8 mẹo nhỏ giúp nàng trang điểm tự nhiên rạng ngời

Dưỡng Da - 05/05/2024

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng ưu chuộng cái đẹp hơn. Vì vậy, trang điểm là một nhu cầu không thể thiếu. Dưới đây là 8 tips giúp phái đẹp trang điểm tự nhiên vẫn rạng ngời.

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng ưu chuộng cái đẹp hơn. Vì vậy, trang điểm là một nhu cầu không thể thiếu. Dưới đây là 8 tips giúp phái đẹp trang điểm tự nhiên vẫn rạng ngời.

1. Chuẩn bị hoàn hảo

Trước khi bắt tay vào trang điểm, bạn cần chuẩn bị thật tốt cho làn da của mình. Một làn da sạch, khỏe mạnh và một bộ trang điểm với những dụng cụ cần thiết sẽ là điểm cộng hoàn hảo cho một khuôn mặt được trang điểm tự nhiên.

2. Dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp cho làn da của bạn sau khi được rửa sạch một lượng ẩm vừa phải , tránh được tình trạng da quá khô và quá nhờn, giúp da sẵn sàng đón nhận lớp trang điểm mới, và đừng quên thoa một lớp kem chống nắng mỏng để bảo vệ da nhé.

3. Bắt đầu từ lớp nền

Trong số các bước trang điểm, chắc chắn không thể thiếu được lớp kem nền, đó là bước cơ bản nhất và bắt buộc nếu như bạn muốn trang điểm tự nhiên.

Đầu tiên, hãy dùng một chút kem lót thoa lên vùng trán, mũi và má, sau đó hãy dùng tay xoa nhẹ nhàng, tán đều lớp kem lót lên khắp mặt, chất dưỡng ẩm có trong kem lót sẽ giúp da bạn trở nên thật mềm và mịn màng.

Tiếp theo, hãy lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên 5 điểm: trán, hai bên má, mũi và cằm rồi tán đều ra xung quanh. Chỉ vậy thôi bạn đã có một lớp nền thật chuẩn và tự nhiên rồi đấy.

4. Che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm sẽ là công cụ đắc lực để bạn che đi những khuyết điểm lớn trên mặt như: quầng thâm mắt, mụn, sẹo, hoặc da không đều màu.

Việc dùng kem che khuyết điểm sau kem nền sẽ giúp bạn có thể làm sạch những vết trang điểm bị lan nhẹ, đặc biệt là xử lý chính xác những khuyết điểm còn lại mà lớp kem nền không thể che phủ trên khuôn mặt bạn.

5. Phấn phủ

Nguyên tắc của trang điểm tự nhiên đó là lượng phấn phủ vừa phải, không dặm phấn nhiều lần để tránh khuôn mặt khô cứng và thiếu tự nhiên.

Bạn nên dùng cọ to để lấy phấn dặm nhẹ nhàng lên khuôn mặt để lớp trang điểm được bền màu hơn và kiểm soát được lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt.

6. Trang điểm mắt

Đối với các nàng thích lối trang điểm tự nhiên, thì phần mắt không cần phải tô vẽ quá nhiều. Chỉ cần dùng phấn mắt tông màu nâu nhạt phủ lên phần bầu mắt để mắt trông tư nhiên và có hồn hơn.

Bạn cũng không cần kẻ eyeline quá đậm nét, chỉ cần một đường mi mảnh mai cùng với đôi mắt long lanh cũng đã đủ cho một khuôn mặt đẹp tự nhiên. Và đường nhiên, một chút masacara sẽ giúp hàng mi cong và nổi bật hơn.

8 mẹo nhỏ giúp nàng trang điểm tự nhiên rạng ngời

7. Tạo khối cho khuôn mặt và má

Phủ phấn tạo khối màu nâu nhạt để định hình khuôn mặt và giúp hai bên gò má thêm mềm mại hơn. Đánh highlight lên dọc đường sống mũi, phía hốc mắt để tạo hiệu ứng cao và thon gọn hơn cho sống mũi.

Khi đánh má hồng bạn hãy sử dụng cọ lấy phấn đánh ngay lên phần má, nối với phần tạo khối sao cho hòa quyện vào với nhau để thật tự nhiên nhé.

8. Thoa son môi

Chỉ một chút son môi cũng đủ khiến cho gương mặt của bạn bừng sáng. Bạn có thể chọn cách thoa trọn vẹn hoặc chỉ thoa son lòng môi, nhưng cả hai cách này đều cần nhấn đậm ở trong lòng và nhạt hơn phía viền ngoài để trông môi bạn quyến rũ và tự nhiên hơn nhé.

Với một chút kem nền, một chút son môi bạn đã sở hữu một khuôn mặt với cách trang điểm tự nhiên rồi đấy. Nhớ bỏ túi cách trang điểm này lúc nào cũng thật tự tin rạng ngời các nàng nhé!

>>> Xem thêm: Cách trang điểm tự nhiên khiến chàng ngây ngất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!