9 mối lo ngại khiến phụ nữ không thoải mái trong chuyện ấy

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Lo âu trong phòng ngủ có thể khiến bạn không thoải mái trong chuyện ấy. Hãy thử những cách mà các chuyên gia tư vấn để vượt qua những lo lắng về cơ thể của bạn, đối tác của bạn, và nhiều hơn nữa.

Lo âu trong phòng ngủ có thể khiến bạn không thoải mái trong chuyện ấy. Hãy thử những cách mà các chuyên gia tư vấn để vượt qua những lo lắng về cơ thể của bạn, đối tác của bạn, và nhiều hơn nữa.

Quan hệ tình dục nhiều không chỉ mang lại niềm vui, nó cũng có lợi cho sức khỏe như làm dịu căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch, và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Nhưng đối với một số người trong chúng ta, làm tình có thể là nguồn gốc của tội lỗi, sợ hãi, lo âu. Đó là lý do Superdrug Online Doctor, một công ty y học từ xa có trụ sở tại London, đã tiến hành một cuộc khảo sát 2.000 người Mỹ và châu Âu để phát hiện ra những lo ngại nghiêm trọng nhất của họ về tình dục.

Để tìm hiểu thêm về nỗi sợ hàng đầu mà phụ nữ gặp phải trong phòng ngủ và làm thế nào để giải quyết chúng, chúng tôi tìm kiếm lời khuyên từ Emily Morse, một chuyên gia tình dục và các mối quan hệ, và hàng loạt chương trình truyền thanh về giới tính với Emily.

1. Đối tác của bạn sẽ không muốn dùng bao cao su

Đúng vậy, quan hệ tình dục mà không có bao cảm thấy khác nhau, và, một số lý lẽ cho rằng là tốt hơn. Tuy nhiên, bảo vệ bạn chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (LTQĐTD) và mang thai ngoài ý muốn là quan trọng hơn so với việc đảm bảo đối tác của bạn thêm phần khoái lạc. Nếu anh ấy khăng khăng “đi trần”, Morse khuyên quay lưng lại kèm theo: "Là không quan hệ tình dục thú vị hơn". Bằng cách đó bạn khiến anh ta hoàn toàn không có lựa chọn. Nếu anh ấy muốn thuyết phục bạn kiểu như "nhưng em đang sử dụng uống thuốc”, chỉ cần nhắc anh ta rằng uống thuốc không bảo vệ chống lại các bệnh LTQĐTD. Và đừng ngại mang theo bao cao su để chống lại các lý do chung "Anh không có bao cao su", Morse tư vấn.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/bao-cao-su-mo-giup-tang-khoai-cam/

Thêm vào đó, dù nhiều người cho rằng bao cao su mang đến niềm vui khác thường nhưng có một tấn tùy chọn tuyệt vời khác, cô nói. "Chơi đùa xung quanh và tìm ra những gì bạn muốn, tôi luôn khuyên bạn nên dùng bao cao su Skyn, vì tôi bị ám ảnh với chúng, nhưng hãng Lifestyles cũng rất tuyệt vời!"

Nói tóm lại, bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian để thuyết phục một người nào đó sử dụng bao cao su: "Nếu đối tác của bạn cảm thấy bị khó chịu theo bất kỳ cách nào, hoặc cố làm bạn cảm thấy tệ hại vì muốn dùng bao cao su, tôi nghĩ bạn hãy mặc lại đồ của mình!”, Morse nói.

9 mối lo ngại khiến phụ nữ không thoải mái trong chuyện ấy Nếu đối tác của bạn cảm thấy bị khó chịu theo bất kỳ cách nào, hoặc cố làm bạn cảm thấy tệ hại vì muốn dùng bao cao su, bạn hãy mặc lại đồ của mình.

2. Đối tác của bạn có Bệnh lây truyền qua đường tình dục

"Vì tôi biết điều này không phải là điều hấp dẫn nhất thế giới, nhưng cố gắng để nói về nó trước để dập tắt nỗi sợ hãi của bạn," Morse nói. Cứ cho là không phải ai cũng sẽ phải trung thực về bệnh lây lan qua đường tình dục hoặc thậm chí biết họ có bị hay không bởi vì họ đã không được kiểm tra hoặc họ không có dấu hiệu của triệu chứng. Đó là lý do tại sao sử dụng bao cao su rất quan trọng, chỉ để được an toàn và cung cấp cho bạn sự an tâm, Morse khuyên. "Tại sao lại có nguy cơ trong một đêm bị một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục cho phần còn lại cuộc đời của bạn?"

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-hivaids-va-mot-so-csyt-xet-nghiem/

3. Bao cao su bị rách và quan hệ tình dục sẽ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn

Chỉ có một cơ hội rất nhỏ bao cao su được sử dụng đúng cách bị rách, và không nên nô đùa trong phòng ngủ của bạn. Bạn chỉ mất một lúc trước khi nhận ra điều đó và kiểm tra xem đã đeo bao cao su đúng cách chưa. "Thật tuyệt khi có một ít dầu bôi trơn bên trong vì vậy bao cao su có đủ sự bôi trơn", Morse nói. "Đôi khi, nếu không có đủ dầu bôi trơn, bao cao su có thể phá vỡ". Đừng quên tháo bao cao su đúng cách: Morse đề nghị tháo bỏ nó ngay sau khi bạn đã xuất tinh bằng cách giữ chân bao và kéo nó ra để đảm bảo tinh trùng chỉ nằm trong bao cao su.

9 mối lo ngại khiến phụ nữ không thoải mái trong chuyện ấy Kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng

4. Đối tác của bạn cảm thấy bạn kém hấp dẫn

Hãy đối mặt với nó: Chúng ta đều có những thiếu sót dù nó là cân nặng bạn đã đạt được hay chỗ hõm trên mông của bạn, Morse nói. Nhưng thay vì để ý về những thiếu sót không quan trọng, hãy cố gắng tập trung vào những niềm vui bạn đang có. Thực tế là, đối tác của bạn không chú ý đến điều đó. "Anh ấy chỉ vui mừng được ở đó với bạn và cơ thể nóng bỏng của bạn trong phòng ngủ," Morse nói.

5. Đối tác của bạn sẽ nói "không" cho câu trả lời

Trước khi đặt mình trong một tình huống tình dục, Morse khuyên bạn hãy tự hỏi: Tôi tin tưởng người này? Anh ta hoặc cô ấy làm cho tôi cảm thấy an toàn? Trong khi nhiều phụ nữ có xu hướng tập trung sự chú ý vào việc làm hài lòng đối tác của họ, bà khuyên đặt tình huống đó lên đầu và nhận ra rằng nếu đối tác của bạn không sẵn sàng để tôn trọng mong muốn của bạn, sau đó anh ta hoặc cô ấy chắc chắn không phải là người bạn muốn được ở bên. Và, theo Morse, câu trả lời cho sự sợ hãi này rất đơn giản: "Nếu đối tác của bạn nói “không” cho câu trả lời, sau đó bạn có thể mặc quần áo của bạn trở lại, bởi vì bạn không bao giờ nên cho vào một cái gì đó mà bạn không muốn làm".

6. Đối tác của bạn sẽ làm điều gì đó khiến bạn không thoải mái

Hãy suy nghĩ về ranh giới của riêng cá nhân bạn trước khi bạn bắt đầu cởi bỏ quần áo của bạn ra, Morse nói. "Ví dụ, tôi sẽ không quan hệ tình dục với một người mà tôi không biết; Tôi sẽ không quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su; Tôi không thoải mái với tình dục qua đường hậu môn. Dù thế nào, bạn nên gắn bó với những điều đó, "bà khuyên. Trải nghiệm và thử những điều mới là một phần quan trọng của một cuộc sống tình dục lành mạnh, nhưng một lần nữa, nó nên được diễn ra với một ai đó bạn biết, bạn có thể tin tưởng và ai sẽ không gây áp lực cho quá khứ yên ổn của bạn.

Thêm vào đó, điều quan trọng là diễn tả bằng lời những cảm xúc của bạn. "Đàn ông không quan tâm người đọc, do đó, nó thực sự không quan trọng để ngăn chặn, ngồi dậy và nói những câu như “Điều này làm cho tôi cảm thấy khó chịu và tôi chưa sẵn sàng cho nó bây giờ” hoặc 'Tối nay không phải việc của tôi” hoặc “có lẽ chúng ta có thể thử điều này thay vì các lựa chọn khác”, Morse cho biết.

9 mối lo ngại khiến phụ nữ không thoải mái trong chuyện ấy Cân nhắc kỹ trước khi "lên giường" với nửa kia

7. Sự xấu hổ sẽ xảy ra trong khi quan hệ tình dục

Thực tế: tình dục là cái gì đó nhơ nhớp. "Sẽ là bất kỳ những điều xảy ra, tiếng động, khí thải từ cơ thể của bạn, chất lỏng - nhưng bạn chỉ cần cười trừ và tiếp tục “công việc””, Morse nói.

"Nếu đối tác của bạn phán xét hay ghê tởm bất cứ điều gì xảy ra với cơ thể của bạn trong khi quan hệ tình dục, họ rất có thể còn chưa trưởng thành và không một người nào bạn muốn được ở bên", bà chỉ ra.

8. Đối tác của bạn sẽ không đạt cực khoái hoặc hài lòng trong chuyện ấy

Không nên đặt mục tiêu là sự cực khoái, nếu bạn hoặc đối tác của bạn không đạt cực khoái, mà không tự động xét thấy thời gian của bạn trên giường ngủ là một sự thất bại, Morse giải thích. "Có rất nhiều sự thỏa mãn có thể xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục ngay cả khi bạn không đạt cực khoái."

Nếu bạn muốn tăng cơ hội đạt cực khoái với bạn tình thì giao tiếp là việc quan trọng, Morse nói. Bà khuyến cáo nên đặt câu hỏi như "Điều gì sẽ hấp dẫn anh (em) ngay bây giờ?" Hay "Tôi có nên làm nhanh hơn hoặc chậm hơn?" Hay "Tôi có nên sử dụng bàn tay của tôi, miệng tôi?" Hãy chắc chắn để cung cấp nhiều lựa chọn cho đối tác của bạn, chứ không phải là đơn giản chỉ hỏi: "Anh (em) thích như thế này chứ?"

9 mối lo ngại khiến phụ nữ không thoải mái trong chuyện ấy Giao tiếp trong khi quan hệ với bạn tình là điều rất quan trọng

9. Bạn không giỏi quan hệ tình dục

Morse muốn khẳng định một điều rằng: Không ai quan hệ tình dục kém. Có lẽ bạn có ít kinh nghiệm, hoặc chưa có được sự chủ động trong một thời gian. Miễn là bạn sẵn sàng để giao tiếp với đối tác của bạn, Morse nói, bạn đã hoàn toàn không có gì phải lo lắng.

(Nguồn: www.health.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!