Ăn phô mai mềm khi mang thai có an toàn?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/06/2024

Hầu như tất cả phô mai được bán tại thị trường - bao gồm cả phô mai mềm - được làm bằng sữa tiệt trùng và do đó ăn phô mai mềm khi mang thai được xem là an toàn.

Hầu như tất cả phô mai được bán tại thị trường - bao gồm cả phô mai mềm - được làm bằng sữa tiệt trùng và do đó ăn phô mai mềm khi mang thai được xem là an toàn.

Nhưng một số loại phô mai làm từ sữa tươi (chưa tiệt trùng) được bày bán trên các kệ hàng và tại các chợ của người nông dân, vì vậy tốt nhất là nên kiểm tra nhãn mác trước khi ăn bất kỳ loại phô mai nào. Ăn hoặc uống bất cứ thứ gì làm từ nguyên liệu sữa trong khi mang thai đều không an toàn.

Sữa tươi và các sản phẩm làm từ sữa có thể có các sinh vật gây bệnh, trong đó có một loại vi khuẩn gọi là Listeria monocytogenes. (Các sản phẩm sữa làm từ sữa tiệt trùng, lại ít có nguy cơ nhiễm bẩn.)

Ăn phô mai mềm khi mang thai có an toàn? Các sản phẩm làm từ sữa có thể chứa vi khuẩn nguy hiểm

Listeriosis(một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây ra bởi ăn phải những thức ăn bị nhiễm độc với loại vi khuẩn tênlà Listeriamonocytogenes. Bệnh này nguy hiểm nhất đối với những phụ nữ đang mang thai, bé sơ sinh, người già, và những người có hệ miễn dịch suy yếu.), nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn này tương đối hiếm. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính nó ảnh hưởng đến 1.600 người ở Hoa Kỳ mỗi năm. Phụ nữ mang thai đặc biệt nhạy cảm, và nhiễm trùng có thể chịu ảnh hưởng và thậm chí gây .

CDC, Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA), và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đều khuyên phụ nữ mang thai không nên ăn các sản phẩm làm bằng sữa chưa tiệt trùng. Phô mai mềm nguyên sữa được nhắc đến trực tiếp vì chúng có liên quan tới các trường hợp bệnh listeriosis.

Phô mai mềm có khả năng được làm từ sữa tươi bao gồm feta, Brie, Camembert, phô mai vân xanh như Roquefort và Gorgonzola, và phô mai Mexico kiểu blanco queso, queso fresco, và Panela.

Để được an toàn, tốt nhất là để tránh pho mát mềm kiểu Mexico kể cả khi chúng được làm từ sữa tiệt trùng. Đã có một số báo cáo về ô nhiễm của các sản phẩm này trong suốt quá trình làm phô mai.

Nguồn: Baby Center

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!