Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà

Dưỡng Da - 05/05/2024

Mụn thịt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại vô cùng mất thẩm mỹ và khiến bạn thiếu tự tin, nhất là trong tình trạng mụn nhiều và rải rác khắp mặt. Có không thiếu các cách trị mụn thịt, nhưng không phải cách nào cũng đem đến hiệu quả và điều trị mụn thịt. Hôm nay Lily & WeCare xin đưa ra cho các bạn những cách đánh bay mụn thịt an toàn mà có thể áp dụng ngay tại nhà.

Mụn thịt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại vô cùng mất thẩm mỹ và khiến bạn thiếu tự tin, nhất là trong tình trạng mụn nhiều và rải rác khắp mặt. Có không thiếu các cách trị mụn thịt, nhưng không phải cách nào cũng đem đến hiệu quả và điều trị mụn thịt. Hôm nay Lily & WeCare xin đưa ra cho các bạn những cách đánh bay mụn thịt an toàn mà có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Trị mụn thịt bằng cà rốt và sữa chua

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà Thường xuyên áp dụng cách trị mụn thịt bằng cà rốt và sữa chua, tình trạng mụn thịt trên mặt bạn sẽ dần dần được cải thiện đáng kể

Cà rốt xay nhuyễn, trộn đều với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi đều lên mặt đã rửa sạch, giữ trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước. Thường xuyên áp dụng cách trị mụn thịtnày, tình trạng mụn thịt trên mặt bạn sẽ dần dần được cải thiện đáng kể.

2. Trị mụn thịt bằng dưa chuột

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà Dưa chuột và mướp non cũng là một trong những cách trị mụn thịt hiệu quả

Dưa chuột và mướp non cũng là một trong nhữngcách trị mụn thịt hiệu quả. Xay nhuyễn hai quả dưa chuột và một quả mướp non, vắt lấy nước hỗn hợp này, sau đó bôi lên mặt, để chừng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bôi ngày 2 – 3 lần, mụn thịt sẽ dần biến mất nhanh chóng.

3. Tỏi tươi

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà Tỏi tươi không chỉ là một loại gia vị tốt cho sức khỏe, làm dậy mùi thức ăn, mà tỏi tươi còn có thể được áp dụng như một cách trị mụn thịt rất hiệu quả

Tỏi tươi không chỉ là một loại gia vị tốt cho sức khỏe, làm dậy mùi thức ăn, mà tỏi tươi còn có thể được áp dụng như một cách trị mụn thịt rất hiệu quả. Bạn hãy cắt một vài lát tỏi tươi, sau đó bôi lên những vùng da bị mụn thịt, thực hiện hai lần mỗi ngày, tình trạng mụn thịt trên mặt sẽ nhanh chóng được khắc phục.

>>> Xem thêm: Thuốc trị mụn thịt hiệu quả giúp lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ

4. Lá tía tô

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà dùng nước lá tía tô bôi lên vùng da bị mụn thịt sẽ cho hiệu quả bất ngờ

Lá tía tô rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, dùng nước này bôi lên vùng da bị mụn thịt sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

5. Xông mặt bằng tinh dầu

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà Với cách trị mụn thịt bằng tinh dầu, bạn có thể áp dụng 2 lần 1 tuần

Nguyên nhân gây ra mụn thịt có thể là do đôi khi bạn vệ sinh da không sạch sẽ, hoặc không rửa sạch toàn bộ lớp trang điểm bám trên mặt. Với cách trị mụn thịt bằng tinh dầu, bạn có thể áp dụng 2 lần 1 tuần, và lưu không nên áp dụng quá nhiều để tránh làm lỗ chân lông to ra. Sử dụng tinh dầu oải hương, nhỏ một vài giọt vào chậu nước nóng, sau đó trùm khăn kín đầu và xông mặt trong khoảng 10 phút. Sức nóng của nước và tác động của tinh dầu sẽ đẩy nhân mụn ra ngoài, sau khi xông, bạn có thể đến các trung tâm thẩm mỹ, spa để tiến hành lấy nhân mụn mà không để lại sẹo thâm.

6. Củ cải

Bật mí những cách trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà Củ cải cũng là một cách trị mụn thịt được rất nhiều người áp dụng

Củ cải cũng là một cách trị mụn thịt được rất nhiều người áp dụng. Rửa sạch 2, 3 củ cải, sau đó gọt vỏ, cắt miếng rồi giã nát hoặc xay nhuyễn, tiếp đến ép lấy nước cốt. Lấy nước ép này thoa đều lên những vùng bị mụn thịt, để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Sử dụng cách này 2 -3 lần/tuần. Bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt tại những vùng da bị mụn thịt.

Top 6 cách trị mụn thịt vừa rồi, mong rằng đã có thể xua tan nỗi lo mụn thịt của các bạn, nhất là chị em phụ nữ, hãy áp dụng ngay một trong 6 phương pháp này để luôn duy trì nét tươi trẻ và một làn da láng mịn không tì vết nhé.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả mà bạn nhất định phải biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!