8 bộ phim hay và ý nghĩa cho mẹ bầu

Mang thai - 05/17/2024

Sẽ thật tuyệt vời khi hai vợ chồng cùng thư giãn và tận hưởng những bộ phim về tình mẫu tử cảm động này.

Bạn đang mong ngóng từng ngày để được gặp thiên thần của mình? Tâm trạng, cảm xúc bầu bí, chuyện sinh nở của người mẹ sẽ được miêu tả chân thực qua các bộ phim ý nghĩa dưới đây, cùng tìm xem các mẹ nhé!

1. Dính bầu - Knocked Up

24 tuổi, ở độ tuổi khao khát công danh sự nghiệp, công việc phóng viên báo chí của Allsion tiến triển rất thuận lợi dường như chẳng ai có thể cản được con đường sự nghiệp thẳng tiến của anh nhưng…chỉ vì một tối nhậu say, sáng ra tỉnh dậy nằm cạnh một cô gái xa lạ và được biết rằng, cô ấy cũng say như mình tối qua và kinh hoàng hơn nữa là vài ngày sau cô gái ấy lại tìm đến chàng báo tin có…thai.

Đối với Allison, lúc này mà có vợ có con coi như tiêu tùng sự nghiệp mà quan trọng hơn nữa liệu có phải cái thai đó là của chàng không khi tối đó quá say, chàng cũng cẳng biết mình và cô gái ấy chỉ có ngủ hay còn làm gì khác nữa??? Giờ chàng chỉ biết tìm mọi cách giải quyết êm thấm cái ‘hậu quả’ này và đồng thời xác định rõ lai lịch của cha đứa bé kẻo lại mang tiếng ‘đổ vỏ’…

2. Dính bầu - Juno

8 bộ phim hay và ý nghĩa cho mẹ bầu

Ảnh minh họa

Bộ phim phản ánh những hậu quả của xu hướng tình dục trước hôn nhân trong giới trẻ Mỹ với câu chuyện xoay quanh Juno MacGuff 16 tuổi, một cô bé khá ngổ ngáo trong lớp học nhưng đã ‘lỡ dại’ và mang thai ngoài ý muốn.

Nếu như bình thường, cô sẽ đi phá thai và coi như chưa có gì xảy ra. Nhưng Juno thì không, cô bé đã quyết định giữ cái thai và bắt đầu hành trình tìm kiếm một gia đình hiếm muộn nào đó để nhận nuôi đứa con của mình.

3. 9 tháng 10 ngày - Nine Months

Samuel Falkner (Hugh Grant) là một chuyên gia tâm thần học. Anh không có con và cũng không có ý định ‘đèo bòng’. Chính vì vậy, anh thực sự sốc nặng khi cô bạn gái 5 năm của anh Rebecca Taylor (Julianne Moore) thông báo đã có mang. Và tất nhiên, đứa nhỏ chính là giọt máu của anh. Thế là Samuel Falkner mắc chứng bệnh hoang tưởng về hôn nhân và làm cha. Điều đó thay đổi cuộc đời anh.

4. Tâm sự bà bầu - What to Expect When You’re Expecting

8 bộ phim hay và ý nghĩa cho mẹ bầu

Ảnh minh họa

Được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên xuất bản năm 1985, phim xoay quanh câu chuyện về nhiều người phụ nữ ở nhiều lứa tuổi, có công việc và cuộc sống khác nhau nhưng đa phần đều cảm thấy lúng túng và hồi hộp khi chuẩn bị được làm mẹ. Phim lấy chủ đề chuyện sinh nở của các chị em với nhiều tình huống dễ xảy ra trong đời thường.

Bên cạnh việc lột tả những khó khăn, éo le của các bà bầu trong quá trình thai nghén và sự khó xử, lúng túng của các ông chồng thì ‘Tâm sự bà bầu’ cũng đem tới những hình ảnh tràn đầy hạnh phúc của các ông bố, bà mẹ khi thấy những đứa trẻ cất tiếng khóc đầu tiên và nằm gọn trong lòng bàn tay mình như một thiên thần nhỏ. Chắc chắn những khán giả nào đã, đang và chuẩn bị làm cha mẹ đều sẽ thấy có sự đồng cảm ở câu chuyện của các nhân vật trong phim.

Đây chắc chắn sẽ là một món quà rất tâm lý gửi tới cho các bà bầu hay những người đàn ông chuẩn bị lên chức cha.

5. Bà Mẹ Không Chồng - Baby Mama

Kế hoạch có con của Kate sụp đổ khi mà xác suất để cô có thể thụ thai chỉ là 1/1.000. Kate quyết định thuê cô công nhân Angie Ostrowiski mang thai hộ mình. Thế nhưng, một lần nữa kế hoạch của Kate lại gặp khó khăn khi Angie bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà Kate vì không có chỗ để ở.

Và rồi, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, cả hai bà mẹ đã cùng san sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống để cùng chuẩn bị và chờ đón đứa bé sắp ra đời.

6. Phương án B - The Back-Up Plan

8 bộ phim hay và ý nghĩa cho mẹ bầu

Ảnh minh họa

Bộ phim ‘The Back-Up Plan’ là một câu chuyện xúc động về hành trình được làm mẹ sung sướng, hồi hộp và đầy thử thách của Zoe. Mệt mỏi vì quá nhiều người đàn ông đi qua đời mình, Zoe quyết định trở thành mẹ đơn thân bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhưng sau đó Zoe gặp Stan, người mà cô tin rằng mình đã chờ đợi bấy lâu và cả hai đã trúng tiếng sét ái tình.

Nhưng khi cả hai quyết định dọn đến sống chung cũng là lúc Zoe nhận ra mọi chuyện hóa ra không đơn giản như cô vẫn tưởng. Điều trớ trêu xảy ra ở đây là Stan không hề biết Zoe đã thụ thai thành công bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Mọi việc rối rắm hơn khi cả hai còn chưa có nhiều thời gian tìm hiểu đối phương.

Kì kiểm tra thai càng đến gần, cả hai mới nhận ra rằng họ thật sự không biết gì nhiều về nhau ngoại trừ những thu hút ban đầu và sự chuẩn bị cho sinh nở. Khi 9 tháng 10 ngày sinh nở sắp đến, họ đột nhiên thấy chùn bước.

Lúc này, tình yêu và nghĩa vụ làm cha, làm mẹ hoàn toàn khác hẳn nhau. Đó là khi Zoe phải đưa ra những quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình và cho tình yêu của cả hai người nữa.

7. Một mẹ và Ba Người Cha - Three Dads With One Mom

Song Na Young (Eugene) trở thành mẹ sau một cuộc thụ tinh nhân tạo vì chồng cô bị vô sinh. Ba người bạn thân của người chồng là Han Soo Hyun, Nahwang Gyung Tae và Choi Gwang Hee đã hiến tặng tinh trùng để giúp vợ chồng Na Young có con. Chỉ người chồng mới biết ai thực sự là cha của đứa trẻ. Không may, trước lúc em bé chào đời, anh bị tai nạn qua đời và mang theo bí mật đó vĩnh viễn.

Tuy tính cách và hoàn cảnh khác nhau, nhưng ba người đàn ông này luôn bên cạnh để giúp đỡ cô, hết mực yêu thương đứa bé và coi đó như con mình. Thế nhưng việc chẳng hề có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con khiến cho cả ba người cha và bà mẹ trẻ Na Young đã gặp phải nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

8. Người Mẹ tận tụy - Mother and Child

‘Mother and Child’ là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ba người phụ nữ. Họ phải đối mặt với nhiều áp lực từ cuộc sống, công việc, gia đình, hôn nhân, tình bạn và luôn đứng trước những ngã rẽ buộc phải chọn lựa: gia đình hay công việc, tình bạn hay tình yêu…

Nhưng trên tất cả, sự lựa chọn của ba người phụ nữ này đều xuất phát từ lòng yêu con vô hạn.

Bộ phim về tình mẫu tử cảm động này rất thích hợp vào những buổi tối, khi vợ chồng bạn có thể cùng thư giãn và tâm sự.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!