5 thần thoại về nữ cử tạ bạn nên biết

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Bạn đã biết những câu chuyện thần thoại về các nữ cử tạ chưa? Hãy đọc bài viết sau để cùng tìm hiểu nhé.

Bạn đã biết những câu chuyện thần thoại về các nữ cử tạ chưa? Hãy đọc bài viết sau để cùng tìm hiểu nhé.

Erin Parker có thể squat được trọng lượng của người đàn ông trung bình, cộng với 10 pounds. Cô ấy có thể nhấc một tạ 127-pound trên đầu của cô. Nếu cô muốn, cô có thể nhấc hầu hết mọi người cô gặp.

Bằng tất cả các tài khoản, Parker, một cử tạ 25 tuổi ở San Francisco, là mạnh mẽ. Và cô nặng 41kg và chỉ có 1m48, cô ấy cũng rất nhỏ.

Các thần thoại nữ cử tạ

“Tôi nghĩ mọi người đều ngạc nhiên,” Parker nói về phản ứng điển hình để dính líu của cô trong các môn thể thao, mà đưa cô đến quận Columbia để cạnh tranh trong giải vô địch cử tạ USA mở rộng Mỹ cuối tuần trước. Sự thật, mặc dù, là “cử tạ là một môn thể thao cho tất cả mọi người”, cô nói. “Bạn có thể là bất kỳ trọng lượng hoặc kích thước và có một hạng cân cho bạn.”

5 thần thoại về nữ cử tạ bạn nên biết

Huyền thoại số 1, được vạch trần.

Bạn cũng có thể là một "cô gái nữ tính," Megan Gallagher, một giám đốc truyền thông 26 tuổi ở quận Columbia người đã tô điểm thể thao khi nâng cử tạ nói. "Bạn không cần phải phù hợp với một khuôn nhất định để hiển thị lên đến phòng tập thể dục và cố gắng tỏ ra mạnh mẽ. Bạn không phải là một loại nhất định của con người. "

Huyền thoại số 2, bắn hạ.

Dưới đây là một số huyền thoại khác - và tại sao nền tảng của họ là yếu.

Huyền thoại số 3: Cử tạ không phải là một môn thể thao.

Hơn một nửa các đối thủ cạnh tranh sự kiện quốc gia Cử tạ USA của phụ nữ, Phil Andrews, giám đốc của tổ chức các sự kiện và chương trình. Đó không phải là luôn luôn như vậy. “Đó là một sự phát triển rất lớn ở phía nữ,” ông nói.

Phần lớn sự gia tăng là do sự phổ biến của CrossFit, mà đã thu hút phụ nữ đến trọng lượng nặng và các cuộc thi, nói Cara Heads Slaughter, một huấn luyện viên cử tạ và chủ sở hữu của CH Thể hình và Biểu diễn ở Arlington, Virginia. Hàng năm trên truyền hình CrossFit Games - quảng cáo là một cuộc thi để tìm ra “thích hợp nhất trên trái đất” - làm cho những phụ nữ này thậm chí có thể thấy nhiều hơn, cô nói.

“[Mọi người] có thể ngồi đó và đi, "Này, tôi muốn làm điều đó trong cùng một cách mà một người nào đó đã làm thế khi thể dục dụng cụ đang có trên truyền hình, hay bóng rổ,” Slaughter, người đã thi đấu tại Thế vận hội năm 2000 tại Sydney nói , thời gian cử tạ đầu tiên là mở cửa cho phụ nữ. “Chúng tôi đã tiếp xúc nhiều hơn nữa thông qua CrossFit mà nó tạo ra lợi ích và cơ hội cho trẻ em gái và phụ nữ để cạnh tranh với tạ đòn.”

Tuy nhiên, nhiều người không biết chính xác những gì phụ nữ nâng tạ thực sự làm. “Không ai thực sự hiểu nó,” Leah Cochran, một đối thủ 29 tuổi tại 2014 Mỹ Mở rộng người làm việc tại Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết. “Tất cả những người làm việc nghĩ rằng Tôi là người tập thể hình, mà là hoàn toàn khác với những gì chúng tôi làm.”

5 thần thoại về nữ cử tạ bạn nên biết

Trong khi tập thể hình thường đào tạo để tạo hình vóc dáng của họ, mục tiêu của cử tạ Olympic là để thực hiện hai phong trào cụ thể: “chộp” - làm tăng trọng lượng từ sàn nhà để ở trên đầu mà không có tạm dừng - và “giật sạch” hoặc nâng trọng lượng từ sàn đến vai trước khi đẩy nó lên trên đầu. (Powerlifting, mà không có một bản nhạc Olympic, bao gồm các squat, deadlift và đẩy ngực trên ghế băng bằng tạ đòn .)

“Tôi muốn nhiều người biết rằng cử tạ là một môn thể thao và powerlifting đó là một môn thể thao bởi vì hầu hết mọi người nghĩ rằng nâng tạ là để chỉ lý do thẩm mỹ và thể hình, nhưng nó không phải,” Parker, người đồng sáng lập Spitfire Athlete, một sức khỏe và công ty tập thể dục mà xây dựng các sản phẩm như các ứng dụng phát huy sức mạnh của phụ nữ. “Đó chỉ là một mảnh của những gì bạn có thể làm.”

Huyền thoại số 4: Cử tạ làm cho phụ nữ “số lượng lớn lên.”

Khi Slaughter đầu tiên bắt đầu tạ ở trường trung học vào năm 1991, gia đình cô đã ủng hộ. Nhưng một số cha mẹ của bạn bè mình sẽ không cho phép nó, lý luận rằng họ không muốn con gái của mình để trở thành “to lớn và cồng kềnh,” hoặc cử tạ “không phải là những gì cô gái làm”, Slaughter nói.

Đó là một lý do xấu, vì phụ nữ không có sắp xếp nội tiết tố hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp quá mức, Slaughter nói. Thêm vào đó, phải mất nhiều giờ, sự cống hiến và trọng lượng nặng để có được mạnh hơn đáng kể. Một khách hàng mới của Slaughter, ví dụ, có thể mất một năm để đáp ứng các mục tiêu của mình - và công việc có thể sẽ dẫn đến việc mất chất béo, thêm vào sự tăng trưởng cơ bắp.

“Cơ thể nữ sẽ chỉ biến đổi đến mức mà bạn đưa giờ và công việc, khối lượng, trọng lượng [và] những lần lặp lại vào nó, nhưng chúng ta bị giới hạn bởi hormone của chúng ta,” Slaughter nói.

Đó là chỉ khi phụ nữ làm thay đổi nội tiết tố của họ rằng họ có thể dọn vào các cơ bắp như đàn ông. “Đó là nơi cử tạ hay thể hình có một cái tên xấu: Khi một số phụ nữ đã chọn để sử dụng ma túy và sau đó nó thay đổi vóc dáng của họ rất đáng kể rằng [các cơ quan này] đã trở thành hình ảnh chính của những gì phụ nữ nâng tạ sẽ tạo”, Slaughter nói.

Ngay cả khi phụ nữ cử tạ làm phát triển cơ bắp có thể nhìn thấy, đó là những gì với bạn? Làm thế nào phụ nữ tìm kiếm là bên cạnh những điểm trong các môn thể thao, người nâng tạ nói.

5 thần thoại về nữ cử tạ bạn nên biết

“Chú trọng vào kỹ thuật - những gì tôi có thể nhận được trên đầu của tôi? Những gì tôi có thể nâng lên?” Emily Baskin, một người hướng dẫn tập thể dục nhóm và huấn luyện viên tại phòng tập thể dục CrossFit Balance trong Quận Columbia nói. “Và chắc chắn, cơ thể chúng ta thay đổi cùng với nó, nhưng tôi không thực sự chú ý đến cách thay đổi cơ thể của tôi - Tôi sẽ nhận thấy điều đó, nhưng đó không phải là mục tiêu của tôi.”

Đối với Nicole Tennant, một người trong cuộc thi mở rộng Mỹ 16 tuổi từ Leavenworth, Kansas, bình luận về vóc dáng mạnh mẽ của cô được thực hiện như là lời khen. “Tôi thường nhận được ‘Oh’, bạn đang lớn và cơ bắp,” nhưng với tôi, đó là tốt, "cô nói. Mọi người luôn nói,” Mạnh mẽ là ‘hấp dẫn mới’ , và tôi đồng ý.”

Huyền thoại số 5: Cử tạ là đáng sợ

Phòng tập thể dục của Gallagher có hai khu vực: Một với thiết bị tập thể dục thông thường và một với một phòng CrossFit. Một số bạn bè của cô tránh xa các về sau này, nhưng cô mong muốn họ sẽ không được.

“Cộng đồng là rất, rất thân thiện, mặc dù có những tiếng đồn lớn và nó được đáng sợ ở vài lần” cô nói. Trong một buổi tập gần đây, ví dụ, phòng tập thể dục đã im lặng khi Gallagher đã cố gắng một kỷ lục cá nhân mới. Khi cô hạ cánh xuống lực nâng, tất cả mọi người reo hò và cung cấp những cái ôm.

“Nó chỉ là để làm mát như thế nào mọi người đã đầu tư cho nhau và muốn mỗi người khác để làm thực sự tốt, mặc dù nó có thể loại có vẻ như cô lập này, văn hóa kỳ lạ”, Gallagher, người cạnh tranh trong phân khúc powerlifting cạnh tranh vào cuối tuần qua cho biết. “Đó là một quan niệm sai lầm mà tôi muốn là không có bởi vì tôi nghĩ, đặc biệt là đối với phụ nữ, nó có rất nhiều lợi ích.” Những lợi ích bao gồm một cảm giác làm chủ và kiểm soát, sự thúc đẩy niềm tin và chỉ đơn giản là thể chất có khả năng hơn.

Các cộng đồng cử tạ hỗ trợ cũng mở rộng ra ngoài các bức tường phòng tập thể dục để phương tiện truyền thông xã hội. Gallagher gửi video và hình ảnh trên Instagram, Reddit và YouTube, và Parker đã giúp khởi động một nhóm Facebook để khuyến khích phụ nữ mạnh mẽ - cho dù họ đang cử tạ, đi xe đạp hoặc võ sĩ - để truyền cảm hứng cho nhau với những thành tích của họ.

5 thần thoại về nữ cử tạ bạn nên biết

“Sự hiểu biết rằng sức mạnh là một điều đẹp chỉ không hóa gel lâu nhất trước khi chúng ta là một xã hội thực sự kết nối,” cô nói. “Bây giờ, bạn có thể tham gia một nhóm Facebook hoặc bất kỳ cộng đồng tập thể dục và thấy rất nhiều phụ nữ mạnh mẽ những người ...” thiết lập hồ sơ và sau đó bạn nghĩ rằng, “Ồ, nếu họ đã làm điều đó, sau đó tôi cũng có thể làm điều đó . ‘Nó làm cho bạn nhận ra rằng điều đó là có thể.”

Nguồn Health Us News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!