Bạc Liêu: Cưỡng chế cách ly tập trung một cặp đôi mới cưới

Thời sự - 05/08/2024

Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu vừa tiến hành cưỡng chế một cặp vợ chồng trẻ vào khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Cưỡng chế cách ly tập trung một cặp đôi mới cưới

Một trong những khu vực cách ly tập trung tại tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Minh Luân)

Trước đó, vào ngày 12/3, tại ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, chính quyền địa phương phát hiện trường hợp nam thanh niên trở về từ Đài Loan tổ chức lễ cưới dù đang được theo dõi cách ly tại nhà.

Sau khi phát hiện vụ việc, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hồng Dân đến gia đình thanh niên này vận động, tư vấn thực hiện cách ly tại gia đình và được gia đình đồng ý.

Tuy nhiên đến 9 giờ ngày 15/3, hai vợ chồng thanh niên này không đồng ý thực hiện cách ly tại gia đình nên sau nhiều lần giải thích, thuyết phục, cơ quan chức năng phải đã thực hiện cưỡng chế cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, tính đến ngày 17/3, tổng số người nhập cảnh từ nước ngoài về Bạc Liêu là 732 người. Trong đó, có 91 người Hàn Quốc, 100 người Trung Quốc, 425 người quốc tịch khác và người Việt Nam về từ Hàn Quốc là 127 người, về từ Trung Quốc là 29 người.

Số người được cách ly là 846 người với người từ vùng dịch đến và đã cách ly tập trung là 57. Theo dõi tại cộng đồng là 789 người (đã hết thời gian cách ly 551 người, còn lại 228 người).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!