng dán làm trắng răng có thể gây ảnh hưởng lớn tới men răng

Men răng được hình thành từ hydroxyapatite và là một trong những phần cứng nhất trong cơ thể con người. Tuy nhiên, men răng có thể bị ố thông qua thực phẩm và đồ uống như cà phê và trà. Đây là một vài cách hiệu quả nhất giúp giữ răng sạch và chắc khỏe bằng cách loại bỏ mảng bám trên men răng theo cách tự nhiên lành mạnh.

ĐÁNH RĂNG SAU KHI ĂN HOẶC UỐNG

Cách này khá dễ dàng, nhưng thực sự bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt lớn nếu thực hiện mỗi ngày. Đa phần chúng ta chỉ đánh răng một lần trong ngày thay vì hai lần như được khuyến cáo. Bằng việc chải răng vào buổi sáng và tối - thậm chí sau bữa trưa hoặc bất kỳ lúc nào ăn xong, bạn sẽ bắt đầu thấy độ trắng răng có sự khác biệt gần như ngay lập tức.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Hãy đánh răng 2 lần/ngày để sở hữu bộ răng quyến rũ

DÙNG CHỈ NHA KHOA

Dùng chỉ nha khoa thường bị xem nhẹ, nhưng ngay cả sau khi đánh răng hai lần mỗi ngày, nhiều mẩu thức ăn nhỏ vẫn bị mắc trong răng. Chúng ẩn trong các kẽ răng nên chỉ có một cách lấy chúng ra, đó là dùng chỉ nha khoa sau khi chải răng. Việc dùng chỉ nha khoa cũng giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Chỉ nha khoa luôn là công cụ các nha sĩ khuyên dùng để làm trắng răng

DẦU DỪA

Thay vì chỉ dùng nước súc miệng, hãy thử dùng dầu dừa. Súc miệng bằng dầu dừa trong vòng 15 phút sau khi đánh răng sẽ giúp răng sạch hơn. Mặc dù nghiên cứu về công dụng của nó còn hạn chế, nhưng một số người (kể cả các phóng viên của chúng tôi) đều đã thử và khẳng định thật sự hiệu quả, giúp răng họ trở nên sạch và trắng hơn.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Hãy thử thay nước súc miệng của bạn thành dầu dừa

UỐNG NHIỀU NƯỚC

Một cách làm dễ dàng khác cũng giúp răng chắc khỏe ngoài tác dụng làm sạch răng là uống nhiều nước. Nước giúp làm trôi thực phẩm ra khỏi răng một cách tự nhiên và có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể bạn.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Uống nước mang lại rất nhiều công dụng cho cơ thê, đồng thời làm sạch răng miệng

ĂN HOA QUẢ VÀ RAU XANH

Những thực phẩm và đồ uống như xô-đa, trà hay rượu sẽ làm ố răng của bạn, tuy nhiên hoa quả và rau xanh nhiều nước có thể giúp khắc phục điều đó. Hoa quả như dâu tây, táo và các loại rau giòn như hoa lơ, cần tây và cà rốt có tác dụng như một chiếc bàn chải cho các loại răng.

5 cách giúp răng trắng khỏe tự nhiên Hãy ăn hoa quả và rau xanh thay vì những thực phẩm không có lợi cho bạn

Táo, những loại trái cây còn lại và rau xanh thường được coi là “bàn chải tự nhiên” vì chúng cọ sạch các ngóc ngách và chỗ lõm của răng bạn, đồng thời cung cấp nhiều axit malic có tác dụng tăng nước bọt làm sạch răng. Chúng cũng giúp hơi thở thơm tho. Tuy nhiên, điều thú vị là bạn cần nhớ rửa sạch miệng sau khi ăn cam hay chanh nhiều axit và nhiều axit có thể làm mòn men răng của bạn.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Theo Lecia Bushak

(Nguồn Medical Daily)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!