5 lý do cần biết trước khi mua sữa tách béo

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Lối sống hiện đại, con người thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có sẵn, cũng như các loại sữa có chứa hàm lượng chất béo thấp. Vì lý do này mà nhiều người cho rằng các sản phẩm tách béo đều tốt. Liệu có đúng như vậy và các sản phẩm này có chứa tác dụng phụ gì không?

Lối sống hiện đại, con người thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có sẵn, cũng như các loại sữa có chứa hàm lượng chất béo thấp. Vì lý do này mà nhiều người cho rằng các sản phẩm tách béo đều tốt. Liệu có đúng như vậy và các sản phẩm này có chứa tác dụng phụ gì không?

Sau đây là 5 lý do bạn nên biết khi mua sữa tách béo

Sữa tách béo chứa ít vitamin A

Thực tế khi chất béo được tách ra khỏi sữa thì lượng vitamin A sẽ giảm một phần lớn, xảy ra điều này vì vitamin A vốn được bão hòa trong chất béo. Khi chất béo đã được tách ra khỏi sữa có nghĩa là hàm lượng vitamin A cũng vì thế mà mất đi.

5 lý do cần biết trước khi mua sữa tách béo Uống sữa tách béo cũng sẽ làm giảm lượng vitamin A trong cơ thể bạn.

Nếu trong cơ thể của bạn đang cần hoặc thiếu vitamin A thì việc lựa chọn sữa tách béo là điều thực sự không tốt, mặt khác khi uống sữa tách béocũng sẽ làm giảm lượng vitamin A trong cơ thể .

Sữa tách béo có thể làm giảm khả năng sinh sản

Uống quá nhiều sữa tách béo có thể sẽ làm giảm khả năng rụng trứng ở phụ nữa, việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của bạn. Điều quan trọng hơn hết là bạn phải được hấp thu một lượng chất béo và vitamin nhất định từ sữa nguyên chất khi đang có dự định mang thai hoặc nếu đã có thai.

Nghiên cứu cho rằng, một phụ nữ bổ sung đầy đủ lượng sữa giàu chất béo sẽ có khả năng mang thai lớn hơn khi uống sữa tách béo, sữa đã tách chất béo sẽ không cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin, chất béo và canxi mà cơ thể phụ nữ cần. Muốn tăng khả năng có thai bạn nên cung cấp đầy đủ lượng chất béo cho cơ thể và uống sữa nguyên chất.

Sữa tách béo có thể gây viêm động mạch

Trong sữa tách béo có thể sẽ chứa các thành phần tốt cũng như không tốt cho cơ thể như những loại sữa nguyên chất bình thường. Nhưng cũng không phải vì thế mà bạn loại bỏ hoàn toàn sản phẩm sữa nguyên chất ra khỏi chế độ ăn uống và chỉ tập trung vào sữa tách béo.

5 lý do cần biết trước khi mua sữa tách béo Sữa tách béo có thể gây viêm động mạch

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo không phải tất cả các sản phẩm sữa tách béo bão hòa đều chứa thành phần như nhau. Chất béo bão hòa là tác nhân chính gây nên tắc nghẽn mạch máu, và cũng có nhiều tài liệu nêu rằng nên gia giảm khi tiếp nhận chất béo bão hòa.

Sữa tách béo thiếu vitamin K

Một trong những loại vitamin quan trong cần cho cơ thể đó là vitamin K, nhưng loại vitamin này lại không hề có trong các sản phẩm sữa tách béo. Vốn là một loại vitamin bão hòa trong chất béo, vitamin K có vai trò trong việc điều chỉnh quá trình đông đặc của máu, chống băng huyết.... Vì thế, khi đã tách lượng chất béo ra khỏi sữa thì lượng vitamin K sẽ bị giảm đi nhiều.

Nếu trong trường hợp bạn đang giảm cân, việc uống sữa tách béo vẫn đảm bảo đầy đủ lượng vitamin K thì nên uống một lượngsữa tách béo vừa phải, cộng với việc ăn một miếng bơ nhỏ hoặc pho mát để đảm bảo lượng vitamin cung cấp cho cơ thể.

Uống sữa tách béo có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch

Nhiều ý kiến cho rằng việc uống sản phẩm sữa nguyên chất sẽ gây nên các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên không hoàn toàn như vậy, khi muốn tách chất béo bão hòa ra khỏi sữa thì hoạt động tăng giảm nhiệt độ đột ngột này sẽ làm cho các chất còn lại không còn tác dụng bổ dưỡng nữa.

5 lý do cần biết trước khi mua sữa tách béo Sữa tách béo có thể gây ra các bệnh về tim mạch

Quy trình tách chất béo bão hòa ra khỏi sữa nguyên chất được trải qua quá trình làm nóng ở nhiệt độ cao, nên sẽ làm giảm một lượng chất dinh dưỡng nhất định trong sữa. Thực tế thì cholesterol là loại chất có nhiều nhất trong sữa tách béo, do vậy sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ cao.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!