Bao cao su làm từ cỏ chỉ mỏng như sợi tóc

Sức Khỏe Tình Dục - 05/03/2024

Bao cao su được làm từ cỏ và chỉ mỏng như sợi tóc có khả năng tạo ra trạng thái cực khoái khi quan hệ tình dục an toàn. Bạn có tin không?

Bao cao su được làm từ cỏ và chỉ mỏng như sợi tóc có khả năng tạo ra trạng thái cực khoái khi quan hệ tình dục an toàn. Bạn có tin không?

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/loi-ich-cuc-khoai-voi-phu-nu/

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi giáo sư Darren Martin tại Viện Kĩ thuật Sinh học và Công nghệ Nano, Đại học Queensland đã tách nanocellulose - sợi cellulose có kích thước cỡ nano mét, là một chất nhẹ và rắn - từ cỏ spinifex bản địa và sử dụng nó như là một chất phụ gia trong cao su. Họ nhận thấy rằng nanocellulose ở cỏ spinifex giúp cải thiện đáng kể các tính chất vật lý của cao su. Bao cao su làm từ loại cỏ này mỏng hơn, bền hơn và dẻo hơn so với các bao cao su tiêu chuẩn.

Bao cao su làm từ cỏ chỉ mỏng như sợi tóc

Để có được cỏ spinifex, nhóm nghiên cứu đã hợp tác với người dân ở Indjalandji-Dhidhanu, những chủ nhân người thổ dân sở hữu loại cỏ này ở vùng Camooweal, phía tây bắc Queensland. Cộng đồng người bản địa đã tạo ra một loạt các sản phẩm từ loại cỏ này. Chúng được sử dụng như một chất kết dính hiệu quả để dính phần đầu của cây thương với phần thần làm bằng gỗ.

Bao cao su tiêu chuẩn từ các nhãn hiệu như Kimono, Trojan, Lifestyles, Durex, và Crown có độ dày lớp cao su khác nhau từ 0,049 mm đến 0,121 mm. Martin hy vọng sẽ thiết kế và tạo ra loại bao cao su làm từ cỏ có độ dày mỏng hơn khoảng 30% mà vẫn đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn công nghiệp của bao cao su.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm công thức cao su của họ trên một dây chuyền nhúng thương mại tại Mỹ và đã tiến hành một thí nghiệm nổ bằng cách thổi phồng bao cao su và đo thể tích và áp suất mà nó có thể chịu được. Độ hoàn thiện của bao cao su đã tăng 20 % về áp suất và 40 % về thể tích so với mẫu cao su thương mại, theo thông cáo báo chí.

"Điều tuyệt vời của nanocellulose ở chỗ nó là một phụ gia dẻo có kích thước cỡ nano mét, vì vậy chúng tôi có thể tạo ra các màng bền và mỏng hơn. Các màng này cũng rất mềm mại và dẻo dai. Đó là những đặc điểm đang còn thiếu của cao su tự nhiên," Martin nói trong thông cáo báo chí.

Bao cao su làm từ cỏ chỉ mỏng như sợi tóc

Việc sử dụng công nghệ nano để sản xuất bao cao su có thể làm giảm giá thành của bao cao su. Nanocellulose từ cỏ spinifex sẽ dẫn tới việc sử dụng cao su ít đi, có nghĩa là chi phí vật liệu trong sản xuất sẽ giảm. Điều này rất tốt cho các nhà sản xuất và cuối cùng có thể làm giảm giá thành của bao cao su.

Việc phát hành loại bao cao su này cũng có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc chiến chống lại các bệnh liên quan đến sức khỏe tình dục. Vật liệu siêu mỏng và giá thành hợp lý giúp thúc đẩy hơn nữa việc sử dụng bao cao su và ngăn chặn sự lây lan của các căn bệnh như HIV và AIDS. Mặc dù các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai ở bất cứ tuổi nào, người lớn có xu hướng sử dụng bao cao su ít đi vì nó được cho là tạo ra ít hưng phấn.

Bao cao su làm từ cỏ chỉ mỏng như sợi tóc

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy việc sử dụng bao cao su giảm theo độ tuổi. Người trên 40 tuổi có ác cảm mạnh nhất với bao cao su. Hơn 90 % nam giới trên tổng số 50 người được khảo sát cho biết họ không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người quen, và 70 % không dùng bao cao su khi họ quan hệ tình dục với người lạ. Phần lớn phụ nữ trên 50 tuổi cũng thú nhận có quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su.

Ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất bao cao su có thể làm cho quan hệ tình dục trở nên thú vị cho cả nam và nữ. Năm 2012, các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington đã phát triển một loại vật liệu đa năng có thể đồng thời giúp tránh thai và ngăn chặn HIV. Vật liệu này được làm từ một tổ hợp dạng lỏng gồm các polyme và các loại thuốc thông qua phương pháp quay điện - tạo ra các sợi có kích thước nanomet bằng một điện trường.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/tim-hieu-tam-ly-hoc-ve-phan-ung-tinh-duc/

Bao cao su làm từ cỏ chỉ mỏng như sợi tóc

Phương pháp này tạo ra một loại vải rất tốt, có thể co giãn và hòa tan được. Loại vải này có thể đưa vào trong cơ thể của người phụ nữ để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có hai loại vải, một loại giúp tránh thai nhanh và sau đó tiêu hủy trong vòng vài phút, loại kia sẽ hòa tan trong vài ngày giúp duy trì việc phân phối thuốc lâu dài. Các nhà nghiên cứu gợi ý các sợi khác nhau có thể được tổ hợp với nhiều loại thuốc để tăng cường khả năng bảo vệ.

Công nghệ nano có thể làm gia tăng việc sử dụng bao cao su trong tương lai.

(Nguồn: www.medicaldaily.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!