7 triệu chứng đau đầu cần gặp ngay bác sĩ

Sức Khỏe Tinh Thần - 04/20/2024

Nhức đầu là một trong những bệnh rất thường gặp, đặc biệt ở những người học tập, làm việc căng thẳng hoặc cơ địa nhạy cảm khi thay đổi thời tiết.

Nhức đầu là một trong những bệnh rất thường gặp, đặc biệt ở những người học tập, làm việc căng thẳng hoặc cơ địa nhạy cảm khi thay đổi thời tiết.

Với đa số các biểu hiện đau đầu, chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước là sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, nếu đau đầu trong số các trường hợp sau đây, bạn nên đến khám bác sĩ sớm nhất có thể.

Đau đầu dữ dội đột ngột

Nếu xuất hiện những cơn đau đầu đột ngột, cơn đau dữ dội với cường độ tăng mạnh, kèm theo đó là triệu chứng buồn nôn, nôn, khó di chuyển, khó cử động miệng... thì nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Đây có thể là dấu hiệu báo trước của đột quỵ xuất hiện hết sức nguy hiểm đến tính mạng.

7 triệu chứng đau đầu cần gặp ngay bác sĩ

Đau đầu kèm sốt cao

Với những cơn đau đầu kèm theo triệu chứng sốt cao, bạn cũng nên ngay lập tức đến gặp bác sĩ. Đau đầu kèm sốt cao có thể liên quan đến những triệu chứng ban đầu của bênh viêm màng não, đặc biệt nếu đi kèm với biểu hiện buồn nôn.

Đau đầu sau chấn thương vùng đầu

Sau va chạm vùng đầu, nếu có biểu hiện đau đầu, thâm tím, nôn hoặc nặng hơn nữa là có hiện tượng co giật, hôn mê, cần đến bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất để kiểm tra. Có thể liên quan đến các vấn đề như máu tụ trong màng cứng của não, hoặc xuất huyết trong hộp sọ.

Đột ngột đau đầu dữ dội

Nếu như chưa từng đau đầu mà gặp những cơn đau đầu dữ dội, cường độ cơn đau tăng bạn cũng nên đi kiểm tra. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh phình động mạch não, có thể dẫn đến nguy cơ tai biến. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời rất nguy hiểm đến tính mạng.

7 triệu chứng đau đầu cần gặp ngay bác sĩ

Nhức đầu kèm theo khó di chuyển bàn chân, bàn tay

Triệu chứng nhức đầu này là biểu hiện bên ngoài của những chấn thương trong hộp sọ, có thể là viêm màng não, chảy máu trong não hoặc nhồi máu não...

Thường xuyên đau đầu

Rất nhiều người gặp phải trường hợp này và lạm dụng thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau có thể giảm triệu chứng đau tức thời, nhưng về lâu dài không giải quyết được nguồn gốc của bệnh hơn nữa lại rất có hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày. Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện hoặc những phòng khám chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân cũng như điều trị . Tuyệt đối không được lạm dụng thuốc giảm đau.

Đau nửa đầu dữ dội, kéo dài

Hiện tượng đau nửa đầu có thể liên quan đến những khối u trong não hoăc tình trạng xuất huyết não. Nếu cơn đau nhiều, kéo dài kèm theo buồn nôn, nôn, run chân tay thì cần đi kiểm tra ngay.

Sức khỏe là vàng. Mỗi chúng ta nên chú ý đến những biểu hiện của bản thân để có những quyết định xử lý phù hợp, không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như học tập hay làm việc. Đau đầu tưởng chừng là một bệnh vô hại, nhưng tiềm ẩn trong đó là rất nhiều nguy cơ bênh lý nguy hiểm. Bạn có thể đặt lịch khám tại Lily & WeCare để được hỗ trợ thông tin từ bác sĩ chuyên khoa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!