Bài thuốc dân gian bệnh hắc lào ở mông hiệu quả

Y Học Cổ Truyền - 05/08/2024

Thời tiết thay đổi liên tục, nhất là vào mùa hè bệnh lây lan nhanh gây tổn thương da, tràm hóa nghiêm trọng. Đặc biệt hắc lào ở mông hay hắc lào ở háng thường khiến người bệnh ngại ngùng không dám đi khám.

Thời tiết thay đổi liên tục, nhất là vào mùa hè bệnh lây lan nhanh gây tổn thương da, tràm hóa nghiêm trọng. Đặc biệt hắc lào ở mông hay hắc lào ở háng thường khiến người bệnh ngại ngùng không dám đi khám.

Chuối xanh trị hắc lào

Hắc lào là cách gọi dân gian để chỉ bệnh ngoài da do vi nấm gây nên. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do người bệnh vệ sinh thân thể kém. Lười tắm gội trong khi cơ thể bị đổ nhiều mô hồi. Đây chính là cơ hội cho bệnh lây lan nhanh chóng. Mặt khác, người bị hắc lào cũng có thể do thường xuyên bơi lội ở những vùng nước bẩn. Đây là nơi cư ngụ của hàng triệu vi khuẩn, nấm, ký sinh gây bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây từ người này sang người khác.

Hắc lào thường mọc ở những khu vực nhạy cảm khiến nhiều người khá ngại ngần khi nghĩ đến việc đi khám, trong đó có hắc lào ở mông. Vậy nên, cách điều trị bệnh bằng phương thuốc dân gian là vô cùng hiệu quả. Bài thuốc đầu tiên chính là quả chuối xanh. Chuối xanh có tác dụng chữa hắc lào là bởi bên trong chuối có chứa nhiều thành phần gây ức chế vi nấm gây bệnh hắc lào phát triển. Đồng thời, các chất này cũng làm mất môi trường phát triển của chúng giúp điều trị bệnh hắc lào. Vì là cách điều trị đơn giản, nguyên liệu có sẵn, nên bài thuốc này được sử dụng phổ biến.

Bài thuốc dân gian bệnh hắc lào ở mông hiệu quả

Trong chuối xanh có chất gây ức chế sự phát triển của nấm.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một quả chuối xanh (nên là chuối tiêu), sau đó đem cắt thành từng lát mỏng. Trước khi dùng bạn nên vệ sinh sạch sẽ khu vực bị hắc lào, dùng móng tay cạo nhẹ chỗ hắc lào ra rồi sát chuối xanh lên vết thường để cho mủ chuối tự khô. Bạn nên kiên trì làm cách này ngày 2 lần để nhanh chóng mang đến hiệu quả cao.

Dùng gáo dừa để trị hắc lào ở mông

Nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng theo y học dân gian, gáo dừa có tác dụng hiệu quả trong điều trị hắc lào ở mông. Đây là một phương pháp điều trị bệnh còn khá xa lạ với nhiều người. Song khả năng điều trị bệnh của nó chẳng kém cạnh gì quả chuối tiêu xanh. Nhiều người cho rằng, gáo dừa có thể điều trị bệnh hắc lào trong vòng 3 ngày. Đây thực sự là một kỳ tích.

Bạn có thể tiến hành điều trị hắc lào bằng gáo dừa nhanh nhất khi làm theo cách: chuẩn bị một miếng gáo dừa tươi (có nghĩa là gáo dừa từ quả dừa bạn vùa bổ), sau đó đem đốt lên, khi đó bạn sẽ thấy nó sủi bọt ra, dùng nước này bôi lên dùng da bị hắc lào ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Đảm bảo chỉ trong vòng 3 ngày bệnh hắc lào của bạn sẽ khỏi. Đây là phương pháp dân gian còn lưu lại đến ngày nay.

Bài thuốc dân gian bệnh hắc lào ở mông hiệu quả

Hai cách điều trị hắc lào ở mông này đã được truyền lại từ đời này sang đời khác, nó mang đến hiệu quả nhất định cho người bênh. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị hắc lào quá nặng mà sử dụng các phương thức dân gian không hiệu quả, thì cần đến bệnh viện để khám điều trị theo phương pháp khoa học để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm sau này.


Trị hắc lào bằng hạt muồng trâu tươi và bồ kết tươi

Đây cũng là một trong 3 phương pháp trị hắc lào ở mông mà bạn có thể thử. Nó mang đến hiệu quả điều trị vô cùng cao đối với người bệnh. Thực chất cây muồng trâu, còn có tên là muồng xức lác. Cây có hoa to nở thành từng cụm màu vàng cam. Quả muồng trâu dẹt có cánh, mỗi quả chứa đên 60 hạt.

Như các bạn đã biết, bồ kết là loại quả thường được sử dụng trong việc thay thế cho dầu gội đầu giúp mang lại mái tóc đen mượt cho chị em phụ nữ. Song, bồ kết cũng có tác dụng trong điều trị bệnh hắc lào. Những cây bồ kết lâu năm, thân gai, quả chín màu đen giống hạt quả đậu mỗi quả chứa 30 đến 40 hạt.

Bài thuốc dân gian bệnh hắc lào ở mông hiệu quả

Với hai loại quả này, bạn có thể chế tạo thuốc chữa hắc lào bằng cách: chuẩn bị 20g hạt muồng trâu tươi và 10g hạt bồ kết. Giã nát chúng rồi ngâm với 100ml cồn 70 độ trong 7 ngày. Cuối cùng bạn đem chúng ra sử dụng bằng cách bôi vào vị trí bị hắc lào, mỗi ngày bôi từ 1 đến 2 lần.

Qua 3 cách trị liệu trên, Lily & WeCare hy vọng nó có thể trở thành bài thuốc để người bệnh có thể sử dụng khi vừa phát hiện mình bị hắc hào để không mắc ngại ngùng và phải đến các cơ sở y tế.>>> Xem thêm: Cách điều trị hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!