6 điều bạn nên biết trước khi dùng kem trị sẹo lõm

Dưỡng Da - 05/04/2024

Sẹo lõm là hậu quả của việc không giữ gìn da sạch sẽ, nặn mụn không đúng cách khiến da bị tổn thương hoặc do các tác nhân như tai nạn, sẹo sau thủy đậu... khiến cấu trúc da bị phá vỡ, bề mặt da trở nên sần sùi, lồi lõm gây mất tự tin cho các chị em. Nhiều người đã tìm đến kem trị sẹo lõm để cải thiện tình trạng da, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng kem trị sẹo lõm hiệu quả. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ mách bạn 6 điều cần chú ý khi dùng kem trị sẹo lõm.

Sẹo lõm là hậu quả của việc không giữ gìn da sạch sẽ, nặn mụn không đúng cách khiến da bị tổn thương hoặc do các tác nhân như tai nạn, sẹo sau thủy đậu... khiến cấu trúc da bị phá vỡ, bề mặt da trở nên sần sùi, lồi lõm gây mất tự tin cho các chị em. Nhiều người đã tìm đến kem trị sẹo lõm để cải thiện tình trạng da, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng kem trị sẹo lõm hiệu quả. Hôm nay, Lily & WeCaresẽ mách bạn 6 điều cần chú ý khi dùng kem trị sẹo lõm.

1. Đánh giá đúng tình trạng da

Điều đầu tiên bạn nên làm trước khi tiến hành trị sẹo lõm đó là đánh giá đúng tình trạng hiện tại của mình như : đặc điểm, độ lõm, mật độ của sẹo...và xác định rõ mình thuộc loại da nào (da dầu, da hỗn hợp, da thường hay da nhạy cảm). Sau đó tìm mua các loại kem trị sẹo lõm theo tư vấn của bác sỹ.

Lily & WeCare khuyên các bạn nên chọn các sản phẩm trị sẹo có thành phần thiên nhiên tại các cơ sở uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đạt hiệu quả trị sẹo cao, tránh “tiền mất tật mang”.

6 điều bạn nên biết trước khi dùng kem trị sẹo lõm Sẹo lõm là hậu quả của việc vệ sinh và chăm sóc mụn, vết thương trên da không đúng cách.

2. Tẩy tế bào chết cho da

Người bị sẹo lõm kết cấu da sẽ dày hơn bình thường, vì vậy, trước khi dùng kem trị sẹo lõm bạn nên tẩy tế bào chết cho da, giúp da bạn sạch, thoáng, dễ dàng thẩm thấu lớp kem trị sẹo và mang lại hiệu quả điều trị cao.

Có nhiều phương pháp tẩy tế bào chết cho da từ các nguyên liệu sẵn có như muối, chanh, đường nâu...tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết, vì như vậy sẽ khiến da bạn mỏng hơn, dễ tổn thương.

3. Không sử dụng kem trị sẹo lõm ngay khi vừa bị thương

Da bạn có chức năng tuyệt vời đó là tự điều tiết và sản sinh tế bào mới, vì vậy, khi bị thương, đừng nóng vội trị sẹo ngay mà nên đợi cho da khô, tróc hết lớp tế bào chết mới dùng kem trị sẹo lõm. Bởi vì chất dưỡng ẩm có trong kem trị sẹo sẽ làm lớp da ở vùng tổn thương lâu khô hơn, dễ xảy ra tình trạng viêm và sẹo lõm trầm trọng hơn.

6 điều bạn nên biết trước khi dùng kem trị sẹo lõm

4. Sử dụng đúng liều lượng

Bạn nên dùng kem trị sẹo theo đúng hướng dẫn của bác sỹ hoặc tờ hướng dẫn có trong sản phẩm. Không nên dùng quá nhiều hoặc nóng vội lạm dụng kem trị sẹo lõm.

Bên cạnh đó, việc chọn thời gian để điều trị cũng là một vấn đề rất quan trọng. Bạn nên tiến hành trị sẹo vào buổi tối, vì khi đó da sẽ có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo tế bào, giúp bạn đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

5. Hạn chế trang điểm

Vì để che đi những sẹo lõm trên mặt, nhiều chị em thường có thói quen lạm dụng các loại kem che khuyết điểm, điều này chỉ khiến cho tình trạng sẽo lõm trên da bạn càng nặng thêm. Để da thông thoáng mới là lựa chọn tốt nhất giúp da mau hồi phục.

Trong quá trình trị sẹo bạn cũng nên hạn chế gãi, cọ xát vùng da bị sẹo do ngứa, khó chịu khi da lên da non để tránh làm da bị tổn thương, ảnh hưởng đến tốc độ liền sẹo của da.

6 điều bạn nên biết trước khi dùng kem trị sẹo lõm

6. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Trị sẹo lõm không thể nóng vội mà cần thời gian để da liền sẹo. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn dùng kem trị sẹo lõm dưới sự hướng dẫn của bác sỹ. Đồng thời, việc bổ sung chế độ ăn nhiều dinh dưỡng, tăng cường các loại hóa quả, thực phẩm có nhiều vitamin C, E, protein...sẽ giúp da bạn nhanh hồi phục hơn.

>>> Xem thêm: Trị sẹo lõm lâu năm đơn giản với các nguyên liệu có sẵn tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!