6 tai nạn nguy hiểm khi quan hệ tình dục

Sức khỏe giới tính - 04/26/2024

Tai nạn khi làm ‘chuyện ấy’ luôn khiến người trong cuộc bối rối, xấu hổ nên thường có những sai lầm trong quá trình sơ cứu.

Quan hệ tình dục với tần suất đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro không lường trước. Trong quá trình khám phá và trải nghiệm tình dục, các tai nạn không mong muốn có thể xảy ra. 

Gãy dương vật

Gãy dương vật là tai nạn chốn phòng the thường xảy ra do nam giới tác động lực mạnh khi dương vật cương cứng, hoặc do bạn tình vô ý làm gãy khi quan hệ tình dục.

Dương vật được cấu tạo bởi một thể hang gồm hai ống là các bao xơ, rỗng bên trong. Khi dương vật cương cứng, máu sẽ được bơm vào trong hai ống này. Gãy dương vật là tình trạng rách bao trắng của thể hang khiến máu chảy ra ngoài dương vật, lan tới bìu, bẹn làm dương vật mềm đi, sưng to và tím gây đau đớn cho bệnh nhân.

Trong trường hợp này nếu không sơ cứu đúng cách, kịp thời có thể dẫn đến thay đổi hình dạng của dương vật , khó hồi phục, rối loạn chức năng cương dương. Do vậy, khi bị gãy dương vật, nam giới không nên ngại ngùng, hãy nhanh chóng tới bệnh viện để được cấp cứu và chữa trị.

Thủng cùng đồ

Cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng tạo ra các cùng đồ: cùng đồ trước, cùng đồ sau và cùng đồ hai bên.

Khi quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc dương vật của nam giới quá to nên tác động vào cùng đồ sau gây thủng. Khi thủng cùng đồ người phụ nữ thường có các biểu hiện như: đau đớn, chảy máu… Nhiều trường hợp không thể tự cầm máu được, bị đau dữ dội.

Khi khi bị thủng cùng đồ trong lúc làm ‘chuyện ấy’, cả hai nên dừng ngay việc quan hệ lại, tìm cách cầm máu cho nạn nhân và đưa tới bệnh viện gần nhất để các bác sĩ kịp thời cứu chữa. Nếu để lâu, sẽ bị mất máu và nguy hiểm tới tính mạng.

Thượng mã phong

Thượng mã phong là hiện tượng do bị trụy tim mạch do quá hưng phấn trong quan hệ tình dục. Sau khi xuất tinh, người nam đột nhiên biến sắc, mặt trắng bệch, hơi thở ngắn và gấp, lạnh, tay chân co giật, người mềm nhũn... người chồng gục xuống ngay trên bụng vợ. Đây là tai nạn chốn phòng the nguy hiểm nhất không biết cách xử lí, có thể tử vong.

Trong trường hợp này, người vợ phải tuyệt đối bình tĩnh, không nên sợ hãi, bối rối đẩy chồng ra. Giữ chồng ở tư thế như vậy và dùng vật nhọn (kim băng, kẹp tóc…) đâm mạnh vào xương cụt của chồng. Đồng thời dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào huyệt nhân trung ở điểm giữa của rãnh nhân trung từ gốc mũi đến môi trên, để giúp tri giác nạn nhân phục hồi, kết hợp làm hô hấp nhân tạo nhằm kích thích hô hấp.

6 tai nạn nguy hiểm khi quan hệ tình dục

Ảnh minh họa

Mắc kẹt đồ vật trong hậu môn, bộ phận sinh dục

Đây là một trong những tai nạn oái oăm do chính nạn nhân gây ra chủ yếu do dùng các đồ vật để kích thích. Một số người sử dụng các vật dụng như: dưa chuột, bóng đèn, que tròn…

Cách đây khoảng 2 tháng, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã phải cấp cứu một nam thanh niên 18 tuổi bị vòi xịt vệ sinh đi sâu vào hậu môn và không rút ra được. Khi bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra được một đoạn vòi nước dài khoảng 45cm kẹt sâu vào hậu môn trực tràng.

Bệnh nhân bị viêm niêm mạc ruột nên các bác sĩ phải đưa đại tràng bệnh nhân ra ngoài làm hậu môn nhân tạo. Bác sĩ cảnh báo, khi hậu môn có dị vật, nếu không được phẫu thuật sớm, tình trạng này có thể dẫn đến tắc ruột, vỡ ruột gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dương vật mắc kẹt trong âm đạo sau khi lên đỉnh

Tai nạn này xảy ra khi dương vật của nam giới không thể rút lui sau khi lên đỉnh do sự hút giữ của vùng kín người phụ nữ. Hiện tượng này có tên gọi là ‘penis captivus’ (dương vật bị cầm tù).

Khi đó, các cơ của âm đạo đã kẹp chặt dương vật hơn rất nhiều so với bình thường. Để cấp cứu trong trường hợp này, người phụ nữ sẽ được tiêm một loại thuốc thường dùng để làm giãn mở tử cung của bà bầu, khi đó dương vật mới có thể rút ra.

Bao cao su ‘ở lại’ trong âm đạo

Nhiều trường hợp bao cao su có thể lọt vào, mắc kẹt trong âm đạo trong quá trình làm ‘chuyện ấy’ hay ‘rút quân’ không thành. Dù bị rách hay tuột thì việc mắc kẹt bao cao su trong âm đạo đều nguy hiểm.

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do kích cỡ bao cao su không phù hợp, bao cao su bị tuột khi làm ‘chuyện ấy’ … khiến cho việc rút bao cao su ra ngoài gặp khó khăn. Nghiên cứu trên 834 cặp đôi làm ‘chuyện ấy’ có sử dụng bao cao su cho thấy 7% bao cao su bị tuột trong quá trình ‘hành sự’ và 8% tuột ra khi ‘rút lui’.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!