5 danh sách cần thiết lập trước cuối năm

Sống đẹp - 05/03/2024

Phải chăng thời gian trôi qua quá nhanh? Khó có thể tin rằng đã là tháng 12 rồi.

Cuộc sống này giống như chiếc túi chứa đựng những hoài niệm và cũng không khác gì chiếc tàu siêu tốc lúc thăng lúc trầm. Trong thế giới đó, một số người đã thành công trong khi những người khác thất bại; có những trái tim thổn thức yêu đương, cũng có những trái tim tan vỡ. Có lúc cả gia đình vui vẻ chào đón thành viên mới chào đời và cũng có lúc rơi nước mắt tiễn đưa người thân yêu ra đi.

Đó là khoảng thời gian không thể tránh khỏi của những suy tư và chiêm nghiệm. Đến cuối cùng bất cứ điều gì cũng khiến chúng ta nhìn lại cuộc hành trình mình đã đi qua. Bản thân mỗi chúng ta là tổng thể phản ánh kinh nghiệm cho phép chúng ta phân biệt phải trái, biết ơn người khác, trưởng thành và thay đổi.

Dưới đây là năm danh sách cẩn thiết lập:

1. Danh sách bạn bè

Bên cạnh những người bạn cũ và mới quen, bạn qua mạng hóa ra lại nhiều hơn cả. Hãy suy ngẫm và biết ơn những người thực sự có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn trong năm nay, những người khuyến khích bạn, tin tưởng, cho bạn một kì nghỉ lớn... Một khi có danh sách trong tay, hãy thể hiện lòng biết ơn của bạn bằng cách đưa họ ra ngoài ăn trưa, tặng thiệp, gửi email, viết thư hoặc gọi điện thoại.

2. Danh sách thành tích cá nhân

Hãy viết ra cách bạn đã gặt hái được thành công cho dù đó là về công việc, tinh thần, thể chất, trí tuệ hay quan hệ. Đó có thể là thăng tiến trong công việc; củng cố niềm tin; tăng cường sức khỏe; dành nhiều thời gian bên người thân yêu.

Chắc chắn rằng bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì bạn đã hoàn thành được trong một năm. Đó sẽ là động lực giúp bạn thực hiện được các mục tiêu đã đề ra.

5 danh sách cần thiết lập trước cuối năm

Cuộc sống này giống như chiếc túi chứa đựng những hoài niệm

3. Danh sách sai lầm và bài học kinh nghiệm

Thất bại duy nhất chính là không rút ra được bài học kinh nghiệm cho chính bản thân. Thực tế, mọi người chí ít đều từng một lần chịu thất bại ê chề trong năm qua. Hãy lập một danh sách những sai lầm đã mắc phải nhằm mục đích rút ra những bài học có giá trị. Đôi khi những trải nghiệm lại là người thầy tuyệt vời nhất của mỗi chúng ta nếu chúng ta dành thời gian ngồi lại và suy ngẫm.

4. Danh sách chuyện cười

Tiếng cười vô cùng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Đó không chỉ là trải nghiệm thú vị của con người mà còn là thứ chúng ta không bao giờ có nhiều hay có thể bỏ tiền ra mua được. Hơn thế, tiếng cười không chỉ đem lại sự vui vẻ mà còn nhắc nhở chúng ta không nên quá dễ dãi hay quá nghiêm khắc đối với cuộc sống của mình.

5. Danh sách đóng góp

Danh sách này thường khó sắp xếp nhất bởi vì nó không thể bao quát cả sự ích kỷ của chúng ta. Tuy nhiên, có công mài sắt có ngày nên kim phải không? Hãy tạo danh sách những việc bạn cho đi mà không đòi hỏi được nhận lại, chẳng hạn như một hành động ngẫu nhiên xuất phát từ lòng tốt, hào phóng quyên góp hoặc giúp đỡ người khác.

Xét cho cùng thì năm nay vẫn chưa thực sự kết thúc và chúng ta vẫn có thể tiếp tục bổ sung cho danh sách của mình thêm phong phú hơn.

>> Xem thêm: Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Dương Thảo (Huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!