5 lợi ích sức khỏe khi nuôi thú cưng

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/06/2024

Dành thời gian chơi đùa cùng thú cưng, như em cún hoặc em mèo - hoặc thậm chí là chỉ với một chú cá vàng - đều có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn.

Dành thời gian chơi đùa cùng thú cưng, như em cún hoặc em mèo - hoặc thậm chí là chỉ với một chú cá vàng - đều có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn.

1. Tâm trạng

Chỉ nửa tiếng bên cạnh một chú cún có thể kích thích não bộ tiết ra những chất liên quan đến hạnh phúc (Bật mí thêm: cún con cũng cảm thấy hạnh phúc khi ở bên bạn đấy!)

Liệu pháp vật nuôi với mèo cũng giúp xua tan đi nỗi buồn. Những người nuôi mèo có thể cảm thấy bớt cô đơn hơn, tinh thần cũng phấn chấn hơn so với những người không nuôi mèo – có thể là bởi vuốt ve một loài động vật có thể giải phóng oxytocin, hormone “tình yêu” của cơ thể.

5 lợi ích sức khỏe khi nuôi thú cưng Vui đùa cùng thú cưng giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt

2. Stress

Ở bên một chú chó trong 5 phút có thể giúp giảm mức cortisol, một loại hormone gây stress. Hiệu quả rõ ràng tới mức, trong một nghiên cứu, những người gặp căng thẳng nói rằng họ cảm thấy ở cùng vật nuôi thư giãn hơn ở bên bạn đời của mình.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/12-dau-hieu-ban-dang-qua-cang-thang/

Điều này còn hiệu quả ở cả chỗ làm: Nghiên cứu cho thấy những người mang cún theo đi làm ít bị stress hơn trong cả ngày hôm đó (cùng lúc đó, những người đồng nghiệp không mang theo thú cưng sẽ bị stress hơn).

3. Giảm đau

Nghiên cứu đưa ra giả thuyết: dành thời gian bên những bạn động vật có thể sẽ giúp xua tan đi nỗi đau của bạn.

4. Mức độ sức khỏe

Những chú chó “tăng động” cần được... hoạt động nhiều. Vì vậy chẳng có gì bất ngờ khi chủ nhân của những chú cún thường có dáng người khá đẹp. Họ cũng thường tập những bài thể dục mạnh mẽ cần thiết cho cơ thể.

Còn nữa: Đi bộ cùng chó cưng – so với việc đi một mình – cũng có liên quan nhiều hơn đến những tương tác xã hội – ví dụ như trò chuyện với người lạ (như tới bắt chuyện với anh chàng dễ thương nào đó trong công viên).

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/ban-nen-di-bo-ngay-hom-nay/

5 lợi ích sức khỏe khi nuôi thú cưng Chủ nhân được vận động cơ thể và thú cưng cũng vậy

5. Tim mạch

Vuốt ve một con vật - hoặc ngắm nhìn cá bơi lội trong bể - có thể làm giảm nhịp tim và giảm huyết áp.

Những người yêu động vật có thể có mức cholesterol gây ra bệnh tim mạch và mức triglycerides (chất mỡ trung tính) thấp hơn.

Quả là thông tin tuyệt vời phải không? Nếu bạn đang sống cùng các bé thú cưng, có thể bạn sẽ chẳng cần thường xuyên tới bác sĩ kiểm tra sức khỏe toàn diện và sẽ có một trái tim khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu cho thấy người nuôi mèo ít có khả năng chết vì bệnh tim hơn những người không nuôi mèo. Một kết quả khác cũng tiết lộ rằng những người nuôi chó sẽ có khả năng sống lâu hơn 1 năm sau khi bị đau tim cao hơn gấp 9 lần so với những người không nuôi chó.

(Nguồn: www.womenshealthmag.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!