7 bí quyết chăm sóc da mùa hè

Nữ - 05/05/2024

Thông thường vào mùa hè, phái đẹp lại lo lắng các vấn đề về da như da khô, lỗ chân lông to, và do ảnh hưởng của tia UV vào ngày hè khiến cho các hắc tố melamin tăng nhanh làm da sạm màu và thâm nám.

Thông thường vào mùa hè, phái đẹp lại lo lắng các vấn đề về da như da khô, lỗ chân lông to, và do ảnh hưởng của tia UV vào ngày hè khiến cho các hắc tố melamin tăng nhanh làm da sạm màu và thâm nám.

Dưới đây là các bí quyết giúp bạn chăm sóc làn da vào những ngày hè

Sinh họat điều độ và ngủ đủ giấc

Thói quen sinh họat ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển làn da của bạn. Một chế độ sinh họat hợp lý và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và giúp làn da trở nên sáng, khỏe hơn. Bạn nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và không nên thức quá khuya.

Chế độ ăn uống khoa học

Để có làn da đẹp không tì vết, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đặc biệt là vào ngày hè. Giúp làn da luôn sạch sẽ, bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung các loại vitamin cần thiết cho da như: A, C, E...thông qua các loại thực phẩm: gan động vật, cá, tôm, trứng, rau củ, hoa quả tươi. Tránh ăn các loại thức ăn cay, chiên, xào, nhiều dầu mỡ.

7 bí quyết chăm sóc da mùa hè

Không sử dụng nhiều đường và muối

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta đưa vào cơ thể một lượng lớn đường và muối. Tuy nhiên, 2 loại này lại gây hại cho làn da. Muối gây nên tình trạng mất nước của làn da, trong khi đường có thể dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, tăng cường sức sống cho một làn da đẹp, tuy nhiên tác dụng của mỗi loại trái cây, rau xanh đối với làn da là khác nhau.
Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng nên ăn nhiều: Dâu tây, cam, quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Bởi những loại này cung cấp lượng vitamin C phong phú, giúp hình thành collagen, cấu trúc để hỗ trợ da, giúp da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

Chọn sữa rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt hợp với loại da và rửa sạch. Bởi 90% vấn đề về da xuất phát từ một da mặt không sạch. Da mặt sạch cũng giúp hấp thụ tinh chất từ mặt nạ hoặc các sản phẩm dưỡng da hơn.

Sau khi rửa mặt, bạn nên xông mặt để lỗ chân lông mở ra, giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất bên ngoài. Bạn có thể dùng một bát nước nóng rồi xông mặt. Hoặc nhúng một chiếc khăn mặt sạch vào nước nóng rồi đắp lên mặt. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng cách thứ nhất. Bởi bạn không thể đảm bảo chiếc khăn của bạn có vô trùng hay không.

Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ từ thiên nhiên không chỉ giúp da trở nên trắng hồng, mịn màng, săn chắc mà còn rất an toàn cho da nữa. Bạn nên đắp mặt nạ cho da 2 – 3 lần/tuần với các loại nguyên liệu quen thuộc như: cà chua, dưa chuột, bơ, chuối, khoai tây... Tránh các loại mặt nạ từ chanh hay sữa chua, sữa tươi có đường vì sẽ làm da bạn dễ bắt nắng hơn.

7 bí quyết chăm sóc da mùa hè

Dưỡng ẩm và tẩy da chết thường xuyên

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng để bạn có được làn da đẹp không tì vết. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn mịn màng, tránh tình trạng da thô ráp. Khi có những thói quen làm đẹp này, bạn sẽ nhận ra mình bỗng đẹp và rạng rỡ hơn sau mỗi ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!