Bật mí bí quyết làm đẹp và chăm sóc da dầu khó ưa

Dưỡng Da - 05/04/2024

Da dầu là một trong những làn da khó chăm sóc, cũng như đem đến nhiều phiền toái nhất cho các bạn nữ, nhất là vào mùa hè, lượng dầu tiết ra trên da, cùng với mồ hôi, khiến da càng hút bụi bẩn, dẫn đến nổi mụn thật sự rất khó chịu, nhưng đừng lo, ngày hôm nay, Lily & WeCare xin gợi ý một vài bí quyết làm đẹp, cũng như chăm sóc cho loại da tương đối đặc biệt và khó chiều này.

Da dầu là một trong những làn da khó chăm sóc, cũng như đem đến nhiều phiền toái nhất cho các bạn nữ, nhất là vào mùa hè, lượng dầu tiết ra trên da, cùng với mồ hôi, khiến da càng hút bụi bẩn, dẫn đến nổi mụn thật sự rất khó chịu, nhưng đừng lo, ngày hôm nay, Lily & WeCare xin gợi ý một vài bí quyết làm đẹp, cũng như chăm sóc cho loại da tương đối đặc biệt và khó chiều này.

1. Cấp nước cho da dầu

Bật mí bí quyết làm đẹp và chăm sóc da dầu khó ưa Xịt khoáng là giải pháp cấp nước tạm thời cho da, có tác dụng trong khoảng 1 -2 tiếng

Da dầu thực chất là da thiếu nước, rất nhiều bạn gái cho rằng, da mình đổ dầu bóng nhẫy mặt như vậy, thì làm sao có thể thiếu nước được. Nhưng các bạn nhầm rồi nhé, thực chất, da dầu là loại da thiếu nước nhiều, khi thiếu nước, da sẽ đổ dầu để bù lại lượng nước bị mất, da càng thiếu nước, dầu càng đổ ra nhiều hơn. Bí quyết làm đẹp cốt lõi cho da dầu, chính là phải cung cấp đủ nước cho nó.

Một trong những cách chúng ta vẫn thường được khuyên, đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, bài tiết chất độc, mà nước còn giúp da căng mịn, săn chắc, giảm tình trạng đổ dầu.

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn gái thắc mắc, dù đã chăm chỉ uống nước đều đặn, nhưng không hiểu sao, da vẫn cứ đổ dầu nhiều. Cách hiệu quả nhất lúc này chính là xịt khoáng.

Xịt khoáng là giải pháp cấp nước tạm thời cho da, có tác dụng trong khoảng 1 -2 tiếng, nước trong các chai xịt khoáng, thường là nước tinh khiết, một số loại xịt khoáng, nhà sản xuất có thể thêm vào các chất bổ dưỡng có lợi cho da, tuy nhiên, bạn không nên dùng xịt khoáng có nhiều dưỡng chất, sẽ chỉ khiến da thêm đổ dầu vì bí mà thôi.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp

Bật mí bí quyết làm đẹp và chăm sóc da dầu khó ưa Mỗi loại sữa rửa mặt, đều có những công dụng khác nhau cho từng loại da

Bí quyết làm đẹp tiếp theo cho da dầu, chính là sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt có lẽ là một sản phẩm không thể thiếu, đối với bất cứ cô gái nào. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ cho rằng, sữa rửa mặt chỉ là một bước không quá quan trọng, nên chọn bừa bất cứ sản phẩm nào cũng được, miễn là rửa sạch bụi bẩn trên mặt.

Nếu ai đó trong số các bạn đang đọc bài viết này có quan niệm như vậy, hãy thay đổi ngay, lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da là điều rất quan trọng. Không tự nhiên, mà các hãng mỹ phẩm lại có sản phẩm riêng cho da dầu, da khô, hay da nhạy cảm. Mỗi loại sữa rửa mặt, đều có những công dụng khác nhau cho từng loại da.

Sữa rửa mặt cho da dầu, sẽ thường là các sản phẩm làm sạch sâu, nhưng vẫn không gây rít da, những sản phẩm càng rửa càng rít, sẽ chỉ khiến da thêm đổ dầu do bị tẩy rửa quá nhiều và mạnh và thôi.

3. Đắp mặt nạ

Bật mí bí quyết làm đẹp và chăm sóc da dầu khó ưa Mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa và se khít lỗ chân lông

Đắp mặt nạ cũng là một trong những bí quyết làm đẹp quan trọng cho da dầu. Loại mặt nạ phù hợp với da dầu, thường là mặt nạ đất sét. Mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa và se khít lỗ chân lông, khi sử dụng xong mặt nạ đất sét, bạn nên bôi toner, kem cấp nước để da không quá khô.

4. Toner

Bật mí bí quyết làm đẹp và chăm sóc da dầu khó ưa Bạn có thể không dùng kem cấp nước, nhưng nhất định phải dùng toner

Toner, hay còn gọi là nước cân bằng da, có công dụng làm sạch một lần nữa cho da, đây là bí quyết làm đẹp tối cần thiết, sau bước rửa mặt. Bạn có thể không dùng kem cấp nước, nhưng nhất định phải dùng toner, sau khi rửa và lau mặt, da sẽ bị mất đi một lượng nước nhất định, bôi ngay toner sau khi rửa mặt sẽ giúp da giữ nước, đồng thời loại bỏ bụi bẩn còn sót lại.

Vừa rồi là 4 bí quyết làm đẹp cho da dầu mà bạn gái nào cũng nên biết. Nếu bạn đang làm sai, hoặc còn chưa thực hiện một trong 4 bí quyết trên, hãy thay đổi, và thêm vào thực đơn dưỡng da của mình các bước còn thiếu ngay hôm nay.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mụcSng khe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Nên chấm dứt những lầm tưởng về da dầu!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!