Ăn theo cách của bạn để có làn da tuyệt vời

Dưỡng Da - 05/06/2024

Ăn các loại thực phẩm một cách cân bằng và chính xác sẽ cung cấp cho làn da của bạn các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết giúp nó luôn được mềm mại, mịn màng và không có khuyết điểm. Hãy làm theo 6 cách dưới đây để có một làn da tuyệt vời

Ăn các loại thực phẩm một cách cân bằng và chính xác sẽ cung cấp cho làn da của bạn các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết giúp nó luôn được mềm mại, mịn màng và không có khuyết điểm. Hãy làm theo 6 cách dưới đây để có một làn da tuyệt vời

1. Ăn theo phương pháp 5-a-day(5 loại hoa quả mỗi ngày)

Quả đu đủ và rau có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do. Các gốc tự do được tạo ra bởi khói thuốc lá, sự ô nhiễm và ánh sáng mặt trời, chúng có thể gây ra nếp nhăn và dấu vết của tuổi tác. Xếp ra như một chiếc cầu vồng đầy màu sắc các loại trái cây và rau quả giúp bạn ăn ngon miệng và hãy cố gắng ăn được ít nhất 5 phần một ngày. Betacaroten được tìm thấy trong bí ngô, cà rốt, khoai lang và lutein được tìm thấy trong cải xoăn, đu đủ, rau bina là chất chống oxy hóa mạnh, quan trọng cho sự phát triển của các tế bào da bình thường và làm cho làn da khỏe mạnh. Thành phần trọng tâm là dâu tây.

Ăn theo cách của bạn để có làn da tuyệt vời Ăn 5 loại rau củ quả mỗi ngày và cố gắng chọn nhiều màu sắc khác nhau để giúp bạn ăn ngon miệng hơn

2. Vitamin C

Cũng là một chất chống oxy hóa siêu mạnh. Nó cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khoẻ, làn da sáng và giúp chữa lành các vết thương. Các nguồn tốt nhất là từ quả lý đen, quả việt quất, bông cải xanh, ổi, quả kiwi, cam, đu đủ, dâu tây và khoai lang. Tất cả đều có ích cho việc sản xuất collagen tăng cường các mao mạch cung cấp cho da.

3. Cắt bớt chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, việc tăng hay giảm cân liên tục có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn trên da của bạn, gây chảy xệ, nếp nhăn và vết rạn da. Chế độ ăn kiêng thường thiếu vitamin thiết yếu. Trong một thời gian dài, kiểu ăn kiêng này sẽ tác động trở lại với làn da của bạn.

4. Vitamin E

Bảo vệ da khỏi những tác hại của sự oxy hóa (tế bào) và hỗ trợ da phát triển khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạnh nhân, quả bơ, quả phỉ, hạt thông và dầu hướng dương, ngô.

Ăn theo cách của bạn để có làn da tuyệt vời Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa tế bào

5. Uống nhiều nước

Da cần độ ẩm để được mềm mại. Uống sáu đến tám ly nước mỗi ngày - bao gồm tất cả các chất lỏng trong khẩu phần hàng ngày của bạn, nhưng nước là tốt nhất. Nếu bạn làm việc trong một văn phòng, để một chai nước lớn trên bàn để nhắc nhở bạn uống. Thảo dược, trà không có caffein cũng tốt. Cố gắng tránh hút thuốc và uống quá nhiều rượu, cả hai đều có thể gây hại cho làn da.

6. Đừng sợ chất béo

Gia vị trên món cá hồi nướng, chất béo không bão hòa dạng đơn thể mono-unsaturated thường hay được gọi là chất béo Omega-3, và chất béo không bão hòa dạng đa thể poly-unsaturated được tìm thấy trong quả bơ, cá, các loại hạt và hạt giống cung cấp các axit béo thiết yếu có vai trò như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da của bạn, giữ cho nó luôn mềm mịn.

Dr. Deepak Shah (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!