Bắt đầu 5 thói quen tốt cho năm mới hạnh phúc

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ chính là thời điểm hoàn hảo để xây dựng cho mình những thói quen mới để bắt đầu một năm làm việc thật hiệu quả.

Thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ chính là thời điểm hoàn hảo để xây dựng cho mình những thói quen mới để bắt đầu một năm làm việc thật hiệu quả.

1.Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh

Sức khỏe là thứ quan trọng hàng đầu, có sức khỏe là có tất cả. Một chế độ ăn lành mạnh chính là nền tảng tiên quyết cho một sức khỏe tốt.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, phù hợp với tình trạng sức khỏe. Các thực phẩm khuyên dùng là các loại rau củ, hoa quả tươi giàu chất xơ, vitamin, các loại ngũ cốc, rau có màu xanh đậm,...

Tránh xa các chất kích thích (thuốc lá, ma túy,...), đồ uống có cồn (rượu, bia,...)

Chia nhiều bữa nhỏ ăn trong ngày. Khi ăn nên ăn chậm, nhai kỹ, điều này giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng hơn, và cũng tạo cảm giác no lâu hơn.


2.Tìm cho mình một phương pháp thể dục phù hợp và duy trì tập luyện

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh thì tập thể dục đều đặn cũng là yếu tố giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ hình thức tập luyện nào mà bạn thích, có thể là yoga, belly dance, gym,...Tuy nhiên nếu chỉ tập 1 vài buổi thì sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Điều quan trọng là phải kiên trì tập luyện, một tuần tập 2-3 lần.

Bắt đầu 5 thói quen tốt cho năm mới hạnh phúc

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho sức khỏe.

3.Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục lại sức khỏe để bắt đầu ngày mới làm việc. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ có thể khiến cơ thể cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, giảm năng suất,..

Do đó, dù bận rộn thế nào thì cũng hãy dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi bạn nhé!

4.Giảm bớt thời gian sử dụng đồ công nghệ

Con người càng phát triển thì các thiết bị công nghệ lại càng được nâng cấp, đổi mới thêm các chức năng, ứng dụng. Thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại,...đã giúp ích rất nhiều cho con người. Bởi vậy không lạ gì khi người ta càng ngày càng lệ thuộc vào các thiết bị này.

Nhưng có bao giờ bạn nhận ra rằng, mình đã bỏ lỡ thời gian bên cạnh bạn bè, người thân chỉ vì dành quá nhiều thời gian cho chiếc điện thoại chưa?

Năm mới đến rồi, cất điện thoại đi, thay cho thời gian đó hãy vào bếp giúp mẹ nấu cơm, tập thể dục cùng bố, ngồi xem tv với đứa em,..Nhớ rằng, khi bạn ốm đau thì người thân mới là người sẽ ở bên cạnh bạn chăm sóc chứ không phải chiếc điện thoại.

Bắt đầu 5 thói quen tốt cho năm mới hạnh phúc

Đừng quên ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc nhé.

5.Lên kế hoạch tài chính

Đồng tiền chính là thứ có ma lực kinh khủng khiếp. Tiền làm ra có hạn trong khi có bao nhiêu là thứ muốn mua. Thế nên không ít người rơi vào cảnh tiêu tiền quá tay để đến lúc cần thì phải méo mặt vay mượn khắp nơi.

Lớn rồi, hãy xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính đi thôi. Trước khi tiêu hãy chia số tiền kiếm được thành từng phần. Một phần dùng cho các chi phí cố định, một phần dùng để tiết kiệm tuyệt đối không được đụng đến, và phần còn lại mới là phần có thể thoải mái chi tiêu cho những thứ mình thích.

>>> Xem thêm: Sự thay thế thông minh để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!