9 công thức làm đẹp có hại cho da mặt

Dưỡng Da - 05/06/2024

Hiện nay, có rất nhiều hướng dẫn tự làm đẹp hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho khuôn mặt bạn. Trong số đó có rất nhiều những bí quyết thực sự tốt, tuy nhiên cũng có rất nhiều hướng dẫn làm đẹp được nhiều người ưa chuộng lại có thể làm tổn thương da mặt bạn.

Hiện nay, có rất nhiều hướng dẫn tự làm đẹp hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho khuôn mặt bạn. Trong số đó có rất nhiều những bí quyết thực sự tốt, tuy nhiên cũng có rất nhiều hướng dẫn làm đẹp được nhiều người ưa chuộng lại có thể làm tổn thương da mặt bạn.

1. Chanh

Chanh là một trong những phương pháp điều trị và làm đẹp tự nhiên rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên chanh thực sự không hề thân thiện với da mặt. Tính axit của nước chanh sẽ gây tác hại xấu cho phần da mỏng xung quanh má và mắt, vậy nên hãy cân nhắc sử dụng loại quả này trong thói quen làm đẹp của bạn hàng ngày.

2. Keo xịt tóc

Keo xịt tóc được nhiều người sử dụng để loại bỏ mụn trứng cá bằng cách làm khô lỗ chân lông. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Thực chất keo xịt tóc sẽ làm khô da, các hóa chất kích thích có trong keo xịt tóc sẽ làm bẩn lỗ chân lông của bạn và tăng nguy cơ hình thành mụn trứng cá, vì vậy hãy bỏ ngay thói quen sử dụng loại sản phẩm này đối với da mặt.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/10-dieu-lam-tuong-ve-cham-soc-da/

9 công thức làm đẹp có hại cho da mặt

3. Vaseline

Rất nhiều người sử dụng Vaseline để dưỡng và làm ẩm da. Đây cũng là một sai lầm. Vaseline chứa một lượng lớn dầu và nó đặc biệt có hại khi lưu lại nhiêu giờ trên da mặt. Thực sự Vaseline không phải một bí quyết làm đẹp hiệu quả với da mặt.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/4-meo-cham-soc-da-kho-phu-nu-trung-nien/

4. Body Lotion

Đây còn gọi là dung dịch dưỡng thể. Rất nhiều hướng dẫn làm đẹp cho rằng dung dịch dưỡng thể hoàn toàn có thể dùng cho da mặt mà không ảnh hưởng nghiêm trọng gì. Trên thực tế, vùng da mặt mỏng và nhạy cảm hơn nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Vậy nên chúng rất dễ bị kích ứng khi bạn sử dụng những sản phẩm không lành tính. Tốt hơn cả là không bao giờ sử dụng các sản phẩm dưỡng body cho da mặt.

5. Đường

Đường thường được sử dụng để thay thế cho các sản phẩm tẩy da chết nhưng làn da mỏng trên khuôn mặt bạn sẽ cực kỳ bị tổn thương khi bị các tinh thể đường chà sát. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không hề dễ chịu. Vì vậy hãy ngưng sử dụng đường để tẩy da chết đối với da mặt.

9 công thức làm đẹp có hại cho da mặt

6. Làm nóng da mặt

Nhiệt có thể được sử dụng để làm mềm làn da và chuẩn bị cho việc tẩy da chết. Đây là hướng dẫn phổ biến trong các bí quyết làm đẹp, tuy nhiên nếu mọi người sử dụng phương pháp này không cẩn thận sẽ dẫn đến nhiệt nóng làm kích ứng và gây mẩn đỏ cho da, nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng các tế bào sâu bên trong da. Tốt nhất bạn nên sử dụng hơi nước làm nóng thay vì các biện pháp làm nóng khác.

7. Rượu

So với việc tiêu diệt các tế bào não, rượu cũng không kém phần hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào da. Nhiều trào lưu sử dụng rượu vodka làm mặt nạ dưỡng da, nhưng nó hoàn toàn không có tác dụng đối với việc tẩy da chết. Rượu tốt nhất là chỉ nên cất trong tủ thôi.

8. Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng gây ra các vấn đề tương tự như keo xịt tóc. Chúng chứa những thành phần rất dễ làm tổn thương da mặt, đặc biệt là khi bạn để quá lâu trên da với mong muốn chúng sẽ làm khô mụn trứng cá. Kem đánh răng thực sự có thể gây bỏng hóa học khi để trên da quá lâu, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách thận trọng.

9 công thức làm đẹp có hại cho da mặt

9. Oxy già

Oxy già thực sự có hiệu quả đối với các vết thương, nhưng sẽ chẳng có ích lợi gì trong việc làm đẹp. Chúng có thể làm kích ứng thậm chí bỏng da của bạn. Đừng bao giờ thử áp dụng nếu có ai đó gợi ý rằng oxy già có tác dụng trong việc làm đẹp cho da mặt.

Trên mạng hiện nay có rất nhiều những hướng dẫn tự làm đẹp nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Thông qua danh sách trên, bạn hãy tập cho mình một thói quen làm đẹp thông minh và đúng đắn, không nên nghe theo những hướng dẫn vô căn cứ để tự làm hỏng khuôn mặt mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!