5 cách xử lý khi trái cây chín quá mức

Bạn Cần Biết - 05/13/2024

Chúng ta có xu hướng vứt bỏ trái cây khi chúng chín quá độ. Tuy nhiên, cho dù các loại quả mọng, chuối hay dưa hấu trông kém hấp dẫn khi chín mềm, điều đó không có nghĩa là chúng không còn tốt.

Chúng ta có xu hướng vứt bỏ trái cây khi chúng chín quá độ. Tuy nhiên, cho dù các loại quả mọng, chuối hay dưa hấu trông kém hấp dẫn khi chín mềm, điều đó không có nghĩa là chúng không còn tốt.

“Mỗi người đều có tiêu chuẩn khác nhau về độ chín chuẩn của trái cây, vì vậy nếu như bạn cảm thấy một loại quả hơi chín quá, thì rất có thể nó vẫn còn sử dụng được” Emily Kale, chuyên gia dinh dưỡng đã được chứng nhận và là chủ nhân của Dinh Dưỡng Emily Kyle, cho biết. Hơn nữa, bằng cách tìm ra các phương pháp mới để xử lý trái cây bị chín quá, bạn sẽ không còn phải lãng phí tiền và thức ăn nữa.

Theo Hội đồng Quốc phòng Tài nguyên Quốc gia, 40% lượng thức ăn ở Mỹ đã bị vứt bỏ. “Giảm bớt sự lãng phí thức ăn là một vấn đề rất quan trọng và có nhiều cách để xử lý trái cây chín thay vì ném vào sọt rác”, Kyle nói.

Và đừng lo lắng gì cả! Mẹ thiên nhiên có hệ thống cảnh báo riêng khi một thứ quả chín quá giới hạn ăn được. “Có một dấu hiệu rất dễ nhận biết khi trái cây bị hỏng là sự xuất hiện của nấm mốc”, Kyle nói thêm.

Nếu trái cây vẫn chưa đến mức bị nấm mốc, sau đây là 5 cách đơn giản để xử lý trái cây chín quá:

1. Sinh tố trái cây

Bạn thích sinh tố nhưng không muốn tốn kém cho các tiệm giải khát? Trái cây chín quá sẽ tiết kiệm giúp bạn khoản tiền này. “Khi các loại trái cây như dâu, chuối, đào hay xoài quá chín để có thể ăn theo những cách thông thường, hãy bóc vỏ và cho chúng vào một chiếc túi khóa“ - Kyle nói - “Đặt chiếc túi vào tủ lạnh để có thể làm sinh tố bất cứ lúc nào.”

5 cách xử lý khi trái cây chín quá mức

2. Sáng tạo với lò nướng

Chúng ta đều thích bơ nhưng loại quả này lại rất khó bảo quản. Bơ có thể chín mềm chỉ trong vòng một ngày. Khi những quả bơ bắt đầu chuyển màu nâu, Davida Kugelmass - blogger sở hữu trang The Healthy Maven - sẽ nướng chúng lên. ”Tôi sử dụng chúng thay cho bơ và dầu nướng bánh sôcôla và bánh muffin” - cô nói, khoảng một quả bơ sẽ thay cho 1/2 tách chất béo. Davida cũng thường đông lạnh những quả bơ chín quá để dự trữ cho việc nấu nướng. “Dùng muỗng lấy phần thịt bơ và đông lạnh chúng trong một chiếc túi trữ lạnh”, cô hướng dẫn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/bi-quyet-an-do-nuong-lanh-manh/

5 cách xử lý khi trái cây chín quá mức

3. Mứt trái cây hạt chia

Bạn hoàn toàn có thể biến những quả mọng chín héo thành một bữa sáng tuyệt vời cho tim mạch. “Hãy thử dùng nĩa nghiền các loại trái cây như việt quất hay mâm xôi, trộn chúng với 1 muỗng canh nước và 1 muỗng canh hạt chia” – Kyle hướng dẫn - “đặt vào tủ lạnh, để qua đêm và vào sáng hôm sau, bạn sẽ có một món mứt tươi ngon không đường, dùng kèm với bánh mỳ hay bột yến mạch.”

5 cách xử lý khi trái cây chín quá mức

4. Thêm vào nước uống

Thêm vào nước uống là một giải pháp hay để tận dụng trái cây chín quá. Cắt nhỏ quả mọng chín rồi thêm vào bình nước, và bạn sẽ có một thức uống giải khát thiên nhiên cực sảng khoái. “Khi trái cây càng chín, độ ngọt sẽ càng tăng dần”- Davida giải thích - “Nhờ vào hương vị quá ngọt, trái cây chín sẽ làm cho nước trở nên ngọt ngào.”

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/duong-trong-hoa-qua-co-gay-tang-can/

5 cách xử lý khi trái cây chín quá mức

5. Kem que

Theo Davida, nếu bạn nhanh chóng làm lạnh trái cây chín, bạn sẽ bảo quản chúng được lâu hơn. Một lựa chọn thay thế cho sinh tố là những que kem mát lạnh. “Trộn trái cây và thêm nước dừa vào” Davida hướng dẫn – “Để có được những que kem đẹp mắt, bạn hãy thêm nước và đổ vào khuôn làm kem”. Thật là lý tưởng cho những ngày hè nóng bức, phải không nào?

(Nguồn: www.womenshealthmag.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!