7 thói xấu gây hại cho da

Kỹ năng sống - 05/17/2024

Nhai kẹo cao su, gối ngủ không sạch hay tắm nước nóng quá lâu là hai trong số đó.

1. Không tẩy trang

Đây là một trong những thói quen có hại nhất cho làn da. Vì vậy, bạn hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ sau trước khi đi ngủ, đặc biệt là vùng mắt để tránh hình thành nếp nhăn và nhiễm trùng. 

2. Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su có thể đánh bay hơi thở có mùi sau bữa ăn nhưng lại làm tổn hại không nhỏ đến làn da. Nguyên nhân là do các cơ mặt phải chuyển động cùng lúc tạo ra các nếp nhăn quanh miệng. Vì vậy, bạn hãy hạn chế nhai kẹo cao su nhiều nhất có thể nhé. 

3. Gối không sạch

Trong quá trình ngủ, làn da bắt đầu quá trình tự tái tạo để các tế bào da cũ được thay thế bởi các tế bào mới. Bạn thử đoán xem, các tế bào da chết đi về đâu? Chúng sẽ rơi ra gối ngủ! Lâu dần, các bụi bẩn tích tụ đó có thể dẫn đến mụn trứng cá và làm tình trạng da xấu đi.

Vì vậy, bạn cần thay vỏ gối mới thường xuyên để làn da được thoáng đồng thời tẩy da chết giúp làn da luôn mịn màng và sạch sẽ.

7 thói xấu gây hại cho da

Ảnh minh họa

4. Tắm quá lâu bằng nước nóng 

Tắm quá lâu với nước nóng sẽ làm mất đi lượng dầu nhờn tự nhiên khiến da bị khô và gây cảm giác ngứa khó chịu.

5. Lười vệ sinh điện thoại

Bạn thử nghĩ lại xem một ngày mình sử dụng điện thoại bao nhiêu lần? Bạn thường để điện thoại ở đâu? Trong ví, trên mặt bàn…Đây chính là nơi lý tưởng cho vi khuẩn gây mụn ẩn nấp và tấn công làn da. Vì thế, bạn cần vệ sinh điện thoại thường xuyên để hạn chế các vi khuẩn gây hại cho da.

6. Ăn quá nhiều đồ ngọt 

Những người hảo ngọt cần chú ý, các loại bánh kẹo hay chocolate chính là một trong những thủ phạm gây mụn trứng cá. Khi hấp thụ quá nhiều đường, chúng sẽ 'lấn át' protein, trong khi protein rất cần thiết để lưu giữ vẻ trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da. 

7. Căng thẳng

Căng thẳng và bận rộn quá mức không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi mà còn để lại trên làn da những dấu vết xấu xí. Stress chính là 'thủ phạm' cộng thêm cho làn da bạn vài tuổi bằng cách làm suy yếu hệ miễn dịch. Hãy giải phóng cơ thể khỏi căng thẳng bằng các bài tập thể dục, yoga hoặc nghỉ ngơi đầy đủ. 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!